• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Bị ra khí hư màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt là bệnh gì?

Bị ra khí hư màu nâu đỏ, nâu đen không mùi hoặc có mùi hôi trước kỳ kinh nguyệt là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu trong bài viết sau đây:

“Chào bác sĩ! Cháu năm nay 21 tuổi, vẫn chưa lập gia đình. Dạo gần đây cháu hay ra nhiều khí hư màu nâu, có khi bị ra khí hư màu nâu đỏ nên rất lo lắng, mặc dù âm hộ hay âm đạo thì không cảm thấy ngứa ngáy khó chịu gì cả ngoài tình trạng khí hư ra nhiều màu nâu. Khi kỳ kinh nguyệt của cháu sắp đến, cháu cảm thấy chúng còn ra nhiều hơn trước kia. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho cháu biết ra khí hư màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt là bệnh gì?” (Thúy Hòa – Thái Bình)

Chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn:

Chào bạn gái! Phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là những thông tin tư vấn mà các chuyên gia sản phụ khoa gửi đến bạn:

Khí hư là chất dịch sinh dục tiết ra từ âm đạo ở nữ giới, vừa có tác dụng giữ ẩm, ngăn chặn cho các vi khuẩn, vi nấm xâm nhập vào vùng kín gây viêm nhiễm, vừa có tác dụng bôi trơn trong quan hệ tình dục.

Thông thường, khí hư có màu trắng trong như lòng trắng sữa, không mùi, ra ít và ra nhiều hơn khi đến kì sinh lý đặc biệt như trước chu kỳ kinh nguyệt và khi quan hệ tình dục.

Các biểu hiện của khí hư bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo tính trạng sức khỏe phụ khoa trong cơ thể nữ giới. Vậy nguyên nhân của tình trạng khí hư màu nâu không mùi là do đâu?

Nguyên nhân bị ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt

1. Nguyên nhân sinh lý

nguyen nhan sinh ly dan den ra khi hu mau nau

Nguyên nhân sinh lý dẫn đến ra khí hư màu nâu

Khí hư màu nâu không mùi: Chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, ra khí hư màu nâu có thể là tình trạng sinh lý hết sức bình thường ở nữ giới khi đến cuối kỳ kinh nguyệt. Máu kinh còn sót lại trong tử cung thời gian dài, khi bị đẩy ra ngoài sẽ khiến cho khí hư chuyển sang màu nâu. Do đó, nếu bạn gái bị ra khí hư màu nâu không mùi cuối kỳ kinh nguyệt mà không kèm theo dấu hiệu bất thường nào thì hết sức bình thường.

Khí hư có màu nâu đỏ hoặc khí hư màu nâu đen: Nếu như khí hư có màu nâu đỏ thường là do khí hư có lẫn máu kinh còn sót lại thì khí hư có màu nâu đen thường là do máu kinh bị lưu giữ lại quá lâu trong tử cung, vón cục thành màu đen.

Ngoài ra, chị em lạm dụng thuốc tránh thai hoặc các viên uống chứa hormone thì cũng có thể bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, dẫn tới tình trạng bị ra khí hư màu nâu.

Các nguyên nhân sinh lý gây ra tình trạng khí hư màu nâu đều không có gì nguy hiểm, đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường của cơ thể, chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và sẽ sớm hết.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám phụ khoa miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

2. Nguyên nhân bệnh lý

nguyen nhan benh ly dan den ra khi hu mau nau

Nguyên nhân bệnh lý dẫn đến ra khí hư màu nâu

Khí hư màu nâu có mùi hôi là hiện tượng bất thường của khí hư, cảnh bảo các bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em không thể coi thường. Đặc biệt, ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt kèm theo các biểu hiện bất thường khác như đau bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, sút cân…

Tình trạng khí hư màu nâu bất thường có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa bao gồm viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Chị em muốn biết ra khí hư màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt là bệnh gì gây ra cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra chẩn đoán. Bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm chức năng như soi tươi khí hư và siêu âm đầu dò… để tìm kiểm tác nhân gây viêm và xác định mức độ viêm nhiễm.

Lời khuyên khi bị ra nhiều khí hư màu nâu

loi khuyen cua bac si khi bi ra khi hu mau nau

Lời khuyên của bác sĩ khi bị ra khí hư màu nâu

Khí hư có vai trò quan trọng, giúp giữ ẩm âm đạo và tạo môi trường thuận lợi để giao hợp diễn ra bình thường, hỗ trợ và vận chuyển tinh trùng di chuyển vào trong tử cung của nữ giới để thụ thai. Do đó, khí hư bất thường có thể cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới.

Chị em bị ra nhiều khí hư màu nâu, kèm theo các biểu hiện bất thường nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, kiểm tra và chẩn đoán các bệnh phụ khoa.

Trên đây là những thông tin tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về tình trạng ra khí hư màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt dành cho bạn gái. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được giải đáp.

tư vấn

bác sĩ nhài

Bị ra khí hư màu nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt là bệnh gì?
Điểm trung bình: 4.5 / 10 ( 124 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám