• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? - Tác hại của nó

đã vào http://www.ospedalesacrocuore.it/

Viêm cổ tử tử cung nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, viêm cổ tử cung có nguy hiểm không và nguy hiểm như thế nào thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về những biến chứng của viêm cổ tử cung.

Bệnh viêm cổ tử cung là gì?

benh viem co tu cung la gi

Bệnh viêm cổ tử cung

Trước tiên để giải đáp thắc mắc về bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không thì chị em cần phải hiểu rõ về tình trạng viêm cổ tử cung là gì.

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm gây ra ở cổ tử cung thường do nấm và vi khuẩn. Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung thường gặp phải kể đến như:

Quan hệ tình dục không an toàn, làm mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hoặc không đúng cách.

Từng trải qua phẫu thuật ngoại khoa không an toàn như sảy thai, nạo phá thai…

Viêm cổ tử cung nếu phát hiện và điều trị kịp thời sẽ không gây ra biến chứng gì cho sức khỏe. Ngược lại bệnh để lâu không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

benh viem co tu cung co nguy hiem khong

Bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không

Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa nguy hiểm. Bệnh sẽ gây ra những tác hại sau:

1. Dẫn đến các bệnh phụ khoa khác

Tác nhân gây viêm cổ tử cung là vi nấm và vi khuẩn nếu không được tiêu diệt, chúng sẽ phát triển, xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận khác của cơ quan sinh sản, gây ra viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng và viêm ống dẫn trứng. Nguy hiểm nhất là căn bệnh viêm vùng chậu và viêm phần phụ… gây nguy hại trầm trọng cho sức khỏe bệnh nhân.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám phụ khoa miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

2. Suy giảm khả năng mang thai và sinh con

Hầu hết chị em bị viêm cổ tử cung đều bị giảm tỉ lệ thụ thai do nhiều nguyên nhân khác nhau:

Tình trạng viêm cổ tử cung làm viêm tắc vòi trứng, ngăn chặn sự gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng.

Viêm cổ tử cung khiến cho dịch sinh dục của chị em tiết ra nhiều hơn, làm thay đổi độ pH tự nhiên của môi trường âm đạo, tinh trùng khi vừa vào đến tử cung có thể bị bất hoạt và chết, hoặc nếu không tinh trùng cũng khó có thể di chuyển đến gặp trứng do chất nhầy tiết ra từ cổ tử cung ngăn cản.

3. Viêm cổ tử cung rất nguy hiểm do có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung không trực tiếp gây ra ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sản phụ khoa, tình trạng cổ tử cung bị tổn thương lâu ngày do viêm nhiễm có thể kích thích các tế bào ác tính phát sinh, chị em bị viêm cổ tử cung có nguy cơ ung thư cổ tử cung cao hơn so với bình thường.

4. Ảnh hưởng đến thai phụ và sự phát triển bình thường của thai nhi.

Chị em mang thai bị viêm cổ tử cung sẽ tăng nguy cơ sảy thai, sinh non. Thai nhi khi sinh theo đường sinh thường nếu tiếp xúc với các tác nhân gây viêm ở cổ tử cung sẽ bị nhiễm bệnh. Do đó, thai phụ bị viêm cổ tử cung thường phải sinh mổ.

Ngoài ra, thai phụ bị viêm nhiễm thì tính đàn hồi của cổ tử cung bị giảm dần, ảnh hưởng trầm trọng đến khả năng mang thai và sinh nở sau này.

5. Làm suy giảm chất lượng sống

Chị em viêm cổ tử cung khi tiến hành quan hệ tình dục có thể cảm thấy đau đớn, khó chịu, khó cảm nhận được khoái cảm. Lâu dần, chị em không còn hứng thú trong quan hệ tình dục. Đời sống tình dục bị gián đoạn làm ảnh hưởng trầm trọng đến tình yêu đôi lứa.

Ngoài ra, tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây viêm cổ tử cung khác nhau mà chị em xuất hiện các biểu hiện viêm cổ tử cung khác nhau. Các triệu chứng như ngứa ngáy, âm hộ âm đạo sưng tấy và tiết nhiều dịch, gây ẩm ướt… sẽ khiến cho chị em gặp nhiều phiền toái, khó chịu, không thể tập trung vào sinh hoạt và làm việc, bị ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng sống.

Lưu ý: Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do đó, chị em khi có biểu hiện của viêm cổ tử cung nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Hi vọng với những chia sẻ về viêm cổ tử cung có nguy hiểm không trên đây có thể giúp chị em có thêm hiểu biết về căn bệnh này. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, chị em có thể gọi điện đến phòng khám đa khoa Thái Hà theo số 0337 644 353 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

tư vấn

bác sĩ nhài

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? - Tác hại của nó
Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 267 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám