• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Khí hư ra kèm theo máu là biểu hiện bệnh gì ?

Khí hư ra kèm theo có máu là biểu hiện bệnh gì? Khí hư ra máu thường thấy ở chị em mang thai (máu báo thai) hoặc gần cuối chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu như không phải do những nguyên nhân này thì nó báo hiệu tình trạng sức khỏe sinh sản không tốt của chị em. Hãy cùng tìm hiểu khí hư có máu là biểu hiện bệnh gì trong bài viết sau:

khi hu ra kem theo mau

Khí hư ra kèm theo máu

Khí hư là tên gọi khác của chất dịch tiết ra từ âm đạo , có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản nữ giới. Bình thường khí hư giúp cho pH âm đạo cân bằng, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân có hại gây viêm nhiễm. Ngoài ra, nó là chất bôi trơn trong quá trình quan hệ và giúp tinh trùng di chuyển thuận lợi vào tử cung gặp trứng.

Bình thường, khí hư có màu trắng trong như lòng trắng trứng, hơi dính và không mùi, ra nhiều hơn khi đến kỳ rụng trứng, khi có kích thích tình dục và khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt.

Thông qua những biểu hiện của khí hư về màu sắc và lượng mà có thể đoán biết được sức khỏe sinh sản của nữ giới. Khí hư ra kèm theo máu là một trong những trường hợp của khí hư bất thường, báo hiệu tình trạng sức khỏe không tốt của chị em.

Khí hư ra kèm theo máu là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư có máu có thể xuất phát từ những nguyên nhân thông thường như đặt vòng tránh thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai… Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, khí hư có máu là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

khi hu co mau la bieu hien cua viem lo tuyen co tu cung

Khí hư có máu là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có khí hư ra nhiều, kèm mùi hôi khó chịu và hiện tượng chảy máu, ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ra vô sinh hiếm muộn nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư hàng đầu ở nữ giới, chỉ đứng sau ung thư vú. Chị em có nguy cơ ung thư cổ tử cung cao nếu quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục với nhiều người, bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Triệu chứng thường gặp nhất của ung thư cổ tử cung là khí hư ra kèm theo máu, cảm giác đau khi quan hệ tình dục, cảm giác đau vùng chậu và đau lưng…

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là sự tăng sinh quá mức của các tế bào nội mạc tử cung, bệnh nhân bị ra nhiều khí hư, kèm theo cảm giác đau đớn khó chịu, âm đạo ra nhiều máu và lượng khí hư ra ít hơn so với người bình thường…

Viêm âm đạo

Âm đạo bạn gái bị tổn thương, ra nhiều khí hư màu vàng nhạt, có thể kèm mủ hoặc máu… Viêm âm đạo thường do vi khuẩn, nấm… gây nên.

Lưu ý: Khí hư có máu là hiện tượng rất nguy hiểm. Chị em bị khí hư ra máu nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Việc chủ quan và coi nhẹ bệnh có thể gây khó khăn cho quá trình điều trị sau này, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

phòng khám phụ khoa tốt ở hà nội

tư vấn

bác sĩ nhài

Khí hư ra kèm theo máu là biểu hiện bệnh gì ?
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 192 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám