• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Các triệu chứng và cách điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung rất dễ xảy ra nhưng do các triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ không rõ ràng nên chị em thường khó phát hiện dẫn đến chữa trị muộn. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không khó. Tuy nhiên, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác, đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản cũng như tính mạng của người bệnh.

Vậy để hiểu rõ hơn bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến là gì? Các triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị bệnh hiệu quả? Xin mời chị em theo dõi chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

Xem thêm: chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung hết bao nhiêu tiền hiện nay

viem lo tuyen co tu cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Bộ phận nối giữa âm đạo và tử cung được gọi là cổ tử cung. Cổ tử cung lộ tuyến là hiện tượng là hiện tượng các tế bào trong ống cổ tử cung phát triển xâm lấn ra bên ngoài. Khi cổ tử cung bị lộ tuyến, vi khuẩn rất dễ xâm nhập gây ra tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung như: nạo phá thai không an toàn, nhiễm khuẩn tiến hành các thủ thuật đặt dụng cụ tránh thai, thụt rửa âm đạo hoặc quan hệ tình dục thô bạo gây trầy xước, tổn thương...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, đã quan hệ tình dục, phụ nữ sau sinh hoặc sau khi tiến hành nạo hút thai.

Muốn đi chữa viêm lộ tuyến ở đây hãy xem qua Phòng khám phụ khoa tốt ở Hà Nội được chị em tin tưởng.

Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung như: nạo hút thai, quan hệ không sạch sẽ,do sinh đẻ nhiều lần,..... Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Quan hệ sớm và quan hệ bừa bãi: hiện nay, tình trạng quan hệ trước hôn nhân với nhiều người khác nhau đang khá phổ biến đối với giới trẻ. Nếu chị em quan hệ bừa bài và với số lần nhiều rất dễ dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung mà không hề hay biết.

Quan hệ không an toàn, sạch sẽ: Khi quan hệ, các bạn không dùng bao cao su hoặc không để ý đến vấn đề vệ sinh, sẽ rất dễ là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Phá thai: Nếu các chị em không biết mà tự ý phá thai hoặc hút thai tại các cơ sở y tế không đẩm bảo vệ sinh rất dễ gây ra viêm nhiễm bộ phận sinh dục là môi trường tạo nên bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Sử dụng bao cao su kém chất lượng: việc sử dụng bao cao su không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ dễ dàng dẫn đến các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, ngứa vùng kín, cổ tử cung viêm lộ tuyến và có thể dẫn đến có thai ngoài ý muốn.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường khó phát hiện hoặc dễ bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm thông thường khác do triệu chứng không rõ rệt. Dưới đây là những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em nên xem ngay:

trieu chung cua viem lo tuyen co tu cung

Cổ tử cung tiết nhiều dịch nhầy, dính.

Ngứa ngáy âm đạo, âm hộ.

Dễ bị tổn thương vùng kín, nhất là khi quan hệ thô bạo hay thụt rửa âm đạo sâu.

Xuất huyết âm đạo bất thường.

Vùng lộ tuyến sần sùi, màu hồng đỏ.

Khí hư ra nhiều bất thường, màu sắc khác lạ, thường là màu xanh, xám hoặc vàng cũng là triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi thăm khám phụ khoa có thể thấy có các mô bao trùm cổ tử cung.

Khi thấy xuất hiện các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung kể trên, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Tránh để bệnh diễn biến dai dẳng lâu ngày sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Sau khi thăm khám và xác định mức độ viêm nhiễm các bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phù hợp.

cach chua viem lo tuyen co tu cung

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến như: điều trị nội khoa bằng thuốc, đốt điện, áp lạnh, tia laze. Việc áp dụng phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nào cần căn cứ vào tình trạng viêm nhiễm, thể trạng của người bệnh. Nếu không áp dụng đúng phương pháp điều trị không những không khỏi bệnh mà còn khiến tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung diễn biến phức tạp hơn.

Phương pháp áp dụng kỹ thuật dao LEEP là một trong những cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tiên tiến, hiệu quả triệt để.

Phương pháp điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến bằng dao LEEP sử dụng các tia điện từ để làm thay đổi các biểu mô protein khiến các tế bào viêm lộ tuyến dần dần bị hoại tử, thúc đẩy tái tạo các mô tử cung mới, cải thiện tuần hoàn máu, phục hồi chức năng của cổ tử cung.

Phương pháp này được đánh giá là khá an toàn, hiệu quả so với các phương pháp truyền thống trước đây. Với ưu điểm nhanh chóng (điều trị trong vòng 15 – 20 phút), không đau, không chảy máu, không cần nằm viện, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản... Cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung bằng phương pháp này ngày càng được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Nguyên nhân gây bệnh, các triệu chứng cũng như cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả.

Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

tư vấn

bác sĩ nhài

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì: Nguyên nhân dấu hiệu cách chữa
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 374 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám