• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Vị trí màng trinh nằm ở đâu

Vị trí màng trinh nằm ở đâu? nằm tại vị trí nào trong âm đạo của nữ giới? Tất cả các thông tin về màng trinh, các dạng màng trinh và những thắc mắc của các bạn trai về màng trinh sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Các bạn nam tuổi dậy thì thường có rất nhiều thắc mắc về cơ thể bạn gái, thông tin về màng trinh chiếm được sự quan tâm nhiều nhất.

Văn hóa truyền thống Đông Á quan niệm, màng trinh gắn liền với phẩm giá và đức hạnh của người con gái. Mặc dù tư tưởng và lối sống hiện nay đã thoáng hơn trước, nhưng người con gái gìn giữ màng trinh trước khi tiến đến hôn nhân vẫn luôn được coi trọng.

Nếu bạn đang có nhu cầu vá màng trinh và không biết vá màng trinh ở đâu, hãy đăng ký và đặt lịch vá màng trinh tại phòng khám phụ khoa uy tín Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

Tìm hiểu vá màng trinh bao nhiêu tiền hay vá màng trinh ở đâu an toàn miễn phí liên hệ Bác Sĩ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà 

Vị trí màng trinh nằm ở đâu con gái nằm ở đâu? Tại vị trí nào trong âm đạo?

Màng trinh là tấm màng mỏng sinh lý, nằm chắn ngang cửa âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng từ 2-3cm.

Về bản chất, màng trinh chính là tàn tích còn sót lại trong thời kỳ bào thai phát triển. Do đó, một số ít trường hợp sinh ra đã không có màng trinh. Tuy nhiên, theo khảo sát của một bác sĩ chuyên khoa nhi tại Anh, thì tất cả 1100 bé gái khi sinh ra đều có màng trinh.

Màng trinh thường được đánh đồng với sự trong trắng ở nữ giới. Chị em phụ nữ thường bị rách màng trinh trong lần đầu quan hệ, dấu hiệu nhận biết là cảm giác đau đớn và hiện tượng chảy ít máu.

Bạn gái muốn biết mình có màng trinh hay không, đã bị rách màng trinh hay chưa thì có thể tự kiểm tra tại nhà (bằng việc quan sát qua một chiếc gương) hoặc tốt nhất đến trực tiếp bác sĩ khám.

Tìm hiểu vá màng trinh bao nhiêu tiền hay vá màng trinh ở đâu an toàn miễn phí liên hệ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà 

Tìm hiểu các dạng màng trinh ở con gái

Màng trinh có hình dạng khác nhau ở từng người, phổ biến nhất là màng trinh dạng vách.

Màng trinh dạng sàng: Màng trinh bao kín cửa mình, có nhiều lỗ nhỏ li ti ở giữa.

Màng trinh dạng vách ngăn: Màng trinh có nhiều dải dăng ngang cửa mình âm đạo.

Màng trinh dạng khuyên: Màng trinh thường có hai lỗ hình lưỡi liềm, ngăn cách hai bên đại âm thần.

Màng trinh kín: Màng trinh không lỗ, máu kinh không thể thoát ra ngoài nên buộc phải tiến hành can thiệp ngoại khoa.

Độ dày mỏng của màng trinh là khác nhau. Có chị em màng trinh quá dày, khả năng co giãn tốt; rách màng trinh chỉ xảy ra sau vài lần quan hệ tình dục, hoặc thậm chí là sau khi sinh con.

Một số người màng trinh mỏng, có thể bị rách màng trinh do chấn thương, va đập như tai nạn ngã xe, leo núi… Tuy nhiên, cũng có một số quan điểm cho rằng những chấn thương kiểu này không thể làm rách màng trinh, bởi chúng chỉ gây tổn thương lên bên ngoài cửa mình chứ không tác động vào sâu bên trong.

Một điều chắc chắn rằng việc bạn gái tò mò quá mức, kiểm tra màng trinh bằng cách đưa tay vào sâu âm đạo hoặc khi thủ dâm không cẩn thận… hoàn toàn có thể gây rách màng trinh.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà về vấn đề màng trinh con gái nằm ở đâu, vị trí nào trong âm đạo. Mọi băn khoăn nào khác về giới tính và sức khỏe sinh sản, bạn có thể nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

tư vấn

bác sĩ nhài

Vị trí màng trinh nằm ở đâu trong âm đạo? Các loại màng trinh con gái
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 118 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám