• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Khí hư có mùi hôi tanh là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư ra nhiều và có mùi hôi tanh là biểu hiện của các bệnh phụ khoa thường gặp. Tuy nhiên, để chắc chắn loại bệnh mà mình gặp phải chị em cần đến các trung tâm y tế để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân. Vậy những nguyên nhân dẫn đến khí hư ra nhiều và có mùi hôi tanh là gì? Xin mời chị em hãy cùng theo dõi trong nội dung bài viết dưới đây.

Tình trạng khí hư có mùi hôi là gì?

tinh trang khi hu co mui hoi

Tình trạng khí hư có mùi hôi

Khí hư ra nhiều có mùi hôi tanh là tình trạng dịch tiết âm đạo ở nữ giới có mùi hôi tanh khó chịu, ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sinh hoạt của chị em. Hiện tượng này thường không xuất hiện đơn lẻ mà sẽ kèm theo một số triệu chứng bất thường khác như: khí hư ra nhiều, khí hư có màu xanh, vàng, xám, khí hư lẫn máu, khí hư có dạng đặc quánh, dạng bột, dạng bọt khí...

Vệ sinh không đúng cách là nguyên nhân đơn giản nhất dẫn đến tình trạng khí hư có mùi hôi. Vùng kín là bộ phận rất nhạy cảm nên chỉ cần chỉ em lơ là trong việc vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm men phát triển gây khí hư có mùi và nhiều bệnh viêm nhiễm khác.

Ngoài ra, khí hư có mùi hôi còn là dấu hiệu cảnh báo các chứng bệnh bất thường tại cơ quan sinh dục nữ giới. Chính vì vậy, chị em tuyệt đối không nên coi thường tình trạng này để tránh xảy ra những biến chứng đáng tiếc.

>>> Bạn hãy xem thêm tại đây để tìm hiểu rõ hơn: Khí hư là gì? - Nguyên nhân xuất hiện khí hư bất thường

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Khí hư có mùi hôi là biểu hiện của bệnh gì?

Bệnh viêm âm đạo

khi hu co mui hoi la bieu hien cua benh viem am dao

Khí hư có mùi hôi là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo không chỉ gây khí hư có mùi hôi tanh mà còn kéo theo hàng loạt các triệu chứng khó chịu khác như: ngứa ngáy vùng kín, chảy máu âm đạo bất thường, đau rát mỗi khi quan hệ...

Viêm âm đạo có nguyên nhân chủ yếu do vệ sinh kém dẫn đến nhiễm khuẩn nấm men, trùng roi, vi khuẩn...

Bệnh viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tình trạng các cơ quan trong hệ thống sinh sản nữ giới như: tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng...Bệnh viêm vùng chậu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Ngoài khí hư bất thường, viêm vùng chậu còn gây ra nhiều triệu chứng khác như đau nhức vùng chậu, đau lưng, đau bụng kinh dữ dội, cơ thể mệt mỏi, suy nhược...

Bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung có nguyên nhân chủ yếu do vi khuẩn, nấm men xâm nhập ngược từ âm đạo lên cổ tử cung. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều triệu chứng nguy hiểm, trong đó phổ biến nhất là ung thư cổ tử cung, đe dọa đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào trong cổ tử cung phát triển quá mức ra bên ngoài gây ra các triệu chứng bất thường như dịch tiết âm đạo ra nhiều bất thường, khí hư có mùi hôi khó chịu...Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời cũng có nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Bệnh viêm cổ tử cung

khi hu co mui hoi la bieu hien cua benh viem co tu cung

Khí hư có mùi hôi là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh thường xảy ra do viêm nhiễm sau quá trình sinh nở hay do nạo phá thai không an toàn. Bệnh viêm cổ tử cung rất dễ nhận biết qua các triệu chứng bất thường sau: kinh nguyệt thất thường, khí hư hôi tanh khó chịu...Đây là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới cao nhất nên chị em tuyệt đối không nên chủ quan khi thấy các triệu chứng của bệnh.

>>> Xem chi tiết tại đây: viêm cổ tử cung là gì? - bệnh viêm cổ tử cung ở phụ nữ

Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục xảy ra chủ yếu do quan hệ không sử dụng bao cao su, bao gồm bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn cóc sinh dục,HIV/AIDS...Những bệnh trên không chỉ gây khí hư có mùi hôi mà còn làm tổn thương nghiêm trọng cơ quan sinh dục và hủy hoại các bộ phận khác trong cơ thể nếu không được chữa trị kịp thời.

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là chứng bệnh nguy hiểm, chủ yếu là do chữa trị không kịp thời và đúng cách tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục. Chị em có thể nhận biết các dấu hiệu của bệnh qua các triệu chứng sau: khí hư mùi hôi, ra nhiều bất thường, đau nhức vùng chậu, đau bụng kinh dữ dội, cơ thể mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng, sút cân...

Để chữa trị hiệu quả tình trạng khí hư có mùi hôi, ngoài việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, chị em cần đến các cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây khí hư có mùi hôi.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi giải đáp hãy liên hệ theo số điện thoại click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bạn bận bịu với công việc, không có thời gian đến trực tiếp phòng khám thì hãy xem tại đây: Tư vấn sức khỏe bệnh phụ khoa online trực tuyến qua điện thoại

tư vấn

bác sĩ nhài

Khí hư có mùi hôi tanh là biểu hiện của bệnh gì?
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 159 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám