• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Viêm vòi trứng có chữa được không? Kiểm tra vòi trứng

Viêm vòi trứng là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp khi tiến hành kiểm tra vòi trứng. Vậy kiểm tra vòi trứng là gì? Viêm vòi trứng có chữa được không? Dưới đây là giải đáp câu hỏi của một bạn gửi đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà.

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ! Em lấy chồng đã được hơn năm nhưng vẫn chưa có con. Vừa qua, em có đi khám thì bị phát hiện là viêm vòi trứng. Em rất phân vân không biết có phải vì em bị viêm vòi trứng nên chưa có con không? Không biết là viêm vòi trứng có chữa được không?Tiến hành kiểm tra vòi trứng như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. (Thanh Hồng)

Trả lời:

- Bạn gái thân mến! Vòi trứng là một bộ phận quan trọng của cơ quan sinh sản, có vai trò dẫn tinh trùng đến gặp trứng và cũng là nơi dẫn trứng đã được thụ tinh quay về buồng tử cung để làm tổ.

- Viêm vòi trứng là hiện tượng ống dẫn trứng bị viêm nhiễm, chủ yếu là do vi khuẩn. Bệnh thường gặp ở những chị em quan hệ tình dục không lành mạnh, vệ sinh vùng kín không bảo đảm hay nạo hút thai không an toàn …

- Viêm vòi trứng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản nữ giới. Căn cứ vào tình trạng viêm nhiễm, mới viêm hay viêm đã lâu rồi, vòi trứng đã bị chít hẹp hay chưa… mà chị em có thể bị vô sinh hiếm muộn. Do đó, trường hợp bạn gái Thanh Hồng chậm có thai có thể là do viêm vòi trứng gây ra. Trước hết, bạn cần phải sớm điều trị bệnh phụ khoa này trước khi cân nhắc đến các nguyên nhân khác gây ra hiếm muộn ở vợ chồng bạn.

Viêm vòi trứng có chữa được không?

viem voi trung co chua duoc khong

Viêm vòi trứng có chữa được không không

- Bạn gái thân mến! Viêm vòi trứng hoàn toàn có thể chữa trị được. Khả năng chữa khỏi cao hay thấp, chức năng vòi trứng phục hồi hoàn toàn hay không hoàn toàn còn phụ thuộc vào mức độ viêm nhiễm vòi trứng.

- Viêm vòi trứng ở giai đoạn đầu còn được gọi là viêm vòi trứng cấp tính. Ở giai đoạn này, bệnh mới hình thành nên việc chữa trị thường nhanh chóng và đơn giản.

- Ở giai đoạn sau, bệnh sẽ chuyển thành viêm vòi trứng mãn tính, phát triển mạnh và sâu sơn, có nguy cơ viêm nhiễm tới tử cung và buồng trứng nên rất khó chữa.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Kiểm tra, chữa khỏi viêm vòi trứng như thế nào?

- Có nhiều phương pháp điều trị viêm vòi trứng khác nhau. Nếu viêm vòi trứng ở mức độ nhẹ, bệnh nhân chỉ cần dùng thuốc kháng sinh đặc trị vi khuẩn gây viêm là được. Ngược lại, viêm vòi trứng ở mức độ nặng, vòi trứng đã bị bịt kín thì ngoài pháp đồ điều trị bằng thuốc, bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp ngoại khoa để thông tắc vòi trứng, thậm chí là phẫu thuật nhằm đưa vòi trứng hoạt động bình thường trở lại.

 

viêm vòi trứng có chữa được không

Kiểm tra tắc vòi trứng

- Thanh Hồng thân mến! Bạn có đề cập với chúng tôi là bạn bị viêm vòi trứng nhưng không nói rõ chi tiết cụ thể tình trạng bệnh của bản thân. Cụ thể là chúng tôi không biết được viêm vòi trứng cấp hay mãn tính, ở mức độ nặng hay nhẹ, vòi trứng đã bị chít hẹp hay chưa… nên rất khó để đưa ra được những tư vấn cụ thể hơn trong trường hợp của bạn.

- Tuy nhiên, bạn hãy lạc quan tin tưởng vào sự tiến bộ của y học hiện đại, viêm vòi trứng hiện nay có thể được chữa khỏi bằng nhiều biện pháp khác nhau. Do đó, bạn đừng quá lo lắng, trước hết hãy tuân thủ trị liệu của bác sĩ chuyên khoa, sớm khám và điều trị bệnh viêm vòi trứng triệt để.

Chú ý: Viêm vòi trứng có thể tái phát nếu bệnh nhân tùy tiện ngừng thuốc sau một thời gian điều trị, có trường hợp bệnh nhân đã phải tiến hành chữa trị nhiều lần. Do đó, bệnh nhân tuyệt đối không nên chủ quan, hãy lựa chọn điều trị viêm vòi trứng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng và không bỏ dở lộ trình điều trị.

Trên đây là phần giải đáp của các chuyên gia sản phụ khoa dành cho câu hỏi viêm vòi trứng có chữa được không dành cho bạn Thanh Hồng. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà tại đây bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

tư vấn

bác sĩ nhài

Viêm vòi trứng có chữa được không? Kiểm tra vòi trứng
Điểm trung bình: 3.3 / 10 ( 59 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám