• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Chậm kinh có sao không, có ảnh hưởng gì không?

Hiện tượng bị chậm kinh ở phụ nữ có sao không, có ảnh hưởng gì không là băn khoăn của nhiều bạn gái đã gửi đến phòng khám đa khoa Thái Hà trong thời gian qua. Nhận thấy chậm kinh là vấn đề mà nhiều bạn gái gặp phải, thường do những nguyên nhân đơn giản nhưng đôi khi cũng do những bệnh lý nguy hiểm, gây ra hoang mang lo lắng. Chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về hiện tượng chậm kinh trong bài viết dưới đây:

Thưa bác sĩ! Chu kỳ kinh nguyệt của cháu bình thường là 27 ngày, nhưng không hiểu sao tháng này kinh nguyệt của cháu đã chậm 7 ngày mà vẫn chưa thấy đâu. Cháu lo lắng có thai và đã mua thử que thử thai về thử thì không thấy gì, vả lại bình thường bạn trai và cháu đều sử dụng bao cao su nên khó có thể có thai. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho cháu biết chậm kinh như vậy có ảnh hưởng gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp (Vân Hòa – Hà Nam)

Chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà tư vấn:

Vân Hòa thân mến! Chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà. Dưới đây là những thông tin tư vấn mà chuyên gia phòng khám gửi đến bạn:

Hiện tượng chậm kinh ở phụ nữ có sao không?

cham kinh co sao khong

Chậm kinh có sao không

Hiện tượng chậm kinh ở phụ nữ là vấn đề rất bình thường, có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các nguyên nhân này có thể bao gồm:

Do lứa tuổi: Bạn gái đang bước vào tuổi dậy thì, mới có kinh từ 1-2 năm đầu thì nội tiết tố thường chưa ổn định, kinh nguyệt có thể bị rối loạn. Tuy nhiên, sau thời gian này, kinh nguyệt sẽ diễn ra theo một chu kỳ hết sức đều đặn.

Do vấn đề tâm lý: Căng thẳng, suy nghĩ, áp lực … cũng là những nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất của cơ thể, sản xuất nội tiết tố bị rối loạn nên kinh nguyệt của bạn sẽ đến chậm hơn so với bình thường.

Do mang thai: Mang thai là một trong những nguyên nhân thường gặp dẫn đến hiện tượng chậm kinh ở phụ nữ. Thường thì không phải bạn nào chậm kinh nguyệt cũng mang thai nhưng nếu bạn đã mang thai thì kinh nguyệt sẽ dừng hẳn.

Do bệnh phụ khoa: Các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm phụ khoa, u nang buồng trứng hoặc lạc nội mạc tử cung có thể khiến cho kỳ kinh nguyệt của bạn bị rối loạn, trong đó bao gồm cả hiện tượng chậm kinh hoặc kinh nguyệt không đều.

Tác dụng phụ của thuốc điều trị: Một số loại thuốc điều trị có thể làm rối loạn quá trình sản xuất nội tiết tố trong cơ thể, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và chậm kinh.

Chú ý: Chậm kinh có ảnh hưởng gì không? Chậm kinh có thể là hiện tượng sinh lý bình thường, chỉ kéo dài trong vài ngày là hết nhưng cũng có nhiều trường hợp chậm kinh kéo dài, kèm theo các biểu hiện bất thường của cơ thể. Do đó, bạn gái bị chậm kinh không nên xem nhẹ, hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để dược thăm khám và điều trị.

>>> Bạn nên đang bị chậm kinh, bạn nên xem chi tiết tại đây: Chậm kinh là gì? - Tại sao lại bị chậm kinh nguyệt

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Câu hỏi chậm kinh có sao không của bạn Vân Hòa

hien tuong cham kinh o phu nu

Hiện tượng chậm kinh ở phụ nữ

Trả lời câu hỏi chậm kinh có sao không, có ảnh hưởng gì không? của bạn Vân Hòa:

Bạn đã có quan hệ tình dục với bạn trai, do có sử dụng bao cao su và đã thử que thử thai nên khả năng có thai của bạn là thấp.

Trước mắt, bạn cần theo dõi thêm, nếu xuất hiện các dấu hiệu chậm kinh kéo dài hoặc có kèm theo những biểu hiện bất thường thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra các triệu chứng chậm kinh nguyệt.

Bạn cần tuyệt đối không nên chủ quan do chậm kinh có thể liên quan đến quá trình trứng chín và rụng. Chậm kinh kéo dài trên 6 tháng (vô kinh) có thể gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muộn nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

Trên đây là những thông tin tư vấn của các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà về câu hỏi bị chậm kinh nguyệt có sao không? chậm kinh có ảnh hưởng gì không . Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: "Chia sẻ" cách tính vòng kinh nguyệt của phụ nữ để tránh thai an toàn

tư vấn

bác sĩ nhài

Chậm kinh có sao không, có ảnh hưởng gì không?
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 389 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám