• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

U xơ cổ tử cung là gì và những lưu ý quan trọng

U xơ tử cung là một dạng u lành tính dễ xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi 30 – 45. Nếu không được phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh u xơ cổ tử cung sẽ dẫn đến vô sinh và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngược lại, nếu để lâu khối u phát triển lớn sẽ chèn ép lên nhiều bộ phận, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở nữ giới.

Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan nhất về bệnh u xơ tử cung cũng như những lưu ý để phòng tránh bệnh hiệu quả.

U xơ cổ tử cung là bệnh gì?

benh u xo tu cung

Bệnh u xơ tử cung

U xơ cổ tử cung là tình trạng xuất hiện khối u xơ hình tròn hoặc hơi tròn, kích thước 10 – 20 cm. Thực chất đây là những cục u bướu nhỏ tạo nên bởi các mô mềm và sợi cơ. Cho đến nay, chưa có nghiên cứu nào xác định rõ nguyên nhân chính xác gây nên bệnh u xơ cổ tử cung chỉ biết rằng, tình trạng này thường xảy ra ở nữ giới cường estrogen, phụ nữ da đen và nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

Dấu hiệu của u xơ cổ tử cung

Khi bị u xơ cổ tử cung người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng bất thường sau:

Khí hư ra nhiều, màu trong, dạng loãng.

Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn chủ yếu nhất là rong kinh. Bệnh nhân mắc u xơ cổ tử cung thường có số ngày hành kinh kéo dài hơn bình thường, máu ra nhiều, màu có màu sậm.

Ở giai đoạn nặng hơn, khối u phát triển lớn sẽ chèn ép lên bàng quang niệu đạo gây hiện tượng bí tiểu, tiểu tiện khó...

trieu chung cua benh u xo co tu cung

Triệu chứng của bệnh u xơ cổ tử cung

Nếu khối u chèn ép lên hậu môn, trực tràng sẽ gây táo bón, đau rát khi đại tiện.

Sờ bằng tay có thể phát hiện được khối u cứng trong âm đạo hoặc vùng bụng dưới.

Xuất hiện cảm giác đau rát, vướng cộm khi quan hệ tình dục.

Phụ nữ mang thai mắc u xơ cổ tử cung dễ gây động thai, sảy thai, sinh non.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Mức độ nguy hiểm của triệu chứng u xơ cổ tử cung

Khối u xơ có thể phát triển lớn dần hoặc phát triển đến một mức độ nhất định sẽ dừng lại. Trường hợp, u xơ cổ tử cung lớn sẽ chèn ép lên các bộ phận xung quanh, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Gây thiếu máu do bị rong kinh nhiều ngày. Một số chị em bị rong kinh khiến cơ thể mất đi lượng máu lớn gây hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

muc do nguy hiem cua trieu chung u xo co tu cung

Mức độ nguy hiểm của triệu chứng u xơ cổ tử cung

Ảnh hưởng đến hệ bài tiết do khối u chèn ép lên bàng quang, niệu đạo làm rối loạn hoạt động của các cơ quan này.

Ảnh hưởng đến hậu môn trực tràng khiến các tĩnh mạch tại đây bị chèn ép, gây đại tiện khó và phù chi dưới.

Gây biến chứng nhiễm khuẩn và hình thành các polyp âm đạo. Các polyp phát triển lâu ngày sẽ xâm nhập lên các bộ phận khác như ống dẫn trứng, niêm mạc tử cung với những biểu hiện: khí hư ra nhiều, lẫn mủ, mùi hôi, xuất huyết âm đạo bất thường, sốt, đau.

Khó thụ thai do kích thước khối u làm biến dạng tử cung và cổ tử cung, ảnh hưởng đến nơi trứng làm tổ. Khối u có kích thước lớn cũng gây cản trở hoặc làm tắc nghẽn ống dẫn trứng.

Gây sảy thai, đẻ non. Khối u xơ có thể gây đẻ non, rau thai bất thường, kéo dài cơn đau chuyển dạ. Khối u cũng cản trở khiến nội mạc không phát triển đầy đủ, buồng tử cung không phát triển to ra được. Phụ nữ mang thai bị u xơ ở vị trí tiền đạo bắt buộc phải tiến hành sinh mổ. Tử cung co bóp kém cũng dễ dẫn đến sót rau, băng huyết.

Ở thời kỳ hậu sản kích thước khối u cũng dễ gây bế sản dịch, viêm nhiễm phụ khoa...

Có thể thấy ảnh hưởng của u xơ cổ tử cung là rất lớn chứ không lành tính như chị em vẫn nghĩ. Hiện nay với sự phát triển của y học, việc chữa trị u xơ cổ tử cung không còn là vấn đề quá khó khăn. Ngay khi thấy những dấu hiệu u xơ cổ tử cung chúng tôi kể trên, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh u xơ cổ tử cung chị em hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

>>> Nếu phát hiện ra bị u xơ tử cung thì bạn nên xem ngay: khám cổ tử cung ở đâu Hà Nội uy tín để chọn được địa chỉ khám phụ khoa chất lượng và an toàn tại Hà Nội

tư vấn

bác sĩ nhài

U xơ cổ tử cung là gì và những lưu ý quan trọng
Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 171 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám