• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Đau bụng kinh có ảnh hưởng gì đến sinh sản ở phụ nữ

Đau bụng kinh có ảnh hưởng gì không? Có những cơn đau bụng kinh chỉ là âm ỉ và thoáng qua nhưng cũng có cơn đau bụng kinh trầm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm việc của bạn gái. Nhiều bạn gái lo sợ đau bụng kinh như vậy sẽ ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh con sau này. Để giúp các bạn làm rõ vấn đề này, các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ một số thông tin trong bài viết dưới đây.

dau bung kinh co anh huong gi

Đau bụng kinh có ảnh hưởng gì

Câu hỏi

“Thưa bác sĩ! Mong bác sĩ tư vấn cho em biết đau bụng kinh có ảnh hưởng gì không? Em bắt đầu có kinh từ năm lớp 9, cho đến giờ đã được 5 năm (hiện em đang học năm nhất ở một trường đại học của Hà Nội). Cũng trong một năm trở lại, mỗi lần đến kì kinh thì em lại bị đau bụng kinh dữ dội (trước kia không thế), chứng đau bụng kinh kèm với buồn nôn, nôn mửa và đi ngoài khiến em phải dùng đến thuốc giảm đau - thuốc trị đau bụng kinh. Em rất lo lắng việc lạm dụng thuốc giảm đau có thể gây hại cho cơ thể mà nếu không dùng thuốc thì em lại rất đau đớn. Vậy không biết đau bụng kinh như vậy có ảnh hưởng gì đến khả năng mang thai và sinh con sau này không?” (Thúy Hòa – Hà Nội)

Chuyên gia sản phụ khoa tư vấn:

Bạn gái thân mến! Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở nữ giới khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Có người chỉ đau nhẹ và thoáng qua nhưng cũng có người bị đau nặng, kèm theo các triệu chứng khó chịu như mệt mỏi, chướng bụng dưới, thậm chí là buồn nôn và nôn như trong trường hợp của bạn.

Đau bụng kinh có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản ở nữ giới?

Thúy Hòa thân, đau bụng kinh thường không có ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của nữ giới. Riêng trường hợp chị em bị đau bụng kinh dài ngày, kèm theo các triệu chứng khó chịu như trong trường hợp của bạn thì có ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống.

Một vài trường hợp đặc biệt, đau bụng kinh dữ dội có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung và dính buồng tử cung… thì có ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và khả năng sinh sản, có thể dẫn tới vô sinh ở nữ giới. Cụ thể:

1. Đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung

dau bung kinh do lac noi mac tu cung

Đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung

Nếu bạn gái bị lạc nội mạc tử cung thi đau bụng kinh dữ dội sẽ kèm theo triệu chứng máu kinh ra nhiều, rong kinh, rong huyết, đau đớn khi giao hợp, buồn nôn và nôn, cơ thể mệt mỏi…

Lạc nội mạc tử cung là hiện tượng niêm mạc tử cung không thoát ra ngoài mà đi ngược lại vào các bộ phận bên trong của cơ quan sinh sản. Trường hợp các mảnh nội mạc lạc vào trong buồng trứng có thể gây ra viêm nhiễm và dính tắc vòi trứng, làm suy giảm khả năng sinh sản và dẫn đến vô sinh.

2. Đau bụng kinh do u xơ tử cung có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Các cuống “u xơ trong tử cung” gây ra đau vùng tử cung trong chu kỳ kinh nguyệt kèm với các triệu chứng như rong kinh, rong huyết, máu kinh ra nhiều… Ngoài ra chị em có thể cảm thấy rối loạn tiểu tiện, hay buồn tiểu, tiểu rắt…

U xơ tử cung ở những chị em trong độ tuổi sinh sản cực kỳ nguy hiểm vì có thể khiến chị em khó có thai và lâu có con.

3. Đau bụng kinh do viêm dính tử cung

Chị em bị viêm dính tử cung sẽ bị đau bụng kinh dữ dội, lượng máu kinh ra rất ít kèm theo các biểu hiện cơ thể như buồn nôn, nôn, sốt cao, cơ thể mệt mỏi…

Dính buồng tử cung ngăn cản sự tái tạo của nội mạc tử cung, ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh con của chị em.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Thuốc trị đau bụng kinh

thuoc tri dau bung kinh

Thuốc trị đau bụng kinh

- Thuốc đau bụng kinh gốm nhiều loại khác nhau nhưng đều có tác dụng giảm đau khi bạn bị đau bụng kinh.

- Khi bị đau bụng kinh, bạn thường uống thuốc để giảm đau ngay lập tức nhưng không ai biết được những hậu quả khi sử dụng không đúng cách hoặc sử dụng quá liều lượng dẫn đến chai thuốc và có thể sau này uống thuốc không còn tác dụng.Vì vậy, khi bị đau bụng kinh, bạn hãy đến các cơ sở y tế để chuẩn đoán và được bác sĩ kê đơn, hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Trên đây là phần giải đáp thắc mắc đau bụng kinh có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản ở phụ nữ dành cho bạn gái. Nếu như bạn quá lo lắng về đau bụng kinh trong trường hợp của mình thì nên đi khám bác sĩ, từ đó có những biện pháp phòng tránh và khắc phục đau bụng kinh hiệu quả nhất.

Mọi thắc mắc về vấn đề đau bụng kinh, bạn có thể liên hệ đến bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà 11 Đống Đa - Hà Nội bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

tư vấn

bác sĩ nhài

Đau bụng kinh có ảnh hưởng gì đến sinh sản ở phụ nữ
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 200 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám