• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì - bệnh phụ nữ

Hiện tượng kinh nguyệt không đều càng ngày càng phổ biến ở phụ nữ do những thói quen sinh hoạt, tâm sinh lý, chế độ ăn uống,.... gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới vô sinh. Vậy, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều nên uống thuốc gì là câu hỏi của rất nhiều bạn nữ gửi đến phòng khám đa khoa Thái Hà.

Câu hỏi:

" Thưa bác sĩ! Kinh nguyệt của em hai tháng nay không đều đặn. Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của em là 25 ngày, nhưng tháng trước thì chu kỳ của em có mỗi 14 ngày là đã đến, ra chỉ trong vòng 2 ngày rồi hết (trong khi bình thường thì chu kỳ kinh nguyệt của em phải kéo dài đến 5 ngày). Kể từ đó cho đến bây giờ đã hơn một tháng trôi qua mà em vẫn chưa thấy chu kỳ kinh nguyệt đâu. Em rất lo lắng không biết kinh nguyệt không đều uống thuốc gì? Mong bác sĩ tư vấn cho em biết? " (Cẩm Chi – Hà Nam).

Chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà tư vấn:

Bạn gái thân mến! Chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Để trả lời câu hỏi rối loạn kinh nguyệt nên uống thuốc gì, các chuyên gia phòng khám xin gửi đến các bạn những thông tin tư vấn trong bài viết sau:

Kinh nguyệt không đều là gì?

hien tuong kinh nguyet khong deu

Hiện tượng kinh nguyệt không đều

Bình thường, kinh nguyệt của bạn gái diễn ra theo một chu kỳ nhất định, thường kéo dài từ 21 đến 35 ngày với lượng máu kinh rơi vào khoảng 30-80 ml và hành kinh kéo dài trong khoảng 3-5 ngày.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là vấn đề mà nhiều bạn gái thường gặp phải. Bạn gái bị rối loạn kinh nguyệt nếu như rơi vào một trong các trường hợp sau:

Vòng kinh bị rối loạn: Vòng kinh dưới 21 ngày hoặc kéo dài trên 35 ngày.

Lượng máu kinh thất thường: Lượng máu kinh lúc ra ít, lúc ra nhiều, không đều nhau giữa các chu kỳ kinh nguyệt.

Hành kinh thất thường: Hành kinh quá ngắn, dưới hai ngày hoặc quá dài là trên 7 ngày đều có thể coi là hành kinh thất thường.

Ngoài ra, bạn gái được coi là rối loạn kinh nguyệt nếu như gặp phải các hiện tượng rong kinh, vô kinh, máu kinh quá nhiều hoặc quá ít…

Chú ý: Kinh nguyệt không đều có thể xuất phát từ những nguyên nhân rất đơn giản như rối loạn tâm lý, chế độ sinh hoạt thất thường… nhưng cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa gây ra. Nếu như bạn gái bị chu kỳ kinh nguyệt kéo dài thì tuyệt đối không nên chủ quan.

 

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

roi loan kinh nguyet nen uong thuoc gi

Rối loạn kinh nguyệt nên uống thuốc gì

Bạn gái thân mến! Bạn muốn chúng tôi tư vấn thuốc trị kinh nguyệt không đều hiệu quả trong trường hợp của bạn. Tuy nhiên, chuyên gia phòng khám chưa có kiểm tra chính xác nguyên nhân rối loạn chu kỳ kinh nguyệt nên khó có thể tư vấn cho bạn câu trả lời chính xác.

Hơn nữa, rối loạn kinh nguyệt không đơn giản như kê thuốc về uống là có thể khỏi. Theo các chuyên gia sản Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà, có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, tùy thuộc vào từng nguyên nhân khác nhau mà cách điều trị rối loạn kinh nguyệt khác nhau.

Nếu như bạn gái bị rối loạn kinh nguyệt do những nguyên nhân tâm sinh lý gây ra như mất cân bằng nội tiết tố, tăng hoặc giảm cân quá mức, tập thể dục quá nhiều… thì bạn gái chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt và làm việc là bệnh rối loạn kinh nguyệt có thể khỏi hẳn.

Ngược lại, nếu như rối loạn kinh nguyệt do những nguyên nhân bệnh lý như rối loạn tuyến giáp, hội chứng buồng trứng đa nang… thì căn cứ vào từng bệnh lý khác nhau mà có các bài thuốc trị kinh nguyệt không đều khác nhau.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Lời khuyên dành cho bạn gái

Bạn muốn biết kinh nguyệt không đều uống thuốc gì thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, kiểm tra và xác định nguyên nhân tại sao mình lại bị kinh nguyệt không đều. Sau đó, bác sĩ mới có thể đưa ra thuốc trị kinh nguyệt không đều hiệu quả trong trường hợp của bạn, bạn nhé!

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa dành cho câu hỏi kinh nguyệt không đều uống thuốc gì dành cho bạn gái. Bạn còn băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

tư vấn

bác sĩ nhài

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì - bệnh phụ nữ
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 458 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám