• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Bệnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu

Bệnh sùi mào gà ở miệng là một trường hợp hiếm gặp của sùi mào gà. Hiện nay, do xu hướng quan hệ tình dục bằng miệng ngày càng trở nên phổ biến ở giới trẻ mà số người mắc sùi mào gà ở miệng ngày càng gia tăng.

Hãy cùng các chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà tìm hiểu về nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa, hinh anh benh sui mao ga ở miệng dưới đây.

Sui mao ga là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu quan hệ tình dục do virus HPV gây ra. Tất cả các hình thức quan hệ tình dục như quan hệ bằng miệng, quan hệ bằng âm đạo và hậu môn với người bệnh đều là nguyên nhân khiến bệnh lây lan.

Sùi mào gà ở miệng là một trong những trường hợp hiếm gặp, nhưng có xu hướng gia tăng ở giới trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Sùi mào gà ở miệng

 

Nguyên nhân mắc sùi mào gà ở miệng.

Sùi mào gà ở miệng là căn bệnh xã hội phổ biến do virus HPV (human papilloma) virus. Loại virus này lây truyền qua những con đường phổ biến như:

Quan hệ tình dục bằng miệng với người nhiễm sùi mào gà.

Hôn với người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng.

Dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng….

Biểu hiện sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu như thế nào?

Sau từ 2-9 tháng tiếp xúc với virus HPV ở khoang miệng, sùi mào gà ở miệng sẽ biểu hiện ra ngoài cơ thể:

Khoang miệng sưng tấy, đỏ ửng.

Xuất hiện các u nhú màu hồng hoặc trắng trên amidan, lưỡi, môi, lợi… gây tê và đau rát. Các u nhú này có kích thước nhỏ, mềm không đau, không ngứa nhưng dễ xây xước, chảy máu khi va chạm.

Cảm giác vướng víu, khó chịu khi nuốt.

Lưu ý:

Bệnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu rất dễ nhầm lẫn với nhiệt miệng hoặc viêm họng, khiến người bệnh nhầm tưởng và chủ quan, tự ý mua thuốc về điều trị nhưng bệnh không đỡ.

Sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu nếu không sớm phát hiện và điều trị, các mụn sùi sẽ phát triển lớn thêm, liên kết nhau thành từng tảng lớn, trông giống như súp lơ hoặc mào gà.

Tác hại của bệnh sùi mào gà ở miệng:

Khoang miệng bệnh nhân bị nhiễm trùng, sang chấn, ảnh hưởng trầm trọng đến quá trình ăn uống, sinh hoạt.

Sùi mào gà ở miệng gây mất thẩm mỹ, làm gián đoạn quá trình giao tiếp, bệnh nhân trở nên tự ti, mặc cảm.

Nguy hiểm hơn, nếu không được điều trị, sùi mào gà ở miệng có thể biến chứng sang ung thư vòm họng.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh nhân mắc sùi mào gà ở miệng cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra, xác định chính xác tình trạng bệnh sùi mào gà ở miệng. Bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ bệnh lý và tình trạng sức khỏe bệnh nhân để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Các biện pháp điều trị sùi mào gà bằng miệng có thể là:

Dùng thuốc: Bệnh nhân không được chỉ định thuốc bôi thông thường, mà chỉ có thể dùng thuốc uống, có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giúp khống chế và kiểm soát sự phát triển của virus HPV.

Phương pháp ALA-PDT: Phương pháp điều trị sùi mào gà tân tiến, hiện đại hiện nay, sử dụng chất cảm quang, chiếu vào các mụn sùi khiến chúng chết dần. Phương pháp này giúp khoanh vùng bệnh và tiêu diệt mầm bệnh chính xác, hạn chế tổn thương và kích thích các tế bào mô nhanh lành.

Địa chỉ điều trị sùi mào gà ở miệng

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ khám và điều trị sùi mào gà nói riêng, các bệnh xã hội khác (bệnh lậu, giang mai) uy tín, chất lượng tại Hà Nội.

Phòng khám được Sở y tế thành phố Hà Nội cấp phép khám và điều trị.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, thiết bị y tế tiên tiến, bảo đảm kết quả chẩn đoán chính xác.

Bác sĩ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Trên thực tế, việc điều trị sùi mào gà bằng ALA-PDT ở Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà cho hiệu quả rõ rệt chỉ sau 8 tiếng, sùi mào gà biến mất trong 3 ngày. Đây là lý do vì sao phòng khám đa khoa Thái Hà nhận được nhiều sự ủng hộ và tin tưởng của bệnh nhân.

Nếu bạn xuất hiện một trong các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở miệng nói trên và muốn nhận được sự tư vấn của bác sĩ, hãy gọi điện đến số 0337 644 353

Bệnh sùi mào gà ở miệng

triệu chứng Bệnh sùi mào gà ở miệng

Nguyên nhân Bệnh sùi mào gà ở miệng

tư vấn

bác sĩ nhài

Bệnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu
Điểm trung bình: 4.2 / 10 ( 100 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám