• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

6 biểu hiện và cách điều trị của bệnh ung thư cổ tử cung

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu thường rất khó nhận biết. Một vài các triệu chứng nếu có, thường bị chị em chủ quan và bỏ qua thời điểm chữa ung thư cổ tử cung tốt nhất.

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, đứng thứ hai trong danh sách các bệnh ung thư phổ biến (sau ung thư vú), cướp đi tính mạng của chị em phụ nữ. Các biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung dưới đây sẽ sớm cảnh báo bạn nguy cơ mắc bệnh.

6 Biểu hiệu của bệnh ung thu cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung biểu hiện bằng những triệu chứng dưới đây:

1. Chảy máu âm đạo bất thường

dich tiet am dao bat thuong la bieu hien cua benh ung thu co tu cung

Dịch tiết âm đạo bất thường là biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung

Các trường hợp được xếp vào chảy máu âm đạo bất thường bao gồm chảy máu khi quan hệ tình dục và chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt (không do chu kỳ kinh nguyệt gây ra).

Chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo, chị em khi thấy hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra. Đây là triệu chứng có liên quan nhiều nhất đến ung thư cổ tử cung.

2. Đau vùng xương chậu

Đau vùng xương chậu là một trong những dấu hiệu quan trọng cảnh báo nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Các cơn đau không do viêm nhiễm gây ra, có thể xuất hiện ở bất cứ khu vực nào ở xương chậu. Cảm giác đau có thể lan rộng, đau buốt hoặc đau âm ỉ tùy từng trường hợp.

Nếu bạn gái đau vùng xương chậu mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc đau khi đi tiểu và đau khi quan hệ tình dục… thì có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung.

>>> Nếu bạn bị đau vùng xương chậu thì nên xem thêm: Dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở từng giai đoạn để phát hiện sớm các dấu hiệu và chữa trị kịp thời.

3. Ra dịch âm đạo bất thường cũng có thể là biểu hiện ung thư cổ tử cung

Bình thường dịch âm đạo của chị em có màu trắng trong như lòng trắng trứng, hơi dai và có thể kéo thành sợi, không mùi hoặc mùi hơi tanh.

Nếu bạn gái bị ung thư cổ tử cung thì dịch âm đạo đục, lỏng bất thường, kèm mùi hôi khó chịu… Tuy nhiên, nếu như bạn gặp phải các triệu chứng này thì cũng không nên quá lo lắng, vì có rất nhiều nguyên nhân khiến cho dịch âm đạo của bạn gái bất thường mà không phải do ung thư cổ tử cung gây ra.

4. Triệu chứng toàn thân

Mệt mỏi, hay ngủ nhiều, người thiếu sức sống, kém linh hoạt … cũng là những biểu hiện thường thấy của người bị ung thư, bao gồm cả ung thư cổ tử cung.

Tuy nhiên, biểu hiện này không cụ thể, cần phải đi kèm với các dấu hiệu ung thư cổ tử cung điển hình khác mới có thể kết luận.

5. Rối loạn quá trình tiểu tiện

Ung thư ở cổ tử cung khi đã phát triển và lây lan sang các cơ quan lân cận sẽ gây ra nhiều triệu chứng bất thường khác. Rối loạn quá trình tiểu tiện là một trong những triệu chứng này.

Nếu như bạn đi tiểu thường xuyên hoặc cảm giác luôn muốn đi tiểu mà tiểu không hết, tiểu đau, tiểu khó… cũng có thể là do bệnh ung thư cổ tử cung gây ra.

6. Các triệu chứng ung thư cổ tử cung khác

- Đau lưng

- Són tiểu hoặc phân

- Đau bụng dưới thường xuyên hoặc đau khi giao hợp, ham muốn tình dục suy giảm.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Trên đây là các biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung. Vậy ung thư cổ tử cung có chữa được không thì mời các bạn đọc phần dưới đây:

Cách điều trị ung thư cổ tử cung

cach dieu tri ung thu co tu cung

Cách điều trị ung thư cổ tử cung

Một trong những thách thức lớn của việc điều trị ung thư cổ tử cung là biểu hiện ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm thường khó phát hiện. Hơn một nửa số phụ nữ đều được chẩn đoán ung thư cổ tử cung trong trường hợp ung thư đã di căn sang các bộ phạn khác.

Do đó, chuyên gia sản phụ khoa Thái Hà có lời khuyên dành cho chị em như sau:

Chị em cần quan tâm thường xuyên đến tình trạng sức khỏe bản thân, khi thấy xuất hiện các dấu hiệu ung thư cổ tử cung được đề cập đến ở trên thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chẩn đoán.

Tiến hành tầm soát định kỳ và đúng lịch bệnh ung thư cổ tử cung. Phương pháp sàng lọc ung thư cổ tử cung phổ biến là pap smear, bác sĩ sẽ lấy mẫu tế bào ở cổ tử cung để kiểm tra, phát hiện chính xác tới 90% các trường hợp mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm.

Trên đây là những biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung được chia sẻ bởi các chuyên gia sản phụ khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

>>> Bạn đang băn khoăn không biết đi khám cổ tử cung ở đâu thì nên xem ngay: khám cổ tử cung ở đâu Hà Nội uy tín để chọn được địa chỉ khám phụ khoa ưng ý.

 

tư vấn

bác sĩ nhài

6 biểu hiện và cách điều trị của bệnh ung thư cổ tử cung
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 380 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám