• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Phân biệt 5 dấu hiệu khi sắp có kinh nguyệt với có thai

Bạn gái nếu tinh ý sẽ dễ dàng nhận thấy dấu hiệu khi sắp có kinh nguyệt tương đối rõ ràng, khác hoàn toàn với dấu hiệu khi có thai. Dấu hiệu có kinh giúp bạn đoán biết được thời điểm bạn chuẩn bị đến chu kỳ kinh nguyệt, để yên tâm và chủ động hơn cho kỳ kinh.

Các dấu hiệu khi sắp có kinh nguyệt thường kéo dài một đến vài ngày trước khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu. Do đó, nắm bắt dấu hiệu sắp có kinh nguyệt ở nữ giúp bạn gái chủ động thời gian, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày nguyệt san sắp tới.

Nếu bạn đang lo mang thai ngoài ý muốn và không muốn giữ lại thì có thể liên hệ với bác sĩ để được tư vấn phương pháp phá thai an toàn và chi phí bỏ thai và hướng dẫn làm các thủ tục đăng kí lấy mã số khám sớm nhất 

5 dấu hiệu khi sắp có kinh nguyệt

1. Đau bụng dưới

dau bung duoi la dau hieu sap co kinh nguyet

Đau bụng dưới là dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

Những cơn đau bụng thường gắn liền với chu kỳ nguyệt san ở nữ giới, có thể xảy ra trước khi đến kỳ nguyệt san, trong và sau khi đến kỳ nguyệt san.

Ở một số chị em, đau bụng dưới sẽ đến sớm hơn vài ngày trước khi đến chu kỳ kinh nguyệt, cảm giác đau bụng thường không rõ ràng, đôi khi chỉ là cảm giác đau râm ran. Đây sẽ là dấu hiệu có kinh dễ nhận biết nhất.

2. Căng tức ngực

Trước khi đến chu kỳ kinh nguyệt khoảng 1-2 tuần, bạn gái sẽ cảm thấy hai bên vùng ngực của mình sưng đau bất thường, đau đớn không chỉ diễn ra ở đỉnh ngực, vùng xung quanh ngực mà có khi còn lan ra ở cả vùng nách.

Căng tức ngực cũng là dấu hiệu có thai của bạn gái. Tuy nhiên, nếu bạn gái có thai thì căng tức ngực thường đi kèm với triệu chứng ốm nghén, buồn nôn,…

3. Tăng tiết dịch âm đạo

tang dich tiet am dao la dau hieu sap co kinh nguyet

Tăng dịch tiết âm đạo là dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

Theo chu kỳ sinh lý ở nữ giới, dịch tiết sinh dục ở nữ sẽ ra nhiều hơn trước khi đến kỳ kinh nguyệt. Do vậy, nếu vùng kín của bạn gái ẩm ướt và khó chịu có thể là dấu hiệu khi có kinh.

Cơ thể phụ nữ có thai cũng có hiệu tượng tăng tiết dịch âm đạo, khí hư ra nhiều hơn khiến vùng kín ẩm ướt và ngứa ngáy.

Tuy nhiên, bạn gái phải rất để ý nếu hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo kèm theo các biểu hiện như khí hư đổi sang màu vàng, xanh hoặc xám, kèm mùi hôi khó chịu thì rất có thể bạn đã bị viêm nhiễm phụ khoa.

4. Đau mỏi lưng

Đau mỏi lưng là một trong những dấu hiệu sắp có kinh nguyệt mà hầu hết bạn gái nào cũng gặp phải. Trước chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể bạn gái sẽ tiết ra một lượng dịch lớn hormone prostaglandin gây ra các cơn co bóp tử cung và cũng là nguyên nhân khiến cho vùng lưng của bạn gái đau mỏi.

Cũng giống như đau bụng dưới, các bạn gái sẽ thấy đau mỏi lưng xảy ra trước, trong và sau khi có kinh. Ngoài ra, nếu như đau mỏi lưng mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì có nhiều khả năng bạn gái mắc phải các bệnh về xương sống.

5. Các dấu hiệu sắp có kinh nguyệt khác

- Tăng ham muốn tình dục: Nội tiết tố trong cơ thể nữ giới gia tăng sẽ khiến cơ thể nữ có ham muốn tình dục hơn so với bình thường.

- Thay đổi tâm trạng: Chị em khi đến chu kỳ kinh nguyệt thường có trạng thái tâm lý thất thường, dễ cáu bẩn, chán nản… thậm chí là trầm cảm.

- Làn da thay đổi: da bạn gái ra nhiều dầu hơn, cũng dễ nổi mụn hơn… là một trong những dấu hiệu có kinh nguyệt dễ nhận biết, xảy ra khoảng 3-5 ngày trước khi đến chu kỳ kinh.

Tìm hiểu rõ hơn dấu hiệu này với bác sĩ 

Dấu hiệu có kinh khác với có thai như thế nào?

dau hieu co kinh khac voi co thai

Dấu hiệu có kinh khác với có thai

- Các dấu hiệu có kinh ở bạn gái bao gồm cảm giác đau tức vùng bụng dưới, căng tức ngực, khí hư ra nhiều, sự thay đổi tâm lý...

- Trong khi các dấu hiệu có thai ở bạn gái bao gồm chậm hoặc mất kinh, ra máu báo, căng tức ngực, ốm nghén, thay đổi tâm tính…

- Một số dấu hiệu kinh nguyệt trùng với dấu hiệu có thai nhưng một số lại khác. Những dấu hiệu có kinh nguyệt chỉ kéo dài khoảng vài ngày trước khi đến chu kỳ kinh nguyệt thì dấu hiệu có thai kéo dài suốt ba tháng đầu của thai kỳ.

Trên đây là một số dấu hiệu khi sắp có kinh nguyệt ở nữ giới, được chia sẻ và tổng hợp bởi các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

 

tư vấn

bác sĩ nhài

Phân biệt 5 dấu hiệu khi sắp có kinh nguyệt với có thai
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 512 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám