• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Khí hư ra nhiều có màu vàng xanh là bệnh gì? - Có nguy hiểm không?

Khí hư màu xanh hoặc khí hư có màu vàng xanh là các trường hợp khí hư bất thường mà nhiều nữ giới gặp phải. Nếu bạn gái đang gặp phải tình trạng này, hãy tham khảo những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây được chia sẻ bởi các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bình thường, âm đạo của chị em khi đến tuổi trưởng thành sẽ tiết ra dịch tiết sinh dục (còn được gọi là khí hư sinh lý) màu trắng, không mùi hoặc mùi hơi tanh, hơi dai và có thể kéo thành sợi.

Khí hư là dấu hiệu thể hiện sự phát hiển và hoạt động của cơ quan sinh sản, thể hiện tình trạng sức khỏe phụ khoa của người phụ nữ. Khi khí hư có sự thay đổi bất thường về lượng, màu và mùi thì đó có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa tiềm ẩn trong cơ thể chị em.

Nguyên nhân ra nhiều khí hư có màu vàng xanh

nguyen nhan ra nhieu khi hu co mau vang xanh

Nguyên nhân ra nhiều khí hư có màu vàng xanh

Khí hư màu xanh hay màu vàng xanh là một trường hợp của khí hư bệnh lý, là dấu hiệu cho thấy chị em đã mắc các bệnh phụ khoa, thường là viêm nhiễm phụ khoa.

Viêm nhiễm phụ khoa gây ra bởi các nguyên nhân khác nhau (vi khuẩn, nấm và tạp trùng…) thì có màu sắc và tính chất khác nhau. Trong trường hợp bạn gái ra nhiều khí hư màu xanh hoặc khí hư màu vàng xanh thì rất có thể là mắc các bệnh lý sau:

1. Khí hư màu vàng xanh do nhiễm trùng roi Trichomonas

20% chị em bị viêm âm đạo là do nhiễm phải trùng roi Trichomonas. Các triệu chứng điển hình của viêm âm đạo do trùng roi là khí hư màu xanh nhạt, kèm theo bọt biển, cảm giác ngứa bỏng rát và đau khi đi tiểu.

Chị em bị viêm âm đạo do trùng roi chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh hoặc do vấn đề vệ sinh cá nhân không bảo đảm.

2. Khí hư có màu xanh do bệnh lậu

Trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì bệnh lậu là bệnh khá thường gặp. Bệnh thường gây ra các biểu hiện bất thường trong quá trình tiểu tiện, đau khi đi tiểu, niêm mạc âm đạo sưng tấy, đỏ ửng, khí hư màu xanh ra nhiều, đặc như mủ…

Chị em mắc lậu chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Người có quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ với bạn tình không chung thủy và quan hệ không có sử dụng bao cao su có nguy cơ cao mắc lậu.

Bệnh lậu rất nguy hiểm bởi có thể gây viêm cho toàn bộ cơ quan sinh sản nữ, bao gồm viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, thậm chí là viêm vùng chậu và viêm phần phụ,… gây ra đau vùng chậu mãn tính và thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

3. Khí hư có màu xanh do nhiễm Chlamydia Trachomatis

Chlamydia cũng là một trong những vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục khá thường gặp. Chị em nhiễm Chlamydia có khí hư ra không nhiều, màu vàng xanh hoặc xanh, kèm theo cảm giác đau đớn và ngứa ngáy âm đạo, bệnh nhân gặp khó khăn khi đi tiểu.

Mới đầu, khi nhiễm khuẩn âm đạo xuất hiện, chị em sẽ bị viêm âm đạo. Khi viêm nhiễm lan đến cổ tử cung thì hiện tượng khí hư màu xanh có thể đi kèm với máu và cảm giác đau lưng, đau vùng chậu …

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

 

Cách chữa khí hư màu xanh

cach chua kinh nguyet co mau vang xanh

Cách chữa khí hư có màu vàng xanh

Các nguyên nhân gây ra khí hư màu xanh được đề cập ở trên đều rất nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời, có thể lây lan và gây viêm cho tử cung, vòi trứng và buồng trứng, gây ra viêm tắc vòi trứng… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Do đó, chị em bị khí hư ra nhiều có màu xanh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Trong quá trình điều trị viêm nhiễm, chị em chú ý cần giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục và duy trì lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà về hiện tượng ra nhiều khí hư màu xanh, hi vọng đã cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích. Chị em còn băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được giải đáp.

>>> Bạn đang có dự định đi khám phụ khoa thì hãy xem ngay: Điạ chỉ phòng khám phụ khoa uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội để chọn được phòng khám tốt tại Hà Nội.

tư vấn

bác sĩ nhài

Khí hư ra nhiều có màu vàng xanh là bệnh gì? - Có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 159 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám