• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

10 triệu chứng khi có kinh nguyệt cần để ý của phụ nữ

Kinh nguyệt là hiện tượng lặp đi lặp lại mỗi tháng có tính chu kỳ ở nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì. Trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt hầu hết nữ giới sẽ cảm nhận được những biến đổi sinh lý. Tuy nhiên, những dấu hiệu khi có kinh nguyệt này có rõ rệt hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Vậy triệu chứng khi có kinh nguyệt thường gặp là gì? Xin mời bạn đọc hãy theo dõi trong nội dung bài viết dưới đây.

Những triệu chứng khi có kinh nguyệt ở nữ giới

Thông thường trước ngày bắt đầu hành kinh khoảng 3 – 5 ngày nữ giới sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng kinh nguyệt sau:

Đau bụng dưới

dau bung duoi la trieu chung khi co kinh nguyet

Triệu chứng đau bụng dưới khi có kinh nguyệt

Trước khi có kinh, nữ giới có thể xuất hiện cơn đau râm ran ở phần bụng dưới. Các cơn đau này có nguyên nhân do sự thiếu hụt Omega 3. Một số nữ giới thường xuyên bị đau bụng kinh dữ dội khi đến chu kỳ được gọi là thống kinh. Nếu tình trạng đau bụng kinh kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt nữ giới không nên coi thường vì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa.

Căng tức ngực

Thông thường, cảm giác đau tức ngực, ngực sưng to hơn, sờ thấy căng cứng sẽ xuất hiện trước mỗi kỳ kinh khoảng 1 – 2 tuần. Cảm giác đau có thể kéo dài từ phần ngực sang vùng cận nách. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường và là một trong những biểu hiện khi có kinh nguyệt nên nữ giới không cần quá lo lắng.

>>> Căng tức ngực cũng có thể là dấu hiệu trước khi có thai, bạn nên xem chi tiết tại đây: Phân biệt 5 dấu hiệu khi sắp có kinh nguyệt với có thai .

Các dấu hiệu trên da

Nhiều nữ giới phàn nàn rằng trước mỗi kỳ kinh da bắt đầu đổ rất nhiều dầu và nổi mụn. Nguyên nhân của tình trạng này là do hoormone nữ tăng cao làm tăng tiết bã nhờn, gây ra mụn trứng cá. Mụn này chỉ xuất hiện khi đến chu kỳ kinh nguyệt và khác với mụn trứng cá ở tuổi dậy thì.

Tăng dịch tiết âm đạo

tang dich tiet am dao la 1 trong nhung dau hieu kinh nguyet

Tăng dịch tiết âm đạo là 1 trong những dấu hiệu kinh nguyệt

Trước mỗi kỳ kinh khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn khiến âm đạo luôn ẩm ướt. Hiện tượng này không đáng lo ngại và có đặc điểm khác với khí hư bệnh lý nên chị em không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu thấy khí hư ra nhiều, thay đổi về màu sắc, có mùi hôi tanh khó chịu chị em nên đi khám sớm vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa.

>>> Bạn nên xem thêm: 5 dấu hiệu nhận biết của bệnh phụ khoa ở phụ nữ để nhận biết sớm các bệnh phụ khoa và chữa trị kịp thời.

Các vấn đề về tiêu hóa

Những bất thường về tiêu hóa nữ giới có thể gặp trước mỗi kỳ kinh đó là: ăn uống khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy, táo bonsm chuột rút, buồn nôn, nôn, xuất hiện cảm giác thèm ăn bất chợt...

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Mất ngủ

Mất ngủ cũng là một trong nhũng dấu bị kinh nguyệt của chị em. Trước khi có kinh khoảng 1 tuần nữ giới sẽ có cảm giác khó ngủ, ngủ không đủ giấc do bị thiếu hụt chất Trytophan. Đây là một hoạt chất quan trọng giúp cơ thể ngủ sâu và ngon hơn. Để khắc phục tình trạng này, nữ giới có thể bổ sung Trytophan qua ăn các thực phẩm như: thịt bò, thịt gà tây, hồ đào...

Đau nhức lưng

Không chỉ đau lưng chị em còn có thể bị đau nhức xương khớp, mỏi gối...Nguyên nhân chính là do khi sắp có kinh, cơ thể nữ giới sẽ tiết ra một lượng lớn hormone prostaglandin khiến cổ tử cung co bóp mạnh, làm tăng áp lực buồng ối, nhức mỏi lưng.

Tăng ham muốn tình dục

tang ham muon tinh duc la trieu chung khi co kinh nguyet

Tăng ham muốn tình dục là triệu chứng khi có kinh nguyệt

Do lượng hormone nữ tăng cao nữ giới sẽ tăng ham muốn tình dục trong những ngày có kinh. Việc quan hệ trong những ngày có kinh cũng giúp chị em dễ đạt khoái cảm, giảm đau bụng và rút ngắn số ngày hành kinh. Tuy nhiên, nếu không biết vệ sinh đúng cách sẽ rất dễ gây viêm nhiễm phụ khoa.

Cơ thể mệt mỏi

Dấu hiệu bị kinh nguyệt nữa là: cơ thể mệt mỏi, uể oải, không có tinh thần làm việc là những triệu chứng hành kinh chị em thường gặp. Nội tiết tố nữ tiết ra nhiều để thúc đẩy hoạt động tại cơ quan sinh dục khiến chị em tiêu hao rất nhiều năng lượng. Đây cũng là nguyên nhân khiến nữ giới luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu khi đến kỳ kinh.

Nhận biết qua cảm xúc

Khi có kinh nguyệt, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng khoảng 0,5 – 1 độ C. Chính vì vậy nhiều chị em sẽ xuất hiện cảm giác sốt nhẹ, khó chịu, dễ nổi nóng, cáu bẳn, chán nản, khóc lóc...

Trên đây là tổng hợp một số triệu chứng kinh nguyệt ở nữ giới. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

>>> Nhiều chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì hãy xem ngay: kinh nguyệt không đều - mẹo hay chữa kinh nguyệt không đều để tìm hiểu rõ nguyên nhân cũng như cách chữa trị hiệu quả nhất.

tư vấn

bác sĩ nhài

10 triệu chứng khi có kinh nguyệt cần để ý của phụ nữ
Điểm trung bình: 4.8 / 10 ( 191 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám