• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Các nguyên nhân dẫn đến chậm kinh - Nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt

Có rất nhiều nguyên nhân gây chậm trễ kinh nguyệt như : do mang thai, bị stress, do thiếu cân, do các loại thuốc, do chế độ ăn uống,.... Dưới đây, các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà sẽ chỉ ra các nguyên nhân dẫn đến chậm kinh ở phụ nữ.

Dưới đây là 10 nguyên nhân dẫn đến chậm trễ kinh ở nữ giới chị em cần lưu ý:

CÁC NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CHẬM KINH - NGUYÊN NHÂN GÂY TRỄ KINH NGUYỆT

1. Nguyên nhân bị chậm kinh do mang thai

nguyen nhan bi tre kinh do mang thai

Nguyên nhân bị trễ kinh do mang thai

Mang thai là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc chậm kinh nếu trước đó nữ giới quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su.

2.Nguyên nhân chậm kinh do tâm lý stress, căng thẳng

Tâm lý quyết định rất lớn đến quá trình vận hành của các cơ quan trong cơ thể. Khi cơ thể bị áp lực, stress, hệ thần kinh sẽ tiết ra một loại hormone làm ức chế hoạt động của tất cả các cơ quan trọng trong đó có hệ thống sinh sản. Nội tiết tố nữ estrogen bị rối loạn chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng chậm kinh và rối loạn kinh nguyệt.

3.Do thay đổi thời gian biểu trong sinh hoạt, làm việc

Thay đổi thói quen sinh hoạt và làm việc đột ngột như thức quá khuya, làm ca đêm hay ngủ không đủ giấc cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

4.Nguyên nhân bị chậm kinh nguyệt do tăng cân đột ngột

Thói quen ăn uống nhiều đồ ngọt, chất béo sẽ khiến cơ thể bị tăng cân đột ngột gây thừa cân, béo phì. Việc này không chỉ khiến cơ thể bị ì trệ, kém linh hoạt mà còn dễ gây nên hàng loạt ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe như bệnh tiểu đường, rối loạn nội tiết tố nữ, chậm kinh...

5.Nguyên nhân dẫn đến chậm kinh do thiếu cân

Trường hợp này thường xảy ra ở nữ giới mới ốm dậy hay những người giảm cân quá đà, đột ngột. Cơ thể bị thiếu hụt đi lượng mỡ cần thiết sẽ rất khó để duy trì một chu kỳ kinh nguyệt ổn định và gây nên tình trạng chậm kinh.

6.Nguyên nhân trễ kinh nguyệt do các loại thuốc

Lạm dụng thuốc kháng sinh và thuốc tránh thai sẽ gây nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp, làm rối loạn quá trình rụng trứng phóng noãn và là nguyên nhân gây chậm kinh.

7.Mãn kinh và thời kỳ trước khi mãn kinh cũng là nguyên nhân dẫn đến chậm kinh

Mãn kinh là tình trạng nữ giới sẽ chấm dứt hoàn toàn hiện tượng hành kinh. Thời điểm trước khi mãn kinh chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ gặp những biến đổi thất thường trong đó phổ biến là chậm kinh, có khi vài tháng mới xuất hiện một lần, lượng máu kinh giảm dần sau đó biến mất hẳn.

8.Nguyên nhân bị chậm kinh do tính nhầm ngày

nguyen nhan bi tre kinh do tinh nham ngay

Nguyên nhân bị trễ kinh do tính nhầm ngày

Thực tế rất nhiều chị em không có thói quen tính chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới sẽ dao động từ 28 – 30 ngày, tuy nhiên không phải chị em nào cũng có chu kỳ giống nhau. Kinh nguyệt sẽ xảy ra sau khoảng 2 tuần kể từ ngày trứng rụng.

Một số trường hợp lo lắng bị chậm kinh nhưng thực tế lại do chị em sai sót và tính nhầm.

>>> Nếu bạn không có thói quen tính chu kỳ kinh nguyệt thì hãy xem: 5 dấu hiệu sắp có kinh khác với có thai như thế nào

9.Nguyên nhân trễ kinh nguyệt do chế độ ăn uống

Việc ăn quá nhiều hoặc quá ít trong một khoảng thời gian dài đều dẫn đến những biến đổi bất thường. Đặc biệt, sử dụng nhiều đồ ăn cay nóng, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất đạm cũng không tốt cho sức khỏe sinh sản của nữ giới. Thói quen sử dụng nhiều rượu bia, đồ uống chứa cồn và các chất kích thích sẽ khiến chu kỳ bị rối loạn bất thường.

10.Nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt do các bệnh lý phụ khoa

Các bệnh phụ khoa dễ dẫn đến chậm kinh và rối loạn kinh nguyệt như: hội chứng đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm nhiễm vòi trứng, tắc vòi trứng...Các bệnh phụ khoa ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và dễ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn nếu không được chữa trị kịp thời.

Chu kỳ kinh nguyệt tác động rất lớn đến sức khỏe và khả năng làm mẹ của nữ giới. Khi thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để điều trị dứt điểm tình trạng này.

Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về những nguyên nhân dẫn đến chậm kinh nguyệt ở nữ giới. Do dung lượng bài viết có hạn, nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp về các nguyên nhân dẫn đến chậm kinh hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

>>> Bạn đang có dự định đi khám phụ khoa hãy xem Điạ chỉ phòng khám phụ khoa uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội để tìm được địa chỉ khám bệnh uy tín

tư vấn

bác sĩ nhài

Các nguyên nhân dẫn đến chậm kinh - Nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 183 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám