• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại

Sau hút thai bao lâu thì có kinh trở lại là vấn đề đáng quan tâm tìm hiểu. Xem xét thời gian có kinh trở lại sau khi hút thai giúp chị em phần nào đánh giá được tình trạng sức khỏe phụ khoa của mình đã ổn định hay chưa.

Bạn Thúy Hòa (23 tuổi, Hà Nội) có gửi câu hỏi đến mục tư vấn của Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà: Chào bác sĩ. Cháu mới hút thai 6 tuần tuổi, quá trình hút thai khá thuận lợi, đau bụng một chút và ra máu chỉ kéo dài khoảng 5 ngày là hết. Sau 2 tuần kể từ khi hút thai, cháu cảm thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường trở lại. Tuy nhiên, cháu thắc mắc không biết sau hút thai bao lâu thì có kinh trở lại? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Chào cháu. Sau hút thai bao lâu thì có kinh trở lại là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Sau đây, chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà xin giải đáp thắc mắc của cháu như sau:

Hỏi bác sĩ các vấn đề về hút thai 

Hút thai bao lâu thì kinh trở lại

Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại như ban đầu

Hút thai là cách phá thai an toàn được sử dụng ống hút chân không để hút thai các tuần tuổi đầu khi ra ngoài tử cung. Sau khi hút thai, đau bụng sẽ sớm hết huyết sẽ ra từ 1 tuần, 2 tuần hoặc 3 tuần tùy theo cơ địa của từng người.

Sau khi phá thai bao lâu thì có kinh còn tùy thuộc vào cơ địa từng người. Một số chị em có kinh nguyệt trở lại rất sớm, là khoảng 2 tuần sau khi hút thai nhưng cũng có trường hợp phải mất đến 2 tháng mới có kinh trở lại. Tuy nhiên, thông thường, bạn gái có thể có kinh trở lại sau hút thai trong vòng 1 tháng.

Trường hợp bạn gái sau khi hút thai 2 tháng mà vẫn không thấy có kinh trở lại thì cần phải quay lại bác sĩ khám càng sớm càng tốt.

Hỏi bác sĩ các vấn đề về hút thai 

Làm gì khi không có kinh trở lại sau khi hút thai?

Hút thai nếu được thực hiện tại các địa chỉ hút thai không bảo đảm chất lượng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của chị em. Sau hút thai 2 tuần, bạn nên đi bác sĩ khám để kiểm tra hút thai đã thành công hay chưa.

  • Trường hợp bạn mới tiến hành phá thai xong trong vòng hai tuần mà kinh nguyệt vẫn chưa trở lại thì cũng không nên quá lo lắng.
  • Một số yếu tố có vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến sự xuất hiện của chu kỳ kinh nguyệt là:
  • Cần giữ tâm lý thoải mái, thư giãn đầu óc, tránh lâm vào tình trạng lo lắng, hoang mang, có thể khiến cho nội tiết tố rối loạn, làm chậm sự xuất hiện của chu kỳ kinh nguyệt.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt và ăn uống giàu dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng, bổ sung đầy đủ dưỡng chất để cơ thể nhanh phục hồi.

Lời khuyên:

  • Trường hợp bạn không thấy kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau 2 tháng khi phá thai thì bạn cần tái khám để kiểm tra.
  • Bạn gái cần quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn trong những lần sau.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà về vấn đề sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại như ban đầu. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, hãy nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được giải đáp.

tư vấn

bác sĩ nhài

Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại như ban đầu
Điểm trung bình: 4.3 / 10 ( 124 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám