• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Đau bụng kinh là gì? - Cách giảm đau bụng khi có kinh nguyệt

Đau bụng kinh trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ mỗi khi đến “ngày đèn đỏ”. Vậy làm cách nào để giảm đau bụng khi có kinh nguyệt một cách an toàn, hiệu quả tại nhà.

Rất nhiều nữu giới khi bị đau bụng kinh thường chịu đựng hoặc tự ý mua thuốc giảm đau về uống tại nhà. Theo các bác sĩ tại Phòng khám bệnh phụ khoa Thái Hà, việc này không giúp điều trị triệt để nguyên nhân gây đau bụng kinh mà còn có thể khiến tình trạng đau nặng hơn. Trong một số trường hợp, đau bụng kinh là triệu chứng nhận biết của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Để giúp chị em hiểu rõ hơn đau bụng kinh là gì và những cách giảm đau bụng khi có kinh nguyệt hiệu quả hãy cùng chúng tôi theo dõi trong nội dung bài viết dưới đây.

Đau bụng kinh là gì?

Đau bụng khi có kinh nguyệt là tình trạng nữ giới xuất hiện những cảm giác khó chịu mỗi khi đến kỳ kinh như đau bụng, đau lưng, mệt mỏi, sốt, buồn nôn, tụt huyết áp, chân tay bủn rủn, thậm chí ngất xỉu...Trường hợp nặng, đau bụng kinh kèm theo mất máu quá nhiều có thể dẫn đến hôn mê, đe dọa đến tính mạng của nữ giới.

Đau bụng kinh chia ra làm 2 loại: đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát.

Đau bụng kinh nguyên phát:

Thường xảy ra ở nữ giới mới dậy thì và phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh, có khả năng tự khỏi sau 2 – 3 năm khi nội tiết tố trong cơ thể đã ổn định. Nguyên nhân là do cơ trơn của tử cung tăng cường co bóp để đẩy máu ra ngoài. Ngoài ra, một số nữ giới có cổ tử cung quá hẹp, vị trí tử cung bất thường cũng gây đau bụng kinh.

dau bung kinh nguyen phat

Đau bụng kinh nguyên phát

Đau bụng kinh thứ phát:

Tình trạng nảy ra chủ yếu ở nữ giới đã kết hôn hoặc sau khi sinh con. Một số bệnh lý gây tình trạng đau bụng kinh thứ phát như bệnh lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung, u xơ tử cung, u nang cơ tử cung...

dau bung kinh thu phat

Đau bụng kinh thứ phát

Nếu tình trạng đau bụng kinh không quá dữ dội, chỉ xuất hiện một thời gian ngắn vào thời điểm trước và trong khi trứng rụng thì không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy ra liên tục, mức độ tăng lên kèm theo một số triệu chứng bất thường khác chị em không nên chủ quan vì đây có thể là dấu hiểu cảnh báo của các bệnh lý nguy hiểm.

Cách giảm đau bụng khi có kinh nguyệt

Làm cách nào để giảm đau bụng kinh, cách giảm đau bụng kinh nhanh nhất bằng thực phẩm tự nhiên là gì? Để khắc phục chứng đau bụng kinh ở nữ giới, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ một số mẹo đơn giản sau:

Giảm đau bụng kinh bằng rau ngải cứu

giam dau bung kinh bang rau ngai cuu

Giảm đau bụng kinh bằng rau ngải cứu

Ngải cứu từ lâu đã được biết đến với công dụng điều hòa kinh nguyệt, bồi bổ khí huyết, giúp tử cung giảm co bóp từ đó giúp giảm đau bụng kinh nguyệt hiệu quả. Chị em có thể thực hiện theo những cách sau:

Hấp cách thủy rau ngải cứu tươi cùng trứng gà và mật ong để ăn mỗi ngày sẽ giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Ngải cứu tươi đem rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt để uống. Có thể thêm một chút đường để dễ uống hơn.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Giảm đau bụng kinh bằng nghệ tươi

giam dau bung kinh bang nghe tuoi

Giảm đau bụng kinh bằng nghệ tươi

Nghệ tươi có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt. Nếu muốn nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau bụng kinh dai dẳng, chị em hãy dùng bột nghệ trộn đều với mật ong sau đó vo thành những viên tròn nhỏ để uống đều đặn vào buổi sáng.

Ngoài ra, bổ sung nghệ trong các bữa ăn hàng ngày hay chế biến thành các món ăn khác như thịt kho nghệ, nghệ kho móng giò...cũng rất tốt cho sức khỏe nữ giới.

Giảm đau bụng kinh bằng gừng tươi

giam dau bung kinh bang gung tuoi

Giảm đau bụng kinh bằng gừng tươi

Gừng tươi có khả năng làm nóng cơ thể, tăng cường lưu thông khí huyết tại tử cung. Dùng gừng tươi giã nát, vắt lấy nước để xoa lên vùng bụng hay dùng nghệ tươi hãm thành trà để uống đều có khả năng làm giảm đau bụng kinh nhanh.

Giảm đau bụng kinh bằng cây ích mẫu

giam dau bung kinh bang cay ich mau

Giảm đau bụng kinh bằng cây ích mẫu

Cây ích mẫu từ lâu đã nổi tiếng là một vị thuốc quý, nhất là trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa. Dùng cây ích mẫu để chữa đau bụng kinh cũng là cách được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Chị em cần chuẩn bị lá cây ích mẫu, đường đỏ, gừng tươi, táo đỏ. Cho tất cả các nguyên liệu vào đun sôi cùng 1,5 lít nước đến khi nước cạn còn khoảng 250ml. Chia đều và uống làm 3 lần mỗi ngày chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tích cực.

Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về tình trạng đau bụng kinh cũng như làm sao để không bị đau bụng kinh và làm thế nào để làm giảm đau bụng kinh và hiệu quả. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thông tin nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

tư vấn

bác sĩ nhài

Đau bụng kinh là gì? - Cách giảm đau bụng khi có kinh nguyệt
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 403 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám