• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

8 nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở phụ nữ

Tỉ lệ vô sinh ở nữ hiện nay ngày càng tăng cao do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia sản phụ khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà xin đưa ra những nguyên nhân dẫn đến gây vô sinh ở phụ nữ để bạn đọc tham khảo.

8 nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở phụ nữ

1. Vô sinh nữ do mất cân bằng nội tiết tố

Mất cân bằng nội tiết tố là một trong những nguyên nhân phổ biến gây vô sinh nữ. Một trong những căn bệnh điển hình của tình trạng này là hội chứng buồng trứng đa nang, xảy ra khi hormone testosterone trong cơ thể nữ vượt mức cho phép.

Chị em bị buồng trứng đa nang sẽ xuất hiện mụn trứng cá, stresss thường xuyên, tóc và lông mu mọc nhiều…

vi sinh nu do mat can bang noi tiet to

Vô sinh nữ do mất cân bằng nội tiết tố

2. Chu kỳ kinh nguyệt không đều

Một trong những nguyên nhân vô sinh ở nữ giới thường gặp nữa là chu kỳ kinh nguyệt không đều. Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái có thể kéo dài từ 21 đến 35 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn, hoặc quá dài, hoặc diễn ra không đều nhau giữa các chu kỳ thì bạn gái nên đi khám bác sĩ.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như rối loạn hormone, u xơ tử cung, đa nang buồng trứng, tử cung dị dạng…

3. Cân nặng bất thường

Thừa cân hoặc thiếu cân quá mức đều có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của bạn gái, là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Theo đó, để tạo điều kiện tốt nhất cho sức khỏe và khả năng sinh sản thì bạn gái nên tham khảo chỉ số khối cơ thể BMI sẽ cho biết mức cân nặng phù hợp với chiều cao.

Theo các chuyên gia, nếu như chị em quá gầy thì quá trình rụng trứng và mãn kinh sẽ diễn ra sớm, còn nếu chị em quá béo thì lại dễ mất cân bằng hormone.

4. Tuyến vú phát triển kém

Nếu bạn gái đến tuổi 18 mà tuyến vú không phát triển thì có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu hormone estrogen, là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ. Sự thiếu hụt hormone nữ giới có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của buồng trứng và khả năng mang thai của chị em.

5. Các bệnh phụ khoa

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới do các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng đặc biệt là viêm tắc ống dẫn trứng… Chúng đều có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mang thai và sinh con của chị em.

Bệnh phụ khoa thường do vi khuẩn hoặc vi nấm gây ra. Chị em khi thấy các biểu hiện của bệnh phụ khoa như ra nhiều khí hư bất thường, chuyển màu và ngứa ngáy âm đạo, âm hộ… nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

nguyen nhan gay vo sinh o nu do cac benh phu khoa

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ do các bệnh phụ khoa

6. Từng tiến hành phẫu thuật ngoại khoa

Chị em đặt vòng tránh thai, từng sảy thai hay nạo thai… không an toàn có nguy cơ cao hơn gấp nhiều lần so với bình thường. Theo báo cáo, 30% chị em bị sảy thai hoặc sảy thai ba lần liên tiếp có nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

7. Tử cung và cổ tử cung bất thường

Cổ tử cung và tử cung là bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục nữ. Nếu như cổ tử cung là cánh cửa ngăn cách các tác nhân có hại từ bên ngoài xâm nhập vào cơ quan sinh sản bên trong của nữ giới thì tử cung là ngôi nhà “bao bọc” bào thai trong suốt chín tháng mười ngày. Do đó, bất kì vấn đề nào có liên quan đến tử cung và cổ tử cung đều có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mang thai, có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Các vấn đề về cổ tử cung và tử cung bao gồm một vết sẹo hoặc khối u trong tử cung, cổ tử cung ngắn hoặc đã từng bị cắt…

8. Tuổi tác

Một nghiên cứu về khả năng mang thai và sinh con của phụ nữ có liên quan đến độ tuổi đã cho thấy: Ở tuổi 20, chị em có 25% khả năng thụ thai thì đến tuổi 35, con số này giảm còn 15% và chỉ đạt 10% khi chị em 40 tuổi.

Do đó, nếu chị em sau 35 tuổi mà chưa có con sau 6 tháng quan hệ tình dục bình thường thì nên gặp bác sĩ.

Trên đây là một số nguyên nhân gây vô sinh nữ được chia sẻ và tổng hợp bởi các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, mời bạn nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

>>> Bạn đang có các dấu hiệu vô sinh và muốn đi khám chữa bệnh, thì xem ngay : Điạ chỉ phòng khám phụ khoa uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội để chọn được địa điểm khám phụ tốt và an toàn đối với người sử dụng

tư vấn

bác sĩ nhài

8 nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở phụ nữ
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 438 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám