• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Khám phụ khoa có đau không? - Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà

Khám phụ khoa có đau không là băn khoăn được nhiều chị em quan tâm. Trong thời gian qua, bác sĩ phòng khám phụ khoa 11 Thái Hà nhận được rất nhiều câu hỏi của các bệnh nhân nữ về chủ đề này:

Thưa bác sĩ! Gần gây, khí hư của em ra nhiều, đổi sang màu vàng xanh gây ngứa ngáy, khó chịu. Em rất lo lắng vì biết rằng mình có thể bị viêm nhiễm phụ khoa. Hiện tại, em chưa lấy chồng và chưa sinh con nữa, nên em sợ bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Vậy em có dự định đi khám bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà vào tuần tới nhưng rất băn khoăn không biết khám phụ khoa có đau không? Mong bác sĩ phòng khám tư vấn cho em biết.”

(Thị Hòa, 21 tuổi, Hà Đông, Hà Nội)

Chuyên gia sản phụ khoa tư vấn:

Chào bạn! Chuyên gia phụ khoa 11 Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là những thông tin tư vấn bác sĩ phòng khám gửi đến bạn:

1. Khám phụ khoa là gì?

kham phu khoa o nu gioi

Khám phụ khoa ở nữ giới

Khám phụ khoa là việc kiểm tra tổng thể các cơ quan sinh sản ở nữ giới. Khám phụ khoa có vai trò quan trọng trong việc kiểm tra và đánh giá sức khỏe, cụ thể là sức khỏe sinh sản.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia sản phụ khoa, chị em dù có quan hệ tình dục hay chưa thì cũng nên tìm địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín để khám phụ khoa định kỳ, khoảng 6 tháng một lần.

2. Khám phụ khoa có đau không?

kham phu khoa co dau khong

Khám phụ khoa có đau không

Bạn Hòa thân mến! Bởi vì chưa có kinh nghiệm đi khám phụ khoa nên bạn lo lắng không biết khám phụ khoa có đau không. Chuyên gia sản phụ khoa thấy bạn cần thiết phải nắm rõ các quy trình thăm khám sản phụ khoa để có thể yên tâm hơn.

Các bước khám phụ khoa thường bao gồm:

Quan sát vùng kín từ bên ngoài

- Bác sĩ sẽ quan sát xem âm đạo và hậu môn có gì bất thường không, khí hư ra nhiều hay ít, màu sắc khí hư như thế nào để đưa ra những chẩn đoán sơ bộ về các bệnh phụ khoa mà bạn có thể gặp phải.

- Sử dụng phễu mỏ vịt để khám phụ khoa

- Phễu mỏ vịt là một dụng cụ y tế chuyên dùng trong khám phụ khoa. Phễu mỏ vịt được đưa vào âm đạo để vạch các cơ âm đạo, thuận tiện cho việc quan sát cổ tử cung và lấy dịch âm đạo làm xét nghiệm.

- Nếu như có lo lắng đến vấn đề khám phụ khoa có gây đau thì chính là do phễu mỏ vịt này mang lại. Tuy nhiên, trong thực tế, việc sử dụng phễu mỏ vịt cũng không hề gây ra đau đớn gì cả, bạn gái sẽ chỉ thấy hơi tức một chút ở cổ tử cung rồi hết.

Khám bằng tay

- Bác sĩ sẽ đeo găng tay y tế và đưa hai ngón tay vào sâu âm đạo của nữ để kiểm tra vùng âm đạo, hành động này không hề gây đau đớn.

- Ngoài ra, việc dùng tay ấn lên vùng bụng dưới cũng sẽ được thực hiện khi khám phụ khoa để kiểm tra vùng tử cung có bình thường không.

Trên đây là những bước khám phụ khoa ở nữ giới, hi vọng có thể giúp bạn vững tin hơn khi đi khám phụ khoa. Đối với băn khoăn khám phụ khoa có đau không, các chuyên gia y tế cho rằng bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng khám phụ khoa không hề đau đớn gì bạn nhé!

Lưu ý: Khám phụ khoa ở nữ giới là khác nhau giữa người đã quan hệ tình dục và người chưa có quan hệ tình dục. Đối với chị em chưa có quan hệ tình dục, việc thăm khám phụ khoa cần hết sức cẩn thận, được tiến hành theo một quy trình khác, để hạn chế tối đa những tác động không đáng có vào cơ quan sinh dục ở nữ giới.

3. Những "lưu ý" khi đi khám phụ khoa

nhung luu y khi di kham phu khoa

Những lưu ý khi đi khám phụ khoa

Để cuộc thăm khám phụ khoa của bạn gái thành công tốt đẹp, chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà xin gửi đến bạn một vài lời khuyên trước khi đi khám phụ khoa như sau:

Trước khi thăm khám phụ khoa từ 1-2 ngày thì không nên quan hệ tình dục.

Khi có kinh nguyệt không nên đi khám phụ khoa, tốt nhất là hãy đợi sau khi kết thúc kinh nguyệt từ 2-3 ngày.

Không sử dụng các sản phẩm tẩy rửa hóa học để vệ sinh phụ khoa vì nó có thể làm thay đổi tính chất khí hư và khiến kết quả kiểm tra sai lệch.

Trên đây là những thông tin tư vấn của các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà dành cho câu hỏi khám phụ khoa có đau không. Bạn đang có ý định khám phụ khoa tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà, hãy nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để đăng kí và đặt lịch hẹn khám.

 

tư vấn

bác sĩ nhài

Khám phụ khoa có đau không vậy? tại sao lại như vậy
Điểm trung bình: 4.8 / 10 ( 200 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám