• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Chậm kinh 5 ngày thai đã vào tử cung chưa?

Chậm kinh là một trong những dấu hiệu đầu tiên báo hiệu bạn đã có thai. Khá nhiều chị em thắc mắc không biết thời điểm thai vào tử cung là khi nào và cách nhận biết ra sao.

Câu hỏi:

Chị Thu Hà (25 tuổi – Thanh Hóa) gửi thắc mắc về phòng khám với nội dung như sau: “Thưa bác sĩ, cháu và bạn trai quan hệ cách đây 2 tuần. Tính đến ngày hôm nay cháu đã bị chậm kinh nguyệt 5 ngày và thử que thấy có 1 vạch . Bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu bị chậm kinh nguyệt 5 ngày liệu có thai không và thai đã vào tử cung chưa và chậm kinh 5 ngày có sao không do trước đây cháu đã từng bị xảy thai một lần? Cháu xin cảm ơn!”.

Trả lời:

Chào Thu Hà, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Quá trình trứng di chuyển vào tử cung sẽ nhanh và chậm tùy vào cơ địa và thể trạng sức khỏe ở mỗi chị em. Đây là một quá trình khá vất vả. Trứng sau khi thụ tinh sẽ phát triển thành bào thai sau đó di chuyển vào tử cung.

Tuy nhiên, trên quãng đường di chuyển vào tử cung có thể gặp một số bất thường như “tắc đường”, “lạc đường” khiến trứng không thể vào trong tử cung và làm tổ luôn bên ngoài như: vòi trứng, buồng trứng, cổ tử cung, góc tử cung...

Hiện tượng trứng không làm tổ trong tử cung được gọi là mang thai ngoài tử cung, chiếm khoảng 5% trong số các phụ nữ mang thai.

Chậm kinh nguyệt 5 ngày thai đã vào tử cung chưa?

cham kinh 5 ngay thai da vao tu cung chu

Chậm kinh 5 ngày thai đã vào tử cung chưa

Thông thường sau khi đã thụ tinh, trứng sẽ di chuyển vào trong tử cung sau 6 – 8 ngày. Thời điểm từ 10 – 15 ngày sau thai sẽ thai mới dính và chui qua lớp biểu mô, bám sâu vào lớp đệm sau đó phát triển lớn dần trong tử cung.

Chính vì vậy, để chắc chắn thai đã vào tử cung hay chưa bạn nên đi siêu âm sau khi chậm kinh từ 7 – 10 ngày tức là khi thai nhi được khoảng 5 tuần tuổi.

Một số trường hợp phôi thai bé, chậm phát triển, phôi gặp chướng ngại vật hay chưa đủ lớn để siêu âm phát hiện được.

Sau 6 – 8 tuần mà vẫn không nghe thấy tim thai hay chưa thấy có dấu hiệu của thai trong tử cung mới chắc chắn được là thai nằm bên ngoài tử cung.

Chính vì vậy, trong trường hợp của bạn bị chậm kinh 5 ngày thì có thể thai đã vào tử cung nhưng do kích thước quá nhỏ nên máy siêu âm không phát hiện được. Để chắc chắn, bạn nên đi khám lại khi bị chậm kinh từ 7 – 10 ngày.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm: Các nguyên nhân dẫn đến chậm kinh - Nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt để biết được các nguyên nhân chính gây chậm trễ kinh nguyệt.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Lời khuyên của các bác sĩ

loi khuyen cua bac si khi bi cham kinh nguyet 5 nam ngay

Lời khuyên của bác sĩ khi bị chậm kinh nguyệt 5 ngày

Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà nếu bạn thử thai thấy có 2 vạch mà đi siêu âm thấy thai chưa vào tử cung bạn cũng không nên quá lo lắng vì đây là hiện tượng sinh lý bình thường.

Tuy nhiên bạn cũng không nên chủ quan vì đây cũng có thể là dấu hiệu của chửa ngoài dạ con nếu trước đó bạn từng có tiền sử bị sảy thai.

Để chắc chắn bạn nên đăng kí sổ quản lý thai nghén để theo dõi quá trình phát triển của thai. Tái khám đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

Trong thời gian này bạn tránh quanh hệ tình dục và hoạt động mạnh để không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển và làm tổ của thai.

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc chậm kinh 5 ngày thai đã vào tử cung hay chưa. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

>>> Nếu bạn không có thời gian thì hãy xem ngay: Tư vấn sức khỏe bệnh phụ khoa online trực tuyến qua điện thoại để được tư vấn về các bệnh phụ khoa mà phụ nữ thường gặp miễn phí qua điện thoại.

tư vấn

bác sĩ nhài

Chậm kinh 5 ngày thai đã vào tử cung chưa?
Điểm trung bình: 4.8 / 10 ( 269 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám