• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Chậm kinh 2 ngày liệu có thai không? Thử que có chính xác không?

Chậm kinh 2 ngày có sao không, liệu có thai không? Chậm kinh thường là dấu hiệu có thai và sử dụng que thử thai là một trong những cách nhận biết có thai được nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn băn khoăn không biết chậm kinh 2 ngày liệu có chắc chắn có thai không và thử que thử thai liệu có chính xác không.

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ! Hai tuần trước em có quan hệ với người yêu. Do không có chuẩn bị trước bao cao su nên anh ấy có xuất tinh ngoài. Hiện tại chu kỳ kinh nguyệt của em đã chậm hai ngày nên em có hơi lo lắng, em đã đi mua que thử thai về thử thì thấy hiện lên hai vạch. Em rất hoang mang không biết phải làm sao. Mong bác sĩ tư vấn cho em biết chậm kinh 2 ngày có sao không? Thử que liệu có chính xác không? (Thúy Hiền, Hà Nội)

Trả lời:

Chào Thúy Hiền! Chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho phòng khám đa khoa Thái Hà. Dưới đây là những giải đáp của chuyên gia gửi đến bạn:

Chậm kinh 2 ngày có sao không?

cham kinh 2 ngay co sao khong

Chậm kinh 2 ngày có sao không

Chậm kinh là hiện tượng thường gặp ở bạn gái. Bạn gái đã quan hệ tình dục mà bị chậm kinh thì thường nghĩ đến có thai.

Tuy nhiên, ngoài nguyên nhân mang thai thì bạn gái bị chậm kinh nguyệt 2 ngày cũng thường do nhiều nguyên nhân khác như kinh nguyệt bị rối loạn, do mắc bệnh phụ khoa, do tâm lý căng thẳng hoặc đơn giản là do chế độ ăn uống thất thường gây ra…

Chậm kinh 2 ngày có sao không, liệu có thai không? Các chuyên gia sản phụ khoa cho rằng, hiện tượng kinh nguyệt của bạn gái bị xê dịch 1 đến 2 ngày so với chu kỳ kinh nguyệt trước là điều hoàn toàn bình thường, bạn gái chớ nên lo lắng.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Thử que thử thai liệu có chính xác không?

hinh anh dung que thu thai

Hình ảnh dùng que thử thai

Nếu bạn bị chậm kinh nguyệt 2 ngày thì dùng que thử thai là một trong những cách nhận biết có thai được khá nhiều người áp dụng hiện nay. Que thử thai liệu có chính xác hay không còn phụ thuộc vào chất lượng que thử.

Nếu như que thử thai hiện lên một vạch đậm, một vạch mờ hoặc cả hai vạch mờ… đều có thể là dấu hiệu cho thấy chất lượng que thử có vấn đề. Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, que thử thai hiện lên cả hai vạch và báo hiệu có thai thì khả năng có thai của bạn gái là rất lớn.

Lời khuyên dành cho bạn gái bị chậm kinh 2 ngày

Bạn và bạn trai đã tiến hành quan hệ tình dục và xuất tinh ngoài. Các bạn cần lưu ý vì xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn. Trong quá trình giao hợp, tinh trùng của bạn trai có thể đã lẫn với tinh dịch và đi vào âm đạo của bạn gái trước đó. Ngoài ra, không phải ai cũng có thể kiểm soát được “xuất tinh” khi lên đỉnh.

Trong trường hợp của Thúy Hiền, bạn bị chậm kinh nguyệt 2 ngày và thử que thử thai thấy hiện lên hai vạch thì khả năng có thai là khá lớn. Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trong trường hợp này.

Để có thể chắc chắn hơn về tình trạng mang thai, sức khỏe thai nhi cùng tuổi thai, bạn có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra.

Trên đây là lời giải đáp của các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà về vấn đề chậm kinh 2 ngày có sao không và thử que thử thai liệu có chính xác không. Mọi băn khoăn nào khác, các bạn có thể gửi câu hỏi đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

tư vấn

bác sĩ nhài

Chậm kinh 2 ngày liệu có thai không? Thử que có chính xác không?
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 287 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám