• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Câu hỏi: 1 tháng không có kinh nguyệt có sao không?

Hiện tượng chậm kinh hoặc mất kinh 1 tháng không có kinh nguyệt là một trong những biểu hiện khiến nhiều chị em phụ nữ phải lo lắng. Chậm kinh có thể do có thai,tác dụng của thuốc tránh thai, rối loạn hormone,... Dưới đây là giải đáp thắc mắc của một bạn nữ gửi đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà.

Câu hỏi

Thưa bác sĩ, cháu thường có chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn, có lúc chu kì 28,30 ngày, lúc thì 35 ngày. Tuy nhiên tháng vừa rồi cháu không thấy kinh nguyệt xuất hiện. Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu tình trạng 1 tháng không có kinh nguyệt có sao không? Cháu xin chân thành cảm ơn!

(Lê Thương – Nghệ An)

Trả lời:

Chào Lê Thương rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Không có kinh nguyệt 1 tháng là tình trạng rất dễ xảy ra ở nữ giới, phổ biến hơn ở những giai đoạn hormone nữ bị rối loạn như độ tuổi dậy thì hay tiền mãn kinh. Thậm chí có những trường hợp nữ giới có thể bị chậm kinh 2 – 3 tháng. Nếu không có kinh nguyệt từ 6 tháng trở lên mà không phải do mang thai được gọi là tình trạng vô kinh thứ phát.

1 tháng không có kinh nguyệt có sao không còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Tại sao 1 tháng không có kinh nguyệt?

tai sao 1 thang khong co kinh nguyet

Tại sao 1 tháng không có kinh nguyệt

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng không có kinh nguyệt 1 tháng. Cụ thể như sau:

Do có thai: Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp tránh thai thì tỉ lệ mang thai là rất cao. Dấu hiệu đầu tiên báo hiệu việc mang thai chính là mất kinh, chậm kinh nguyệt. Nếu nhưu trước đó bạn đã quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp tránh thai, bạn nên đi khám và siêu âm để chắc chắn mình có mang thai hay không.

Do tác dụng của thuốc tránh thai: Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hay thuốc tránh thai hàng ngày đều có thể gây ra rối loạn nội tiết tố nữ dẫn đến chậm kinh, kinh nguyệt không đều.

Do rối loạn hormone: Rối loạn hormone nữ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình rụng trứng, phóng noãn. Trường hợp nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt trong độ tuổi mới dậy thì hoặc tiền mãn kinh chu kỳ kinh nguyệt sẽ tự cân bằng đều đặn khi lượng hormone ổn định trở lại.

Do cơ quan sinh dục bị tổn thương: Nếu bị chậm kinh một tháng kèm theo các triệu chứng bất thường như đau nhức vùng bụng dưới, đau bụng kinh, khí hư bất thường, màu máu kinh thay đổi...bạn không nên chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số chứng bệnh phụ khoa như: u xơ tử cung, hội chứng đa nang buồng trứng, viêm lộ tuyến tử cung, viêm dính vòi trứng, u xơ cổ tử cung...Những bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới.

Do thay đổi cân nặng đột ngột: Nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân khiến sút cân đột ngột có thể khiến hormone trong cơ thể bị biến đổi gây chậm kinh. Ngoài ra, chế độ ăn khiến cân nặng tăng đột ngột cũng dễ gây ra tình trạng này. Tốt nhất bạn nên duy trì cơ thể ở trạng thái cân bằng, giảm cân hoặc tăng cân từ từ theo một quy trình khoa học.

>>> Không có kinh nguyệt 1 tháng là một trong những dấu hiệu của chậm kinh, bạn nên tìm hiểu thêm: Chậm kinh là gì? - Tại sao lại bị chậm kinh nguyệt

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

1 tháng không có kinh nguyệt có sao không?

1 thang khong co kinh nguyet co sao khong

1 tháng không có kinh nguyệt có sao không

Bạn Lê Thương thân mến, như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, nếu chậm kinh một tháng có nguyên nhân sinh lý sẽ không đáng lo ngại. Thông thường kinh nguyệt sẽ đều đặn trở lại khi sức khỏe đi vào ổn định.

Tuy nhiên, trường hợp bị chậm kinh một tháng do các tổn thương tại cơ quan sinh dục sẽ rất nguy hiểm nên bạn cần đi khám sớm. Việc điều trị những bệnh lý này càng sớm sẽ càng giảm thiểu nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Nếu kinh nguyệt của bạn thường xuyên có những dấu hiệu bất thường như chậm kinh, rong kinh, chu kỳ kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn...sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng thụ thai về sau.

Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà về tình trạng một tháng không có kinh nguyệt có sao không? Khi vọng sẽ cung cấp những thông tin bổ ích để bạn có thể bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

>>> Nếu bạn đã từng quan hệ mà mà chưa muốn có con, lại không muốn uống thuốc tránh thai thì hãy xem ngay: "Chia sẻ" cách tính vòng kinh nguyệt của phụ nữ để tránh thai an toàn

 

tư vấn

bác sĩ nhài

Câu hỏi: 1 tháng không có kinh nguyệt có sao không?
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 169 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám