• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

[Chia sẻ bí mật] làm thế nào để có kinh nguyệt đều

Kinh nguyệt bị rối loạn là tình trạng mà hầu như mỗi chị em đều gặp phải ít nhất một lần trong đời. Khi kinh nguyệt bị rối loạn đa phần nữ giới thường khá hoang mang, không biết nguyên nhân cũng như cần làm gì để kinh nguyệt quay trở lại đều đặn. Vậy làm thế nào để có kinh nguyệt đều đặn , hãy cùng tìm hiểu trong những nội dung mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

Trừ những nữ giới bị vô kinh bẩm sinh thì hầu hết đều mắc phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Trong đó phổ biến hơn ở nữ giới mới dậy thì hay những người bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

nguyen nhan gay roi loan kinh nguyet

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới và chia ra làm những nguyên nhân bệnh lý và nguyên nhân sinh lý. Nếu rối loạn kinh nguyệt do sinh lý sẽ không quá nguy hiểm, hầu hết là tự khỏi khi nội tiết tố nữ ổn định. Trường hợp bị rối loạn do yếu tố bệnh lý người bệnh tuyệt đối không nên coi thường vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này. Muốn tìm ra cách làm thế nào để kinh nguyệt đều đặn trở lại, trước hết chị em cần nằm rõ những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt như sau:

Rối loạn nội tiết tố nữ estrogen

Ăn uống thiếu khoa học, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

Thời gian biểu không hợp lý, thường xuyên thức khuya, dậy sớm, ngủ không đủ giấc.

Tập luyện thể dục quá sức khiến cơ thể bị mệt mỏi quá độ.

Tăng hoặc giảm cân đột ngột.

Thường xuyên áp lực, căng thẳng tâm lý, stress.

Rối loạn kinh nguyệt do một số bệnh phụ khoa như: u xơ cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, tắc nghẽn ống dẫn trứng...

>>> Bạn nên xem thêm: Viêm âm đạo là gì? viêm âm đạo có nguy hiểm không? để biết xem bạn bị rối loạn kinh nguyệt có phải do viêm âm đạo hay không.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Làm thế nào để có kinh nguyệt đều đặn

lam the nao de co kinh nguyet deu

Làm thế nào để có kinh nguyệt đều

Để trả lời câu hỏi: làm thế nào để kinh nguyệt đều đặn? nữ giới có thể áp dụng những phương pháp sau:

Duy trì chế độ ăn uống khoa học

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng, trong những ngày có kinh nên bổ sung các thực phẩm bổ máu, giúp bổ sung sắt như thịt bò, gan lợn, viên sắt tổng hợp...

Tránh xa rượu bia, cà phê, thuốc lá và các chất kích thích.

Tập luyện thể dục, thể thao vừa sức, đều đặn mỗi ngày.

Kiểm soát lượng thực phẩm mỗi ngày để duy trì thể trạng cân đối, tránh tăng cân hoặc giảm cân đột ngột vì sẽ gây rối loạn nội tiết tố nữ trong cơ thể.

Nếu muốn giảm cân, nên giảm cân từ từ, không ép cân đột ngột bằng cách nhịn ăn vì sẽ gây nhiều hệ quả đáng tiếc.

Xây dựng chế độ tập luyện khoa học

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày, tránh những bài tập có cường độ cao trong thời gian dài.

Một số bài tập rất tốt cho nữ giới như: đi bộ, chạy bộ, tập yoga, arobic, thiền...

Hạn chế lười vận động, ngồi hoặc đứng liên tục một chỗ quá lâu.

Vệ sinh sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách

Vệ sinh vùng kín quá sạch hoặc lười vệ sinh đều có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.

Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách bằng nước ấm mỗi ngày, sử dụng nguồn nước sạch.

Không thụt rửa âm đạo sâu vì sẽ đưa thêm vi khuẩn vào âm đạo.

Không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính kháng khuẩn mạnh.

Yếu tố tâm lý

Yếu tố tâm lý quyết định rất lớn đến chất lượng cuộc sống của nữ giới. Để có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, chị em cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh căng thẳng, stress, lo âu.

Sử dụng một số phương pháp tự nhiên

Để kinh nguyệt đều đặn, bạn cũng có thể áp dụng một số bài thuốc từ thảo dược tự nhiên như: cây trinh nữ hoàng cung, lá ngải cứu, rau diếp cá...

Trường hợp chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn do yếu tố bệnh lý, bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất.

Hy vọng thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi làm thế nào để có kinh nguyệt đều. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay tới chúng tôi theo số điện thoại click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

>>> Bạn đang có ý định đi khám phụ khoa thì nên tham khảo tại đây: Điạ chỉ phòng khám phụ khoa uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội để xem địa chỉ khám an toàn, chất lượng cho các chị em phụ nữ.

tư vấn

bác sĩ nhài

[Chia sẻ bí mật] làm thế nào để có kinh nguyệt đều
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 218 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám