• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Hình ảnh cấu tạo bộ phận sinh dục nữ

Một số hình ảnh cấu tạo cơ quan bộ phận sinh dục nữ tuổi dậy thì bằng người thật hay như thông tin về cấu tạo cơ quan sinh dục nữ giới âm vật còn trinh luôn là vấn đề mà các chàng trai mới lớn đặc biệt quan tâm.

Khác với bộ phận sinh dục nam được phô bày rõ rệt thì bộ phận sinh dục nữ nằm khuất bên trong và được che kín bởi lớp lông bên ngoài. Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về bộ phận sinh dục nữ và cấu tạo cơ quan sinh dục nữ, dưới đây là tất cả các thông tin liên quan.

Không phải nam giới hay như chị em nào cũng nẵm rõ được cấu tạo cơ quan sinh dục nữ giới hay như các hình ảnh bộ phận sinh dục nữ giới của mình như thế nào. Vậy thì sau đây chúng tôi xin chia sẻ các thông tin mà bạn đang chưa biết qua nội dung bài viết sau đây.

Tìm hiểu vá màng trinh bao nhiêu tiền hay vá màng trinh ở đâu an toàn liên hệ Bác Sĩ Nguyễn Thị Thoàn tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà 

Hình ảnh cấu tạo cơ quan sinh dục nữ giới

Cấu tạo cơ quan sinh dục nữ giới

Cấu tạo cơ quan sinh dục nữ giới là một phận vô cùng quan trọng trong hệ thống sinh sản của chị em phụ nữ. Nhiệm vụ đảm nhận của nó như quan hệ tình dục với bạn tình, tiếp nhận tinh trùng của nam giới, thụ thai, cấy thai nuôi và sinh con khi phát triển. Nếu như cấu tạo bộ phận sinh dục của nam giới nằm phô bày ra ngoài cơ thể thì cấu tạo bộ phận sinh dục của nữ giới lại ngược lại, nó được che phủ sau đám lông mu của nữ giới.

  • Vị trí: Bộ phận sinh dục nữ nằm trong phần dưới cùng của vùng bụng xuống đến đáy chậu, dưới ruột và trước hậu môn.
  • Chức năng: Bộ phận sinh dục nữ đảm nhiệm nhiều chức năng phức tạp như giao hợp, tiếp nhận tinh trùng và thụ tinh, nuôi thai và sinh con.

Cấu tạo cơ quan sinh dục nữ được chia làm hai phần:

  • Cơ quan sinh dục ngoài: âm hộ, âm vật, hai môi lớn bé, âm đạo, màng trinh.
  • Cơ quan sinh dục trong: Cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng.

Tìm hiểu vá màng trinh bao nhiêu tiền hay vá màng trinh ở đâu an toàn liên hệ Bác Sĩ Nguyễn Thị Thoàn tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà 

 

HÌNH ẢNH BỘ PHẬN SINH DỤC NỮ GIỚI CÒN TRINH BÊN NGOÀI

  • Môi lớn và môi nhỏ: Hai môi lớn nằm bên ngoài, có màu tương tự như màu da người nữ; hai môi nhỏ nằm phía trong, có màu hồng, nâu, hoặc xám… tùy theo cơ địa từng người. Hai môi lớn, nhỏ có tác dụng bảo vệ toàn bộ phần trong của hệ sinh sản.
  • Âm hộ: Là cửa dẫn vào âm đạo, hay còn được gọi là cửa mình.
  • Âm vật: Là một mô cứng, nằm tại vị trí mà hai mô nhỏ hợp lại. m vật có vai trò mang lại khoái cảm tình dục, nơi đây tập trung đến 8000 đầu dây thần kinh.
  • Lỗ tiểu (niệu đạo) là ống thoát nước tiểu ra ngoài, nằm ngay bên trên cửa âm đạo khoảng 2cm.
  • Âm đạo: Đón nhận dương vật khi giao hợp, là một ống nối dài từ cửa mình ở bên ngoài đến cổ tử cung ở bên trong.
  • Màng trinh: Màng nằm trong âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng 3-4 cm. Màng trinh có chứa một hay nhiều lỗ để hàng tháng kinh nguyệt thoát ra ngoài.

HÌNH ẢNH BỘ PHẬN SINH DỤC CỦA PHỤ NỮ CÒN TRINH BÊN TRONG

Bộ phận sinh dục phụ nữ

Cổ tử cung: Là bộ phận ngăn cách giữa bộ phận sinh dục ngoài (âm đạo) với bộ phận sinh dục trong (tử cung). Thành cổ tử cung dày, chỉ có một lỗ rất nhỏ như một cọng rạ. Khi sản phụ sinh thì cổ tử cung sẽ mở rộng để em bé ra ngoài.

Tử cung: Là một bọc có hình trái lê, bao quanh bởi một lớp cơ rất dày. Kích thước tử cung khoảng 8x5x3cm.

Ống dẫn trứng: Ống dẫn trứng nối tử cung và buồng trứng, có chiều dài khoảng 10cm, là nơi gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng.

Buồng trứng: Mỗi bên tử cung có một buồng trứng hình bầu dục, sẽ phát triển và rụng trứng khi đến tuổi dậy thì. Buồng trứng còn có tác dụng tạo ra các hormone điều hòa sinh lý.

Hình ảnh màng trinh chưa rách và đã rách

hình ảnh cơ quan sinh dục nữ

Tìm hiểu màng trinh – thành phần cấu tạo bộ phận sinh dục nữ

Màng trinh là tấm màng mỏng, nằm cách cửa âm đạo khoảng 2-3cm, có vài lỗ nhỏ để thoát máu kinh ra ngoài và thường bị rách trong lần quan hệ tình dục đầu tiên.

Do văn hóa phương Đông coi trọng vấn đề trinh tiết nên màng trinh nhận được nhiều sự quan tâm. Những sự thật về màng trinh dưới đây có thể khiến bạn ngạc nhiên:

Thực chất màng trinh chỉ là phần dư còn sót lại trong thời kỳ thai nhi phát triển nên có một số bạn gái không có màng trinh (0.5%).

Hình dáng và độ dày mỏng của màng trinh ở mỗi người hoàn toàn khác nhau. Loại màng trinh phổ biến nhất là hình bán nguyệt hoặc hình vành khuyên, độ dày khoảng 2mm.

Trong khi một số người có màng trinh mỏng, dễ rách khi bị va chạm, tổn thương thì có những người màng trinh dày và đàn hồi đến mức, chỉ bị rách sau khi sinh con.

Khi màng trinh bị rách, bạn gái sẽ thấy chảy ít máu và cảm giác đau âm đạo. Tuy nhiên, nếu máu chảy quá ít thì nó vẫn còn đọng lại trong âm đạo hoặc đông quá nhanh, không đủ để nhìn thấy.

Việc xác định màng trinh còn hay rách, rách đã lâu hay mới rách chỉ có thể thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn.

Trường hợp bạn đã bị rách màng trinh và lo sợ thiếu bằng chứng “trinh tiết” đêm tân hôn, thì phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp bạn vá màng trinh an toàn, kín đáo.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà về cấu tạo cơ quan sinh dục nữ và bộ phận sinh dục nữ hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

tư vấn

bác sĩ nhài

Hình ảnh cấu tạo cơ quan bộ phận sinh dục nữ tuổi dậy thì bằng người thật
Điểm trung bình: 5.7 / 10 ( 199 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám