• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Tư vấn: Thụ dâm có gây vô sinh không?

Thủ dâm có gây vô sinh không? thủ dâm là hành động tự thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân bằng cách kích thích vào các vị trí nhạy cảm trên cơ thể mà không cần giao hợp thực sự. thủ dâm là một hoạt động tình dục hết sức bình thường và có lợi cho sức khỏe nếu như biết cách.

Tuy nhiên, hiện nay, có một số bạn trẻ do lạm dụng thủ dâm hoặc không biết cách thủ dâm mà đã gây “phiền toái” cho sức khỏe. thủ dâm có gây vô sinh không là băn khoăn của một bạn nữ đã gửi đến cho các chuyên gia tư vấn Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà:

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ. Em bắt đầu thủ dâm từ năm 16 tuổi, cho đến nay đã được 5 năm. Hiện tại, tần suất thủ dâm càng ngày càng tăng, có khi một tuần em thủ dâm đến 5 -6 lần, em không có nhiều cảm hứng với con trai, vậy em mong bác sĩ tư vấn giúp em thủ dâm có gây vô sinh không? (bạn nữ, 21 tuổi, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn! Chuyên gia phụ khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà xin cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là những thông tin tư vấn dành cho bạn:

thủ dâm khi đến tuổi dậy thì là chuyện hoàn toàn bình thường. Với tần suất thủ dâm hợp lý, nó sẽ giúp các XX và cả XY giải tỏa nhu cầu sinh lý của bản thân, giảm stress và các bức xúc tình cảm trong cuộc sống.

Mặc dù các chuyên gia tình dục học cũng đồng ý là tần suất thủ dâm hợp lý có thể dao động theo nhu cầu sinh lý và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, tần suất thủ dâm được khuyến cáo ở nữ giới chỉ nên là 3-4 lần mỗi tuần.

Việc bạn tiến hành thủ dâm từ 5-6 lần mỗi tuần khiến cho bạn mất cảm giác với nam giới, chứng tỏ là bạn đã lạm dụng thủ dâm và cần phải điều chỉnh lại, tránh để ảnh hưởng tới sức khỏe và tình yêu đích thực.

thủ dâm có gây vô sinh không?

thu dam co gay vo sinh khong

Th dâm có gây vô sinh không

Bạn nữ thân mến! thủ dâm không trực tiếp gây ra vô sinh, nhưng hành động lạm dụng thủ dâm quá mức, diễn ra trong thời gian dài có thể ảnh hưởng ít nhiều đến chức năng sinh lý, tinh thần và đời sống tình dục của phái nữ sau này.

Trước hết, chúng ta cần bàn đến tác hại của việc lạm dụng thủ dâm đến cơ thể như sau:

Khiến tinh thần mệt mỏi: Cơ quan sinh dục phải làm việc nhiều sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược, sức tập trung suy giảm.

Gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục: thủ dâm dễ làm tổn thương bộ phận sinh dục và tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là khi bạn sử dụng dụng cụ hỗ trợ tình dục.

Lãnh cảm tình dục: nữ giới quen với thủ dâm dễ rơi vào tình trạng thích tự sướng hơn là quan hệ, lâu dần dễ mất đi cảm hứng với phụ nữ và bị lãnh cảm khi quan hệ tình dục.

Tóm lại, giải đáp thắc mắc thủ dâm có gây vô sinh không, chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà cho biết, thủ dâm không trực tiếp gây ra vô sinh nhưng hậu quả của thủ dâm có liên quan đến vô sinh.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Lời khuyên dành cho bạn nữ có thói quen thủ dâm

loi khuyen danh cho ban nu co thoi quen thu dam

Lời khuyên dành cho bạn nữ có thói quen th dâm

Bạn chỉ nên thủ dâm với tần suất hợp lý từ 3-4 lần mỗi tuần. Để giảm bớt thủ dâm, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn vào các chuyện khác:

Dành nhiều thời gian để tập luyện thể dục thể thao, công việc và học tập…

Tránh tiếp xúc với phim, ảnh khiêu dâm…

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường sức khỏe…

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà về thắc mắc thủ dâm có gây vô sinh không dành cho bạn nữ. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

tư vấn

bác sĩ nhài

Tư vấn: Thủ dâm có gây vô sinh không?
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 394 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám