• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Một số hình ảnh bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Bệnh phụ khoa là tên gọi của các bệnh có liên quan đến cơ quan sinh sản nữ. Việc nhận diện được hình ảnh bệnh phụ khoa thường gặp có thể giúp chị em chủ động trong việc phòng tránh và phát hiện sớm các bệnh phụ khoa, bảo vệ sức khỏe bản thân và hạnh phúc gia đình.

Bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa là những bệnh xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ, bao gồm các cơ quan sinh dục trên như tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng, cùng cơ quan sinh dục dưới như âm đạo, âm hộ và cổ tử cung.

Các bệnh phụ khoa thường gặp phải kể đến như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung, viêm cổ tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung … Các bệnh này có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của phái nữ, thậm chí là đe dọa tính mạng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Dưới đây là một số hình ảnh khám phụ khoa và bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ:

Hình ảnh bệnh phụ khoa

1. Viêm âm đạo

hinh anh kham benh phu khoa

Hình 1: hình ảnh khám bệnh phụ khoa

- Hai thủ phạm gây viêm âm đạo chủ yếu cho chị em là vi khuẩn và nấm.

- Viêm âm đạo do nấm ra nhiều khí hư màu trắng, dạng bột, niêm mạc âm đạo sưng tấy, đỏ ửng, gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu

- Viêm âm đạo do tạp khuẩn gây ra khí hư màu vàng, đặc như mủ, niêm mạc âm đạo sưng đỏ.

2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hình 2: hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

- Lộ tuyến là hiện tượng lành tính, hình thành khi các tế bào bên trong mọc lan ra bên ngoài cổ tử cung, biến bề mặt cổ tử cung từ trơn láng chuyển sang sần sùi.

- Lộ tuyến cổ tử cung là nguyên nhân thúc đẩy viêm nhiễm hình thành, gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm các biểu hiện rõ rệt như khí hư ra nhiều, đau nhức âm hộ, âm đạo, môi nhỏ xuất hiện các khối căng cứng, tròn đều.

3. U nang buồng trứng

u nang buồng trứng

Hình 3: hình ảnh u nang buồng trứng

- Bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện của một hoặc nhiều khối u nang tại buồng trứng, làm ảnh hưởng đến sự phát triển và phóng noãn của buồng trứng, cản trở quá trình thụ thai thành công.

u xơ tử cung

Hình 4: hình ảnh u xơ tử cung

- Sự xuất hiện của các khối u lành tính, được bao bọc bởi lớp cơ trơn ở tử cung. Đây là bệnh phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới, có khoảng 20% phụ nữ trên 35 tuổi mắc phải căn bệnh này.

- Sự nguy hiểm của u xơ tử cung là nó chèn ép lên các bộ phận liên quan, gây ra rối loạn tiêu hóa, rối loạn tiểu tiện, … thậm chí là cản trở quá trình mang thai và sinh con.

>>> Bạn nên xem thêm: Khám cổ tử cung ở đâu Hà Nội uy tín

5. Lạc nội mạc tử cung

lạc nội mạc tử cung

Hình 5: hình ảnh lạc nội mạc tử cung

- Lạc nội mạc tử cung là hiện tượng các tế bào niêm mạc tử cung thay vì trôi ra ngoài dưới dạng kinh nguyệt thì lại đi lạc chỗ, đến các bộ phận khác như buồng trứng, màng bụng và thành ruột …

- Lạc nội mạc tử cung gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều, đau bụng dữ dội khi hành kinh, rong kinh và rong huyết.

6. Polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung

Hình 6: hình ảnh polyp tử cung

- Polyp cổ tử cung là sự hình thành và phát triển của các khối u nhỏ, dài phát triển trên cổ tử cung.

- Polyp cổ tử cung gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường, chảy máu sau thời kì mãn kinh, sau giao hợp, dịch âm đạo tiết ra nhiều, có màu vàng.

7. Ung thư cổ tử cung

ung thư cổ tử cung

Hình 7: hình ảnh ung thư cổ tử cung

- Ung thư cổ tử cung là bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới. Đây là loại ung thư phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau ung thư vú.

- Ung thư cổ tử cung gây ra hiện tượng chảy máu bất thường, khí hư ra nhiều, đau khi quan hệ tình dục …

Cơ quan sinh dục nữ có khả năng kì diệu, tạo nên thiên chức làm mẹ của các chị em. Tuy nhiên, cơ quan này cũng rất nhạy cảm với các mầm bệnh, một số hình ảnh bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trên đây hi vọng đã cung cấp cho chị em cái nhìn trực quan về các “mầm bệnh” mà bản thân có thể gặp phải.

Nếu như chị em còn băn khoăn nào khác về hình ảnh khám bệnh phụ khoa, hãy nhấp chuột vào “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được tư vấn phụ khoa trực tuyến, miễn phí.

>>> Nếu bạn đang có ý định đi khám phụ khoa thì hãy xem ngay: Điạ chỉ phòng khám phụ khoa uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội

Đăng kí tại http://phukhoathaiha.vn/phong-kham-da-khoa-thai-ha-102136.html

 

tư vấn

bác sĩ nhài

Một số hình ảnh bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 481 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám