• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Nguyên nhân vì sao dẫn đến kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng phổ biến mà đa số các bạn gái đều gặp phải ít nhất 1 lần trong đời. Vậy nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều là gì? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà tìm hiểu tại sao kinh nguyệt không đều trong bài viết dưới đây.

Vì sao kinh nguyệt không đều?

vi sao kinh nguyet khong deu

Vì sao kinh nguyệt không đều

Thông thường, kinh nguyệt của bạn gái có chu kỳ từ 28-32 ngày với lượng máu kinh ra khoảng từ 30-80ml và thời gian hành kinh trong khoảng 3-5 ngày.

Bạn gái bị kinh nguyệt không đều có chu kỳ bất thường, ngắn hoặc dài hơn so với bình thường; máu kinh lúc ra ít lúc ra nhiều và thay đổi về số lượng, màu sắc có thể chuyển sang đỏ nhạt hoặc đen sẫm, thời gian hành kinh quá dài (trên 7 ngày) hoặc quá ngắn (dưới 2 ngày).

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của bạn gái. Theo báo cáo, có đến 80% chị em bị vô sinh có liên quan đến kinh nguyệt không đều. Tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều có vai trò quan trọng để đề ra cách điều trị hợp lý.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0366.880.866 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều?

Qua thăm khám, bác sĩ chuyên khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà cho biết các trường hợp bị kinh nguyệt không đều chủ yếu là do các nguyên nhân như:

Tuyến giáp hoạt động kém

Các vấn đề về tuyến giáp có thể làm thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể nữ giới, ảnh hưởng đến các tuyến dưới đồi và làm mất kinh.

Tâm lý bất an

Nhiều chị em bị kinh nguyệt không đều có thể do áp lực đến từ cuộc sống, bao gồm công việc, gia đình… Tinh thần bị kích thích có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở nữ giới.

Thiếu chất dinh dưỡng

Chất dinh dưỡng có liên quan trực tiếp đến quá trình sản xuất hormone sinh dục nữ. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, chị em trong tuổi dậy thì phải có lượng mỡ chiếm ít nhất 17% trọng lượng cơ thể thì mới xuất hiện kinh nguyệt. Người thiếu cân hoặc thiếu chất dinh dưỡng cần thiết thì quá trình sản xuất nội tiết tố nữ bị rối loạn, là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều.

Các bệnh phụ khoa

nguyen nhan dan den kinh nguyet khong deu do cac benh phu khoa

Nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều do các bệnh phụ khoa

Kinh nguyệt không đều nguyên nhân có thể do bị u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung hay viêm nhiễm phụ khoa…. Nếu như u nang buồng trứng khiến cho estrogen trong cơ thể nữ giới gia tăng thì lạc nội mạc tử cung khiến cho chị em bị đau bụng dữ dội, kinh nguyệt ra ít hoặc nhiều hơn so với bình thường, rong kinh và thống kinh…

Sử dụng các chất kích thích

Lạm dụng rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có gas, có cồn… đều là những tác nhân khiến cho nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn, là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều.

Tập thể dục quá nhiều

Tập thể dục quá nhiều có thể làm thay đổi các hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể, gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều. Thực tế, hầu hết các vận động viên nữ, thường xuyên bị kinh nguyệt không đều do phải đối diện với cường độ tập luyện cao.

Cho con bú

Chất prolactin có trong sữa mẹ có thể làm chậm chu kỳ kinh nguyệt. Trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, 1/3 chị em bị giảm tần số rụng trứng. Do đó, mẹ cho con bú có thể bị thay đổi chu kỳ kinh nguyệt.

Chú ý: Nếu kinh nguyệt không đều kéo dài thì bạn gái nên tham khảo ý kiến của bác sĩ bởi vì nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều có thể do bệnh lý gây ra và cần được điều trị phù hợp.

Trên đây là một số nguyên nhân giải thích tại sao kinh nguyệt không đều, hi vọng sẽ hữu ích trong trường hợp của bạn gái. Bạn gái băn khoăn không biết nguyên nhân kinh nguyệt không đều của bản thân có thể gọi điện đến hotline 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

tư vấn

bác sĩ nhài

Nguyên nhân vì sao dẫn đến kinh nguyệt không đều
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 208 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám