• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không? – Bệnh phụ khoa

Ở Việt Nam, tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh viêm cổ tử cung ngày càng tăng. Vậy viêm cổ tử cung có mang thai được không đang là câu hỏi của rất nhiều chị em gửi đến trương mục bạn đọc. Dưới đây là câu hỏi của một bạn nữ gửi đến phòng khám.

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 24 tuổi, đã kết hôn được gần một năm nhưng vẫn chưa có con. Tuần trước cháu có đi khám sức khỏe và được chẩn đoán mắc viêm cổ tử cung. Cháu rất lo lắng không biết đây có phải là nguyên nhân khiến khó mang thai hay không. Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Cháu xin cảm ơn! (Thu Thảo – Phú Thọ)

Trả lời

Chào bạn Thủy, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn về cho chúng tôi. Để trả lời cho câu hỏi bị viêm cổ tử cung có mang thai được không, trước hết hãy cùng tìm hiểu về bệnh viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung là bệnh gì?

viem co tu cung la benh gi

Viêm cổ tử cung là bệnh gì

Bệnh viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Cổ tử cung có chức năng chính là ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập từ âm đạo vào cổ tử cung.

Phụ nữ mới sinh hoặc mới thực hiện những thủ thuật nạo phá thai là đối tượng rất dễ mắc viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung ở nữ giới xảy ra chủ yếu do vi khuẩn phát triển quá mức, quan hệ tình dục không an toàn hay do các phản ứng dị ứng.

Điều trị viêm cổ tử cung không khó tuy nhiên cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Trường hợp chữa trị muộn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới.

Khi mắc bệnh, những triệu chứng của viêm cổ tử cung sẽ cản trở đến quá trình thụ thai ở nữ giới:

Khí hư ra nhiều, cản trở quá trình di chuyển sâu vào trong của tinh trùng.

Đau âm ỉ vùng bụng dưới

Đau rát khi quan hệ tình dục, suy giảm ham muốn tình dục.

Viêm nhiễm sẽ gây ra mủ và dịch nhầy có thể giết chết tinh trùng gây khó thụ thai.

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?

bi viem co tu cung co mang thai duoc khong

Bạn Thảo thân mến, tùy vào mức độ viêm nhiễm mà sẽ có những tác động khác nhau đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, dù nặng hay nhẹ thì viêm cổ tử cung cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến khả năng sinh sản của nữ giới. Điều trị viêm cổ tử cung càng sớm sẽ càng đơn giản và tiết kiệm hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt để điều trị bệnh hiệu quả, hạn chế gây ra những biến chứng nguy hiểm khác. Bệnh nếu được chữa trị đúng cách và triệt để, chị em hoàn toàn có khả năng mang thai bình thường. Trường hợp nữ giới có mong muốn sinh con, cần điều trị khỏi hẳn rồi mới mang thai để không ảnh hưởng đến thai nhi.

Những biến chứng của viêm cổ tử cung

bien chung cua viem co tu cung

Những biến chứng của viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm và là nguyên nhân dễ gây vô sinh ở nữ giới.

Viêm cổ tử cung ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của nữ giới, cản trở quá trình giao hợp, suy giảm ham muốn tình dục.

Ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh, gây cảm giác mặc cảm, lo lắng, tự ti.

Viêm nhiễm có thể lây lan rộng sang các bộ phận khác gây viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng...

Nếu bệnh phát triển nặng sẽ chuyển thành ung thư cổ tử cung. Lúc này, người bệnh có nguy cơ phải cắt bỏ cổ tử cung. Việc này đồng nghĩa với việc chị em bị mất hoàn toàn khả năng sinh sản tự nhiên.

Phụ nữ đang mang thai không may mắc viêm cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Trẻ sinh ra dễ mắc bệnh, chậm phát triển, ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

Bạn Thảo thân mến, ngày nay với sự phát triển của y học, việc điều trị bệnh viêm cổ tử cung dứt điểm là điều không khó. Sau khi cổ tử cung phục hồi hoàn toàn, bạn hoàn toàn có khả năng sinh con bình thường.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi giải đáp, hãy liên hệ ngay click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa. Tư vấn tại đây để biết thêm

tư vấn

bác sĩ nhài

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không? – Bệnh phụ khoa
Điểm trung bình: 4.2 / 10 ( 156 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám