• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Triệu chứng u nang tử cung

Bệnh u nang tử cung là bệnh phụ khoa xảy ra ở 3% nữ giới. Hầu hết các u nang là lành tính nhưng có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Hãy cùng phòng khám nam học hà nội tìm hiểu các triệu chứng u nang tử cung trong bài viết dưới đây để sớm phát hiện, nhận biết được nguy cơ mắc bệnh.

U nang tử cung là gì?

u nang tu cung

Bệnh u nang tử cung

- U nang tử cung là hiện tượng hình thành các khối u có dạng chiếc túi nhỏ, phát triển đơn lẻ hoặc tụ lại thành từng đám ở tử cung. Bên trong những chiếc túi này có thể là chất lỏng, chất khí hoặc nửa lỏng nửa sệt…

- Những khối u nang có kích thước nhỏ, không bị nhiễm khuẩn thường không có biểu hiện triệu chứng và ít nguy hại. Còn những khối u nang có xu hướng phát triển ngày càng to ra thì có thể mang đến những biến chứng khôn lường cho đời sống và sức khỏe chị em.

- Hầu hết các trường hợp mắc u nang tử cung đều được phát hiện ngẫu nhiên qua các đợt thăm khám phụ khoa định kỳ. Trong nhiều trường hợp u nang tử cung không có biểu hiện gì bất thường, chỉ có một số trường hợp xuất hiện các triệu chứng rõ rệt đáng lưu ý.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Triệu chứng u nang tử cung?

trieu chung benh u nang tu cung

Triệu chứng bệnh u nang tử cung

Tùy theo vị trí, kích thước khối u nang mà chị em có thể xuất hiện các triệu chứng bệnh u nang tử cung thoáng qua hoặc dữ dội. Các triệu chứng bệnh u nang tử cung có thể có bao gồm:

Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn:

Sự xuất hiện các khối u nang trong lòng hoặc trên bề mặt tử cung có thể ảnh hưởng đến quá trình dày lên, bong tróc lớp nội mạc tử cung, dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Quan hệ tình dục bất thường:

U nang xuất hiện ở cổ tử cung (u nang cổ tử cung) có thể gây đau cho các chị em nếu như trong quan hệ tình dục có sự động chạm mạnh mẽ đến bộ phận này. Ngoài cảm giác đau đớn, chị em có thể bị chảy máu trong và sau khi quan hệ.

Xuất huyết bất thường:

Nếu như bạn ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt thì nên đi khám bác sĩ, vì đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, trong đó có ung thư cổ tử cung và u nang tử cung.

Cảm giác đau bụng dưới:

Bệnh nhân bị u nang tử cung sẽ thường xuyên cảm thấy đau bụng dưới, đau bụng hơn trong khi hành kinh hay khi quan hệ tình dục, cơn đau âm ỉ, theo từng cơn.

Bụng chướng:

Đối với những khối u nang phát triển to trong lòng tử cung thì sẽ khiến cho vùng bụng dưới nổi lên bất thường, bệnh nhân có thể cảm nhận rõ bằng cách dùng tay nắn và sờ vùng bụng.

Trong nhiều trường hợp, các u nang mọc ngay phần trên bề mặt cổ tử cung nên còn được gọi là u nang cổ tử cung. Khi siêu âm có thể nhìn thấy rõ bề mặt cổ tử cung có màu trắng nhạt. Nếu như khối u nang này viêm nhiễm thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Lưu ý: Chị em xuất hiện các triệu chứng bệnh u nang tử cung trên đây nên đến cơ sở y tế để thăm khám và chẩn đoán bệnh lý, nhằm tầm soát những biến chứng nguy hiểm của u nang tử cung.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ cơ sở y tế uy tín, chất lượng trong khám chữa các bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh xã hội. Chị em có triệu chứng bệnh u nang tử cung có thể đến đến khám, chẩn đoán và điều trị bệnh tại đây. Chúng tôi sở hữu các trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm sẽ đáp ứng nhu cầu thăm khám và chữa trị của bệnh nhân một cách tốt.

Đăng ký và đặt lịch hẹn khám phụ khoa tại phòng khám, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến số 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp trực tuyến miễn phí mọi thắc mắc.

tư vấn

bác sĩ nhài

Triệu chứng u nang tử cung
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 191 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám