• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

7 dấu hiệu cảnh báo vô sinh ở nữ giới mà bạn cần biết

Vô sinh luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và hạnh phúc gia đình. Dưới đây là 7 dấu hiệu vô sinh ở phụ nữ.

Theo đó, các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà khuyến cáo, bạn gái nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt nếu có xuất hiện những dấu hiệu vô sinh ở nữ giới dưới đây:

7 dấu hiệu nhận biết vô sinh ở phụ nữ

1. Rối loạn kinh nguyệt

roi loan kinh nguyet la dau hieu vo sinh o nu

Rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu vô sinh ở nữ

Chu kỳ kinh nguyệt phản ánh sức khỏe phụ khoa của nữ giới. Bình thường, chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, với vòng kinh kéo dài từ 21 đến 35 ngày, lượng máu kinh ra trong khoảng từ 30-80ml và thời gian hành kinh trung bình từ 3-5 ngày.

Rối loạn kinh nguyệt có thể là một trong những dấu hiệu nhận biết vô sinh ở phụ nữ. Bởi vì, chị em có kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn, vòng kinh không đều… cho thấy nội tiết tố nữ bị rối loạn. Vấn đề này do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có liên quan trực tiếp đến hoạt động của buồng trứng, tử cung, noãn nên khả năng thụ thai bị giảm đi rõ rệt.

2. Vô kinh

Vô kinh nguyên phát là tình trạng chị em đến 18 tuổi mà vẫn chưa có kinh nguyệt hoặc vô kinh thứ phát là tình trạng chị em đã có kinh nhưng bị tắc kinh từ 6 tháng trở lên. Vô kinh là dấu hiệu vô sinh ở phụ nữ đáng báo động.

Có nhiều nguyên nhân gây vô kinh như rối loạn chức năng tuyến yên, dị tật bẩ sinh đường dinh dục, buồng trứng bị suy hoặc không có hiện tượng rụng trứng…

3. Thống kinh

Trong Đông y, thống kinh là tình trạng đau bụng kinh dữ dội mỗi khi có kinh. Đau bụng kinh xuất hiện khi khí huyết lưu thông kém, máu kinh ra ngoài gặp trở ngại khiến cho tử cung phải co bóp mạnh hơn…
Bình thường, đau bụng là “chuyện thường” khi chị em đến chu kỳ kinh nguyệt. Cơn đau nhẹ hay nặng tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của từng người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đau bụng kinh cũng có thể là dấu hiệu của vô sinh ở nữ.

4. Dịch âm đạo bất thường

dich tiet am dao bat thuong la dau hieu vo sinh o nu

Dịch tiết âm đạo bất thường là dấu hiệu vô sinh ở nữ

Dịch âm đạo bất thường cũng có thể là một dấu hiệu vô sinh ở phụ nữ.

Trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường, dịch âm đạo của chị em ra ít, màu trắng trong như lòng trắng trứng. Tuy nhiên, nếu dịch âm đạo đổi màu vàng, xanh,… thường xuyên tiết ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu thì có thể chị em đã bị viêm nhiễm phụ khoa.

Không phải viêm nhiễm nào cũng có thể gây ra vô sinh hiếm muộn nhưng nó là một trong những dấu hiệu vô sinh ở nữ giới. Tuy nhiên tình trạng viêm nhiễm lâu ngày, lây lan đến tử cung và vòi trứng thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Đặc biệt, khi vòi trứng bị viêm tắc thì nguy cơ dẫn đến vô sinh hiếm muộn là rất lớn.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

5. Sảy thai

Những bạn gái đã từng sảy thai 2 hoặc 3 lần liên tiếp thì nên đi khám bác sĩ. Bởi vì đây là một trong những dấu hiệu phụ nữ vô sinh bạn cần phải cảnh giác.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu được rằng, 30% chị em từng bị sảy thai, thậm chí là sảy thai ba lần liên tiếp có khả năng bị vô sinh hiếm muộn rất cao. Vì vậy, nó cũng là một trong những dấu hiệu dẫn đến bị vô sinh ở nữ giới.

6. Đau bụng khi giao hợp

dau bung khi giao hop la dau hieu vo sinh o nu

Đau bụng khi giao hợp là dấu hiệu vô sinh ở nữ

Cảm giác đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau khi giao hợp… có thể là dấu hiệu cho thấy bộ phận sinh dục nữ của chị em gặp bất thường.

Đau có thể là dấu hiệu của khối u xơ tử cung, bệnh viêm vùng chậu, các vấn đề ở tử cung và sự khiếm khuyết trong cấu trúc tử cung và âm đạo … tất cả những bệnh lý này đều có ảnh hưởng đến khả năng mang thai ở nữ giới.

7. Chỉ số BMI quá lệch chuẩn

Chỉ số BMI được tính bằng cách lấy cân nặng chia cho chiều cao.

Thông qua chỉ số BMI, chúng ta biết được mức cân nặng phù hợp với chiều cao ở từng giới. Theo đó, những chị em không đạt BMI phù hợp, thậm chí là BMI lệch chuẩn quá nhiều thì hoặc là quá gầy, dẫn đến dinh dưỡng không đủ hoặc quá béo, dẫn đến rối loạn nội tiết… đều có ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh con.

Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết vô sinh ở phụ nữ, được chia sẻ và tổng hợp bởi các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà. Nếu bạn thấy mình xuất hiện hầu hết các dấu hiệu vô sinh trên thì nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và kiểm tra kịp thời.

Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây hoặc gọi điện trực tiếp đến số 0337 644 353.

tư vấn

bác sĩ nhài

7 dấu hiệu cảnh báo vô sinh ở nữ giới mà bạn cần biết
Điểm trung bình: 4.1 / 10 ( 169 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám