• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Tại sao bị ra nhiều khí hư đặc màu trắng sữa?

Bị ra nhiều khí hư đặc quánh màu trắng sữa là một trong những hiện tượng của khí hư bất thường thường gặp ở phụ nữ. Sự thay đổi về khí hư có thể phản ánh tình hình sức khỏe phụ khoa của chị em phụ nữ gặp vấn đề.

Dưới đây, phòng khám đa khoa Thái Hà xin chia sẻ với chị em một số thông tin hữu ích về hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đặc và đục, hi vọng sẽ giúp chị em có thêm hiểu biết để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Bình thường, khí hư của chị em có màu trắng sữa, hơi nhầy, dai và có thể kéo thành sợi. Khí hư có tác dụng giữ ẩm cho niêm mạc âm đạo ở nữ giới, giúp ngăn cản các tác nhân có hại xâm nhập vào sâu hơn bên trong của bộ phận sinh sản. Ngoài ra nó còn giúp cho quá trình giao hợp diễn ra thuận lợi, giúp hỗ trợ vận chuyển tinh trùng di chuyển vào bên trong gặp trứng.

Như vậy, có thể thấy hiện tượng khí hư màu trắng sữa là bình thường, tuy nhiên, khí hư ra nhiều và biến chất đặc quánh thì hoàn toàn có thể là do chị em mắc phải các bệnh phụ khoa.

Nguyên nhân bị ra nhiều khí hư đặc quánh màu trắng đục

nguyen nhan bi ra nhieu khi hu mau trang dac

Nguyên nhân bị ra nhiều khí hư màu trắng đặc

Nếu khí hư màu trắng đục, không có mùi hoặc mùi hơi tanh và có độ dính… thì các chị em không cần quá lo lắng. Đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường khi chuẩn bị bước vào thời kỳ rụng trứng của chu kỳ kinh nguyệt, chị em chỉ cần chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Tuy nhiên, chị em cũng cần lưu ý một số trường hợp ra nhiều khí hư đặc quánh màu trắng sữa là do mắc phải các bệnh phụ khoa sau:

Bị ra nhiều khí hư đặc màu trắng , không mùi kèm theo ngứa ngáy âm đạo thì có thể chị em bị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, tăng sản nội mạc tử cung hoặc nhiễm nấm phần phụ…

Bị ra nhiều khí hư màu trắng sữa (đục) dạng bã đậu kèm theo mùi hôi tanh, cảm giác ngứa bỏng rát thì có thể chị em bị nhiễm nấm Candida hoặc trùng roi…

Ngoài ra, khí hư đặc quánh màu trắng đục như keo thì chứng tỏ khí huyết lưu thông của chị em bị bất ổn, có thể đã bị nhiễm nấm âm đạo…

Chị em mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra hiện tượng khí hư đặc quánh màu trắng đục, có thể xuất phát từ những nguyên nhân rất đơn giản như thói quen mặc quần áo chật bó sát người hoặc do vận động kém, khiến quá trình lưu thông máu bị tắc nghẽn, hoặc do vệ sinh cá nhân sai cách khiến âm đạo bị viêm nhiễm…

>>> Bạn nên xem thêm: Viêm âm đạo là gì? viêm âm đạo có nguy hiểm không? để biết mức độ nguy hiểm cũng như làm rõ tại sao lại bị viêm âm đạo.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Làm gì khi bị ra nhiều khí hư màu trắng đục và đặc

lam gi khi  bi ra nhieu khi hu mau trang duc va dac

Làm gì khi bị ra nhiều khí hư màu trắng đục và đặc

Các bệnh phụ khoa khiến cho biến đổi khí hư bất thường, bao gồm cả hiện tượng khí hư ra nhiều màu trắng đục và đặc đều có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của chị em, dẫn đến vô sinh hiếm muộn nếu không sớm phát hiện và điều trị. Do đó, chị em không nên chủ quan với hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục và đặc.

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục hiện tượng khí hư có màu trắng đục và đặc:

Giữ cho vùng kín sạch sẽ, chú ý vệ sinh cá nhân hàng ngày, đặc biệt là vệ sinh cá nhân kỳ kinh nguyệt, vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.

Hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh khi không có chỉ định của bác sĩ, tốt nhất là vệ sinh bằng nước sạch.

Lựa chọn quần lót thoáng mát, độ rộng vừa phải, nên dùng quần lót bằng cotton hoặc lụa, giặt sạch và phơi khô trước khi sử dụng.

Nếu như bạn nghi ngờ khí hư màu trắng sữa đặc quánh là do mắc phải các bệnh phụ khoa thì nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà về hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng sữa đặc quánh ở bạn gái. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được giải đáp.

>>> Ngoài khí hư màu màu trắng còn có khí hư màu vàng, nếu bạn bị khí hư màu vàng thì nên xem thêm: Tại sao bị ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi tanh để biết được nguyên nhân và chữa trị kịp thời.

tư vấn

bác sĩ nhài

Tại sao bị ra nhiều khí hư đặc màu trắng sữa?
Điểm trung bình: 5.4 / 10 ( 167 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám