• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

2 dấu hiệu nhận biết tình trạng viêm buồng trứng ở phụ nữ

Viêm buồng trứng bao gồm viêm buồng trứng cấp tính và viêm buồng trứng mãn tính. Triệu chứng của viêm buồng trứng ở hai giai đoạn này là khác nhau. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu viêm buồng trứng có vai trò quan trọng trong phát hiện bệnh lý, để kịp thời thăm khám và điều trị.

Câu hỏi:

“Thưa bác sĩ ! Trước đây tôi đi khám và được chẩn đoán là có triệu chứng viêm buồng trứng. Bác sĩ có cho tôi đơn thuốc về nhà uống, sau điều trị được một thời gian thì tôi thấy đỡ dần nên đã tự ý dừng thuốc. Tuy nhiên, một tháng gần đây thì tôi thấy đau vùng xương hông liên tục, khó chịu và mệt mỏi… Tôi rất băn khoăn đây có phải là do các triệu chứng viêm buồng trứng nặng hơn? Vậy không biết là bệnh viêm buồng trứng của tôi đã khỏi hay chưa? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi” (Thúy Hằng)

Trả lời:

Chào bạn Thúy Hằng! Việc bạn tự ý dừng thuốc nửa chừng rất có thể là nguyên nhân khiến bệnh viêm buồng trứng của bạn tái phát và trở nên trầm trọng hơn. Để biết rõ về tình trạng của mình, bạn nên tái khám cơ sở y tế kiểm tra chính xác bạn nhé!

Dưới đây là những thông tin tư vấn về các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh viêm buồng trứng mà các chuyên gia phòng khám gửi đến bạn:

Viêm buồng trứng là gì?

viem buong trung la gi

Viêm buồng trứng là gì

- Buồng trứng là bộ phận sinh dục quan trọng của cơ quan sinh sản, có vai trò sản xuất ra hormone nữ cũng như tích trữ số lượng trứng trong suốt cuộc đời của người phụ nữ.

- Viêm buồng trứng là hiện tượng buồng trứng của phụ nữ bị viêm do một số chứng viêm ở các bộ phận lân cận khác gây ra, quay trở lại buồng trứng.

- Viêm buồng trứng là bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến vô sinh. Tuy nhiên không phải người bệnh nào cũng có thể nhận biết các dấu hiệu, triệu chứng của viêm buồng trứng khi nó xuất hiện.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Các triệu chứng, dấu hiệu của viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng được chia thành hai dạng, viêm buồng trứng cấp tính và viêm buồng trứng mãn tính.

Triệu chứng viêm buồng trứng cấp tính

trieu chung viem buong trung cap tinh

Triệu chứng viêm buồng trứng cấp tính

Viêm buồng trứng cấp tính có triệu chứng khá giống với viêm túi mật cấp tính hoặc viêm mủ ống dẫn trứng. Do đó, chị em thường nhầm lẫn với các bệnh lý này với nhau, việc chẩn đoán chính xác cần dựa trên kết quả xét nghiệm chuyên khoa.

Các triệu chứng viêm buồng trứng cấp tính bao gồm:

Đau sườn hoặc ngực bên phải, đôi khi lan xuống vùng bụng hoặc vùng xương hông.

Sưng hậu môn.

Cơ thể bị sốt nhẹ, mệt mỏi.

Viêm buồng trứng cấp tính mặc dù khá nguy hiểm nhưng có thể chữa khỏi nhanh và triệt để.

Triệu chứng viêm buồng trứng mãn tính

triwu chung viem buong trung man tinh

Triệu chứng viêm buồng trứng mãn tính

Viêm buồng trứng mãn tính không có các triệu chứng đột ngột như ở giai đoạn cấp tính. Các biểu hiện nếu có bao gồm:

Đau nặng vùng xương hông, cảm giác đau đôi khi dữ dội, đột ngột.

Kinh nguyệt người bệnh ra nhiều, kiểu vón cục.

Phần phụ người bệnh dày lên bất thường

Các triệu chứng toàn thân như cơ thể bất ổn, sốt nhẹ…

Viêm buồng trứng để lâu sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như dính buồng trứng, u nang buồng trứng, u ống dẫn trứng và ứ dịch ống dẫn trứng… làm giảm khả năng thụ thai và tăng nguy cơ vô sinh cho nữ giới.

Khuyến cáo: Chị em khi thấy các biểu hiện, triệu chứng viêm buồng trứng như trên nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và kiểm tra nguyên nhân gây viêm. Từ đó, đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa Thái Hà về dấu hiệu, triệu chứng viêm buồng trứng ở nữ giới. Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh hoặc có thắc mắc nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp trực tuyến.

tư vấn

bác sĩ nhài

2 dấu hiệu nhận biết tình trạng viêm buồng trứng ở phụ nữ
Điểm trung bình: 3.7 / 10 ( 75 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám