• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Hút thai có đau không

Hút thai có đau không? các ảnh hương và quy trình hút thai an toàn là băn khoăn của hầu hết chị em trước khi quyết định hút thai. Thực tế, quy trình hút thai diễn ra rất nhanh chóng, đơn giản, chị em cũng không cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì trong suốt quá trình diễn ra thủ thuật phá thai.

Nhằm giúp chị em hiểu rõ hơn hút thai có đau không, ảnh hưởng của hút thai và các quy trình phá thai an toàn, chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cung cấp các thông tin chi tiết liên quan đến hút thai trong bài viết sau đây.

Hút thai là gì

Hút thai an toàn là gì

Phá thai bằng hút thai là phương pháp chấm dứt thai nghén bằng cách dùng bơm hút chân không để hút thai tuần thứ 6 trong tử cung ra ngoài.

Một số thông tin về hút thai:

  • Để tạo lực hút, bơm hút chân không có thể là bơm điện tử hoặc bơm tay.
  • Hút thai có thể thực hiện đối với thai từ các tuần hơn, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.
  • Hiệu quả chấm dứt thai nghén bằng hút thai lên đến 98%.
  • Hút thai có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan như địa chỉ hút thai an toàn , trình độ tay nghề của bác sĩ, công nghệ hút thai…

Hút thai có đau không? Quy trình hút thai diễn ra như thế nào?

Hút thai có đau không là băn khoăn và lo lắng của các chị em trước khi tiến hành hút thai. Các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà cho biết, trong hút thai, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị ngoại khoa can thiệp trực tiếp vào tử cung và tử cung của nữ giới để hút bào thai ra ngoài nên ít nhiều sẽ gây ra đau đớn. Muốn biết cụ thể hút thai gây đau như thế nào, chị em có thể tìm hiểu quy trình hút thai diễn ra như sau:

Hút thai có đau không

Quy trình thực hiện hút thai

Bước 1: Trước khi phá thai

Nhân viên y tế sẽ hỏi về tiền sử bệnh (tim mạch, huyết áp), khám phụ khoa, làm test thử thai và siêu âm (nếu cần).

Bác sĩ sẽ tư vấn, giúp bạn cân nhắc quyết định phá thai và lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp.

Tư vấn và giải thích cách chăm sóc sau phá thai, sử dụng biện pháp tránh thai an toàn sau phá thai.

Bước 2: Tiến hành hút thai

Thai phụ được uống thuốc giảm đau và kháng sinh 30 phút trước khi thực hiện thủ thuật.

Bác sĩ tiến hành khám bằng hai tay, xác định kích thước và tư thế tử cung.

Sát khuẩn cổ tử cung và âm đạo, đưa mỏ vịt kẹp cổ tử cung hoặc đặt van âm đạo nhằm làm căng âm đạo, thai phụ có thể cảm thấy hơi tức.

Gây tê giảm đau ở cổ tử cung, đo buồng cổ tử cung bằng ống hút, nong cổ tử cung (nếu cần) và sử dụng dụng cụ hút chân không để hút thai.

Bước 3: Sau khi hút thai

Sau hút thai, bệnh nhân được đưa về phòng nghỉ khoảng 3 tiếng.

Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng mạch, huyết áp và ra máu, nếu tình trạng sức khỏe hoàn toàn ổn định, bệnh nhân có thể ra về.

Kết luận: Vậy hút thai có đau không?

Do trước khi thực hiện thủ thuật phá thai, bác sĩ đã tiến hành gây tê cổ tử cung nên giảm nhẹ được cảm giác đau đớn. Bệnh nhân sẽ tỉnh táo trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật phá thai và chỉ cảm thấy hơi tức ở cổ tử cung do cổ tử cung bị mỏ vịt kẹp.

Ngoài ra, nhân viên y tế sẽ nói chuyện và động viên khi cần thiết để bạn cảm thấy thả lỏng các cơ và việc tiến hành thủ thuật trở nên dễ dàng hơn.

Khi thủ thuật hút thai gần kết thúc, cơ tử cung co lại, bạn sẽ cảm thấy đau hơn. Tuy nhiên, cơn đau sẽ giảm hẳn khi thủ thuật hút thai hoàn tất.

Dấu hiệu bất thường sau khi hút thai

Bệnh nhân lựa chọn sai địa chỉ phá thai, có thể gặp phải các biến chứng sau:

  • Chảy máu nhiều dẫn đến thiếu máu, cơ thể mệt, yếu.
  • Nhiễm trùng, phải tăng cường kháng sinh.
  • Tổn thương cổ tử cung và tử cung, có thể là rách cổ tử cung hoặc thủng tử cung.
  • Nhiễm trùng máu, đe dọa nguy cơ tử vong.

Tai biến muộn có thể sảy ra là nhiễm khuẩn, dính buồng tử cung, sót thai, sót rau thai… đe dọa nguy cơ vô sinh hiếm muộn sau này.

Các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà khuyến cáo, thai phụ sau khi phá thai cần phải quay lại bác sĩ khám nếu thấy một trong các dấu hiệu sau:

  • Cảm giác đau bụng gia tăng.
  • Ra máu kéo dài trên 1 tuần mà không giảm.
  • Khí hư có mùi hôi khó chịu.
  • Cảm giác sốt hoặc ớn lạnh.

Những lưu ý sau khi hút thai

  • Sau khi hút thai, bệnh nhân sẽ thấy đau bụng do co cơ tử cung trong vòng vài ngày đầu, ra máu kéo dài khoảng 3-5 ngày giống hệt như trong kì kinh.
  • Bệnh nhân chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, không thụt rửa âm đạo, thay băng thường xuyên bình thường cho đến khi ra hết máu.
  • Trong vài tuần đầu tiên sau khi hút thai, bệnh nhân không được lao động nặng nhọc, chú ý bổ sung thêm thức ăn giàu chất sắc như thịt nạc, trứng, sữa và các loại rau xanh, củ quả tươi…
  • Tái khám lại trong vòng 2 tuần sau khi phá thai để bảo đảm hút thai diễn ra thành công, không gặp biến chứng.
  • Trong khoảng 10-14 ngày sau khi phá thai, thai phụ nếu có quan hệ tình dục thì cần sử dụng bao cao su, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

Hi vọng với những chia sẻ về vấn đề hút thai có đau không trên đây đã cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích. Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ hút thai uy tín, chất lượng. Đăng kí hút thai tại phòng khám đa khoa Thái Hà, chị em hãy nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

tư vấn

bác sĩ nhài

Hút thai có đau không? các ảnh hương và quy trình hút thai an toàn
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 97 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám