• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Tại sao bị ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi tanh

Khí hư còn có tên gọi là dịch tiết âm đạo, có chức năng chính là kháng khuẩn và giữ ẩm cho môi trường âm đạo. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều lý do khiến chị em mắc phải các chứng bệnh phụ khoa dẫn tới tình trạng bị ra nhiều khí hư có màu vàng, khí hư có mùi hôi tanh.

Nhiều chị em khi bị ra nhiều khí hư màu vàng không biết nguyên nhân gây bệnh là gì hoặc chủ quan không chữa trị bệnh sớm. Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà khí hư màu vàng cảnh báo dấu hiệu của một số chứng bệnh phụ khoa viêm nhiễm mà nếu không được điều trị sớm sẽ gây nhiều hậu quả đáng tiếc.

Để giúp chị em hiểu rõ hơn về tình trạng bị ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi tanh xuất phát từ nguyên nhân nào? Xin mời bạn đọc cùng theo dõi chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

Nguyên nhân bị ra nhiều khí hư màu vàng

nguyen nhan bi ra nhieu khi hu mau vang

Nguyên nhân bị ra nhiều khí hư màu vàng

Do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là một dạng tổn thương lành tính tại cổ tử cung, khiến các tế bào tại niêm mạc cổ tử cung phát triển và “lộ” hẳn ra bên ngoài. Khi mắc bệnh, chị em sẽ thấy xuất hiện nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi tanh khó chịu. Màu sắc của khí hư sẽ thay đổi tùy thuộc vào nguyên nhân gây viêm nhiễm:

- Do nấm: Khí hư màu vàng ra nhiều, có mùi hôi, màu trắng đục như sữa chua và dính thành tình mảng.

- Do trùng roi: Khí hư loãng, màu vàng xanh và lẫn các bọt khí.

- Do tạp khuẩn: Khí hư loãng, màu xanh xám và có mùi rất tanh.

Do bệnh viêm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo là chứng bệnh phổ biến nhất ở nữ giới mà hầu như chị em nào cũng gặp phải trong đời và cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu.

Cũng giống như viêm lộ tuyến cổ tử cung, tùy vào nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo mà khí hư sẽ có biểu hiện bất thường khác nhau.

- Viêm âm đạo do kí sinh trùng Trichomonas: khí hư màu xanh nhạt, loãng, nhiều bọt khí.

- Viêm âm đạo do nấm Candida: Khí hư màu vàng, dạng đặc dính, bám thành từng mảng.

- Viêm âm đạo do tạp khuẩn: khí hư màu trắng xám, mùi hôi tanh, dạng loãng.

Do bệnh viêm vùng chậu

Triệu chứng nhận biết của viêm vùng chậu là đau lưng, đau vùng bụng dưới, sốt nhẹ, bị ra nhiều khí hư màu vàng mùi tanh. Viêm vùng chậu gây tổn thương đến nhiều bộ phận khác như viêm vòi trứng, viêm tử cung, cổ tử cung...

Do ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm nếu khối u chuyển sang ác tính và có thể di căn. Ngoài bị khí hư ra nhiều, mùi tanh, đôi khi lẫn máu chị em còn bị đau rát khi quan hệ tình dục, đau nhức vùng chậu, phù chân...

>>> Bạn nên xem ngay: Khí hư là gì? - Nguyên nhân xuất hiện khí hư bất thường để biết cách phòng tránh bệnh hiệu quả.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Bị ra nhiều khí hư màu vàng phải làm sao?

ra nhieu khi hu mau vang co mui hoi

Ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi

Các chị em thường mắc sai lầm là khi vùng kín bị ra nhiều khí hư gây mùi hôi khó chịu người bệnh càng tăng cường vệ sinh. Thậm chí nhiều chị em còn sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính sát khuẩn mạnh để thụt rửa âm đạo. Điều này sẽ gây phản tác dụng vì không những không thể điều trị tình trạng bệnh mà còn khiến môi trường âm đạo bị thay đổi, gây khô ráp và tổn thương rộng hơn.

Khi bị ra nhiều khí hư màu vàng, chị em nên điều chỉnh thói quen sinh hoạt cho phù hợp và khoa học. Cụ thể như sau:

Rửa sạch vùng kín bằng nước sạch, tuyệt đối không dùng nguồn nước bẩn để vệ sinh.

Sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có độ kháng khuẩn dịu nhẹ, phù hợp với vùng nhạy cảm.

Hạn chế thụt rửa âm đạo sâu khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Mặc đồ lót vừa người, tránh bó sát, chất liệu khô thoáng và thấm hút mồ hôi.

Ăn nhiều thực phẩm thanh đạm, tốt cho sức khỏe nữ giới như sữa chua, rau, củ, quả...

Thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần để phát hiện và điều trị bệnh sớm.

>>> Nếu khí hư của bạn có dấu hiệu có mùi hôi, hãy xem thêm: khí hư có mùi hôi tanh là biểu hiện của bệnh gì? để phát hiện sớm và chữa trị bệnh kịp thời.

Lời khuyên của các chuyên gia y tế

Khí hư ra nhiều và gây mùi khó chịu khiến nữ giới rất mặc cảm, tự ti. Không chỉ vậy, các bệnh phụ khoa này nếu không chữa trị kịp thời còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Khi thấy xuất hiện những triệu chứng này, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị bệnh sớm. Mong rằng thông tin vừa rồi sẽ giúp chị em hiểu hơn về tình trạng khí hư ra nhiều có màu vàng và có mùi hôi tanh.

Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà.

tư vấn

bác sĩ nhài

Tại sao bị ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi tanh
Điểm trung bình: 4.3 / 10 ( 177 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám