• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Đau bụng kinh có nguy hiểm không? Làm sao để đỡ đau bụng kinh

Tại vì sao lại bị đau bụng trước khi có kinh nguyệt hoặc đau bụng khi hành kinh phải làm sao? Đau bụng kinh dữ dội phải làm sao,có nguy hiểm không và làm sao để đỡ đau bụng kinh nguyệt là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ gửi đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà.

Câu hỏi:

" Thưa bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi, cháu có kinh nguyệt từ năm 16 tuổi. Từ ngày có kinh nguyệt đến nay mỗi lần đến chu kì cháu đều bị đau bụng dữ dội. Nhất là những lần kinh nguyệt không đều cảm giác đau càng tăng lên kèm theo bị đi ngoài, sốt nhẹ, người ớn lạnh. Cháu rất mệt mỏi và lo sợ mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi vì sao có kinh lại đau bụng, đau bụng kinh có nguy hiểm không và làm sao để giảm đau bụng kinh hiệu quả. Mong bác sĩ sớm giải đáp. Cháu xin cảm ơn! " (Lê Thương – Nam Định)

Giải đáp:

dau bung kinh du doi phai lam sao

Đau bụng kinh dữ dội phải làm sao

Chào Thương, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến khám phụ khoa tại Thái Hà. Đau bụng kinh là tình trạng rất phổ biến ở chị em phụ nữ, diễn ra từ khi bắt đầu có kinh nguyệt cho đến độ tuổi tiền kinh. Mức độ đau bụng kinh ở mỗi người là khác nhau và sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của chị em. Đau bụng kinh có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào mức độ và tần suất các cơn đau.

Trường hợp bị đau bụng âm ỉ trước và trong chu kỳ kinh nguyệt, cơn đau không kéo dài, thường tự khỏi sau 1 – 2 ngày chị em không cần quá lo lắng vì đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Nguyên nhân là do lúc này cơ trơn tử cung co bóp mạnh để đẩy máu ra ngoài. Đau bụng kinh dạng nhẹ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của chị em. Tình trạng này thường xảy ra ở những bé gái mới dậy thì hay phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh do lúc này nội tiết tố nữ trong cơ thể bị rối loạn.

Đau bụng kinh có nguy hiểm không

Nếu bạn thường xuyên bị đau bụng trước khi hành kinh hoặc khi hành kinh và có cảm giác đau dữ dội kèm theo nhiều triệu chứng khó chịu khác như tiêu chảy, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, da xanh xao, dễ ngất xỉu, sốt, ớn lạnh, chân tay bủn rủn...thì tuyệt đối không nên coi thường vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một số nguy cơ tiềm ẩn. Một số bệnh lý nguy hiểm gây đau bụng kinh dữ dội chị em cần lưu ý sau:

Bệnh lạc nội mạc tử cung

dau bung kinh do benh lac noi mac tu cung

Đau bụng kinh do bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung nếu không chữa trị kịp thời có thể gây tổn thương đến vòi trứng và ống dẫn trứng. Trường hợp bị nặng, nữ giới có nguy cơ phải cắt bỏ tử cung. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh đau bụng kinh dữ dội do đoạn ống dẫn trứng bị tổn thương làm rối loạn quá trình phóng noãn.

U xơ tử cung

U xơ tử cung có bản chất khá lành tính, chỉ một tỉ lệ nhỏ khối u biến chứng thành ác tính. Kích thước khối u phát triển lớn có thể chèn ép lên một số cơ quan khác gây đau bụng kinh dữ dội, đau nhức vùng chậu, mất nhiều máu mỗi khi đến chu kỳ, tiểu đau buốt, tiểu nhắt...

Ung thư tử cung

Đây là một bệnh lý khá nguy hiểm, nếu không điều trị sớm sẽ đe dọa đến tính mạng người bệnh. Biểu hiện của bệnh thường là bị đau bụng kinh dữ dội, chảy máu âm đạo bất thường, đau khi quan hệ, dịch tiết âm đạo bất thường...

Hẹp cổ tử cung

Hẹp cổ tử cung sẽ cản trở đến quá trình máu kinh thoát ra ngoài gây đau bụng kinh, nữ giới khó thụ thai, vô sinh hiếm muộn...

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Làm sao để đỡ đau bụng kinh

Làm sao để giảm bớt đau bụng kinh? Đau bụng kinh nguyệt phải làm sao cho hết? Có rất nhiều cách để làm giảm đau bụng kinh bạn có thể tham khảo như sau:

Giảm đau bụng kinh bằng mẹo tự nhiên như: chườm đá lạnh, xoa dầu nóng, chườm gừng tươi, uống nước rau ngải cứu, massga lòng bàn chân, tăng cường nghỉ ngơi, tránh vận động mạch, vệ sinh sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên...

Giảm đau bụng kinh bằng thuốc tây: nếu quá đau bạn có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau tạm thời tuy nhiên cần tuân thủ theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc.

lam sao de het dau bung kinh

Làm sao để hết đau bụng kinh

Trường hợp bị đau bụng kinh do các bệnh lý phụ khoa chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị bệnh sớm nhất. Chỉ có như vậy mới giúp điều trị đau bụng trước khi có kinh nguyệt hiệu quả. Các bệnh lý này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của người bệnh.

Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn trong việc chữa trị đau bụng kinh hiệu quả. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thông tin nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

>>> Bạn bị đau bụng kinh dữ dội mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt thì hãy xem ngay đau bụng kinh có ảnh hưởng gì đến sinh sản ở phụ nữ để biết cách chữa trị kịp thời và không gây ảnh hưởng đến sau này.

tư vấn

bác sĩ nhài

Đau bụng kinh có nguy hiểm không? Làm sao để đỡ đau bụng kinh
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 203 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám