• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Trả lời: Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?

Rối loạn kinh nguyệt, chu kì kinh nguyệt không đều là một trong những hiện tượng phổ biến ở chị em phụ nữ. Vậy kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không là câu hỏi của rất nhiều chị em gửi đến phòng khám đa khoa Thái Hà.

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, cháu và bạn trai dự định cuối năm nay sẽ làm đám cưới. Tuy nhiên cháu có một chút băn khoăn đó là trước giờ kinh nguyệt của cháu không được đều mà khá thất thường. Có những đợt 2 tháng mới có kinh 1 lần, cũng có khi chu kỳ kinh nguyệt chỉ khoảng 20 ngày. Thường khi kinh nguyệt bị chậm máu kinh sẽ ra nhiều hơn và đau bụng hơn so với bình thường. Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không? Cháu xin chân thành cảm ơn! (Minh Tú – Hà Nam).

Trả lời:

Chào bạn Minh Tú rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Kinh nguyệt là hiện tượng gắn liền đối với mỗi chị em phụ nữ, là dấu hiệu sinh lý và sinh sản của nữ giới. Chính vì vậy, những dấu hiệu bất thường của chu kỳ kinh nguyệt sẽ phản ánh sức khỏe sinh sản của bạn có ổn định hay không.

Như thế nào là một chu kỳ kinh nguyệt không đều?

nhu the nao la mot chu ky kinh nguyet khong deu

Như thế nào là một chu kỳ kinh nguyệt không đều

Thông thường chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới sẽ kéo dài từ 28 – 32 ngày với số ngày hành kinh từ 3 – 7 ngày. Lượng máu mất đi trong mỗi đợt hành kinh sẽ từ 50 – 80ml.

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ sẽ có khoảng 500 lần hành kinh, bắt đầu từ khi dậy thì đến giai đoạn mãn kinh.

Khi nữ giới mới bắt đầu dậy thì, chu kỳ thường bị rối loạn do nội tiết tố trong cơ thể chưa ổn định. Tương tự như vậy, khi đến độ tuổi tiền mãn kinh sự suy giảm nội tiết tố nữ cũng khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, chu kỳ kinh kéo dài, lượng máu kinh giảm dần sau đó là mất hẳn.

Nếu tình trạng kinh nguyệt không đều diễn ra ở hai giai đoạn này không sẽ không quá lo ngại vì đây được coi là hiện tượng sinh lý bình thường và sẽ ổn định sau một vài năm.

Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt không đều có nguyên nhân do bệnh lý chị em không nên chủ quan vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản sau này.

Một số dấu hiệu kinh nguyệt không đều chị em nên lưu ý như sau:

Chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn (khoảng 20 ngày).

Chu kỳ kinh nguyệt quá dài (35 – 40 ngày).

Máu kinh ra quá ít (dưới 20ml) hoặc ra quá nhiều (dưới 80ml).

Máu kinh có màu sắc bất thường như màu đen, màu nâu, đỏ thẫm, màu hồng nhạt, kinh nguyệt lẫn những cục máu đông.

Máu kinh có mùi hôi tanh khó chịu.

Xuất hiện những triệu chứng bất thường khác như đau bụng kinh dữ dội, đổ mồ hôi, sốt, ớn lạnh, choáng váng, dễ ngất xỉu, ăn uống không ngon miệng, cản trở đến quá trình sinh hoạt và học tập.

>>> Nếu bạn có hiện tượng kinh nguyệt không thì nên xem ngay: kinh nguyệt không đều - mẹo hay chữa kinh nguyệt không đều để biết cách chữa trị hiệu quả mà không dẫn đến hậu quả sau này.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?

kinh nguyet khong deu co bi vo sinh khong

Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không

Kinh nguyệt không đều ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở nữ giới. Theo thống kê của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, đa số nữ giới khó thụ thai đều gặp những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt như: chậm kinh, rong kinh, bế kinh, thống kinh, chu kỳ kinh nguyệt rối loạn...

Kinh nguyệt không đều không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến khó thụ thai mà một số bệnh lý phụ khoa sẽ dẫn đến kinh nguyệt không đều và đó mới chính là nguyên nhân sâu sa gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới.

Chính vì vậy để chắc chắn nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều của bạn là gì, chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Phát hiện và điều trị bệnh càng sớm sẽ càng đơn giản và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm khác.

Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện theo những lưu ý sau để có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn:

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ.

Ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng

Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần.

Quan hệ tình dục thủy chung và an toàn.

Trên đây là những chia sẻ để giải đáp cho thắc mắc kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

>>> Bạn nên xem thêm: Rối loạn kinh nguyệt là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị để hiểu rõ hơn về các hiện tượng kinh nguyệt không đều ở phụ nữ.

tư vấn

bác sĩ nhài

Trả lời: Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?
Điểm trung bình: 4.2 / 10 ( 166 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám