• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Rong kinh là gì? - Hiện tượng rong kinh nguyệt ở phụ nữ

Rong kinh rong huyết là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt điển hình mà rất nhiều chị em gặp phải. Nhiều chị em không có kiến thức và hiểu biết về bệnh rong kinh nguyệt ở phụ nữ là gì nên thường chủ quan, vô tâm với bệnh khiến tình trạng mất máu kéo dài, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, ngất xỉu,… thậm chí là để ảnh hưởng đến việc mang thai và sinh đẻ về sau.

Hiện tượng rong kinh nguyệt ở phụ nữ là gì?

hien tuong rong kinh nguyet o phu nu

Hiện tượng rong kinh nguyệt ở phụ nữ

Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của chị em kéo dài từ 21 đến 35 ngày với thời gian hành kinh từ 3-5 ngày và lượng máu kinh ra khoảng 30-80 ml.

Nếu kinh nguyệt của chị em kéo dài trên 7 ngày và lượng máu vượt quá 120ml thì chị em đã bị rối loạn kinh nguyệt.

Làm thế nào để bạn gái biết rằng mình bị rong kinh? Các triệu chứng của rong kinh nguyệt?

Hiện tượng rong kinh ở phụ nữ là một trong các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt điển hình nhất. Chị em có khả năng bị rong kinh nguyệt nếu như:

Kinh nguyệt ra nhiều bất thường, phải thay băng vệ sinh mỗi tiếng một lần, máu kinh ra nhiều không phân biệt ngày đêm.

Số ngày hành kinh kéo dài bất thường, xuất hiện các cục máu đông lớn.

Chị em bị kinh nguyệt ra nhiều nên không thể làm việc bình thường được, hiệu quả làm việc và năng suất làm việc suy giảm, chị em phải nghỉ học nghỉ làm…

Cơ thể mệt mỏi, thởi dốc và ngắn… là do thiếu máu dẫn đến.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh rong kinh ở phụ nữ

nguyen nhan dan den benh rong kinh o phu nu

Nguyên nhân dẫn đến bệnh rong kinh ở phụ nữ

Rong kinh thường gặp ở các chị em trong độ tuổi trưởng thành do cơ thể chị em ở giai đoạn này vẫn còn đang trong quá trình thay đổi cần hoàn thiện. Ngoài ra, chị em bị rong kinh có thể do nhiều nguyên nhân khác như béo phì, sinh con nhiều lần, rối loạn đông máu, chị em tiền mãn kinh…

Rong kinh có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như u xơ tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư biểu mô… đe dọa đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản ở nữ giới.

Chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà tư vấn, chị em bị rong kinh kéo dài, kinh nguyệt ra trầm trọng… đe dọa nguy cơ thiếu máu, cơ thể mệt mỏi và khó thở thì nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Phòng và điều trị bệnh rong kinh ở phụ nữ

phong va dieu tri rong kinh o phu nu

Phòng và điều trị rong kinh ở phụ nữ

Chị em bị rong kinh nhẹ nên bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bồi bổ lại lượng máu đã mất, ngoài ra có thể sử dụng thuốc ngừa thai ngăn chặn hiện tượng rong kinh theo chỉ định của bác sĩ.

Ngay cả khi không bị rong kinh, chị em cũng cần đi khám sức khỏe phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng một lần để phát hiện các vấn đề bất thường của cơ quan sinh sản.

Trường hợp rong kinh cấp tính, máu kinh ra quá nhiều và ồ ạt trong thời gian ngắn thì nên gặp bác sĩ ngay để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Trong những ngày hành kinh, tránh làm việc nặng nhọc, quá sức, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi trên giường khi cơ thể mệt mỏi và khó thở.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà về bệnh rong kinh ở phụ nữ, hi vọng đã cung cấp cho các chị em những thông tin hữu ích. Nếu chị em còn thắc mắc nào khác về hiện tượng rong kinh nguyệt, hãy gọi điện cho chúng tôi theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

>>> Nếu bạn đang có ý định đi khám phụ khoa thì nên tham khảo: Điạ chỉ phòng khám phụ khoa uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội để tìm được địa chỉ khám phụ khoa ưng ý tại Hà Nội.

tư vấn

bác sĩ nhài

Rong kinh là gì? - Hiện tượng rong kinh nguyệt ở phụ nữ
Điểm trung bình: 4.3 / 10 ( 156 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám