• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Tại sao lại có hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục

Sự thay đổi của khí hư về màu sắc và số lượng có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy tại sao lại có hiện tượng bị ra nhiều khí hư màu trắng đục?

Hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục

hien tuong ra nhieu khi hu mau trang duc

Hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục

Khí hư màu trắng đục là một trong những trường hợp của khí hư bất thường. Các bạn gái hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng tránh hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục như thế nào nhé!

Dịch tiết sinh dục ở cơ thể nữ giới còn được gọi là khí hư. Có hai dạng khí hư là khí hư sinh lý và khí hư bệnh lý.

- Bình thường khí hư sinh lý có màu trắng trong như lòng trắng trứng, hơi ngả vàng, nhầy và không mùi, chúng ra nhiều hoặc ít hơn tùy thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt.

- Khí hư bệnh lý xuất hiện khi vùng kín của chị em bị sự tấn công của các vi khuẩn, vi nấm. Khí hư màu trắng đục, màu vàng hoặc hơi xanh, ra nhiều hơn so với bình thường… đều được coi là khí hư bệnh lý.

Chú ý: Sự thay đổi bất thường của khí hư có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe phụ khoa của bạn gái gặp vấn đề. Bạn gái bị khí hư bất thường nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và tìm hiểu nguyên nhân, tránh để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

>>> Bạn chưa biết khí hư bất thường là như thế nào thì nên xem thêm: Khí hư là gì? - Nguyên nhân xuất hiện khí hư bất thường để các bạn nữ hiểu rõ hơn về các bệnh lý của phụ nữ.

Nguyên nhân bạn gái bị ra nhiều khí hư có màu trắng đục

bi ra nhieu khi hu co mui trang duc

Bị ra nhiều khí hư có màu trắng đục

Ra nhiều khí hư màu trắng như sữa chua, không mùi kèm theo ngứa ngáy, khó chịu: Bạn gái có thể mắc phải một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ hay rối loạn thần kinh thực vật…

Khí hư màu trắng đục như bã đậu, ngứa và có mùi hôi: Chị em có thể nhiễm nấm âm đạo Candida albicans, Trichomonas vaginalis, tạp trùng… gây nên.

Ra khí hư màu trắng đặc, vón cục, không ngứa và không hôi: Chị em trong thời kỳ rụng trứng (giữa chu kỳ kinh nguyệt) có dịch cổ tử cung ra nhiều khí hư màu trắng đục, vón cục, nhưng không ngứa không hôi gì cả. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và không có gì đáng bận tâm.

Ra nhiều khí hư đục và đặc như keo, sẽ khô cứng lại khi để lâu: Có thể âm đạo bạn gái bị nhiễm khuẩn nấm men, dẫn đến sự bất thường trong lưu thông khí huyết.

Lưu ý: Khí hư ra nhiều màu trắng đục có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nên không thể coi nhẹ. Chị em gặp phải hiện tượng này nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị càng sớm càng tốt.

>>> Bạn đang có dấu hiệu bị ra nhiều khí hư bất thường thì hãy xem ngay: cách chữa trị "hiệu quả" hiện tượng bệnh khí hư ra nhiều để biết cách chữa trị kịp thời.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Cách phòng ngừa hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục

cach phong tranh hien tuong ra nhieu khi hu mau trang duc

Cách phòng tránh hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục

Để phòng ngừa hiện tượng khí hư màu trắng đục cũng như các trường hợp khí hư bất thường khác, chị em nên tuân thủ những điều sau:

Quan hệ tình dục an toàn, chỉ nên chung thủy với một bạn tình duy nhất hoặc sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục để tránh mắc các bệnh lây truyền.

Vệ sinh vùng kín thường xuyên và đúng cách, tránh sử dụng các sản phẩm hóa học có độ sát khuẩn cao làm mất cân bằng vùng kín.

Lựa chọn quần lót thoáng mát, chất liệu tự nhiên có độ thấm hút tốt, độ rộng vừa phải, giặt và phơi sạch sẽ hàng ngày trước khi sử dụng.

Hạn chế quan hệ tình dục khi đến chu kỳ kinh nguyệt, thay băng vệ sinh thường xuyên mỗi 4 tiếng một lần, phòng ngừa vi khuẩn phát sinh.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục ở bạn gái. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến số hotline 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được giải đáp.

>>> Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm: khí hư ra kèm theo máu là biểu hiện bệnh gì ? để biết thêm những thông tin hữu ích.

 

tư vấn

bác sĩ nhài

Tại sao lại có hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 187 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám