• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Theo ước tính từ các chuyên gia y tế, có đến 30% chị em trong độ tuổi từ 20-30 bị viêm cổ tử cung, con số này có xu hướng tăng cao trong những năm gần đây.

Dưới đây là giải đáp của các chuyên gia về vấn đề này, hi vọng sẽ cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích.

“Chào bác sĩ. Tôi năm nay 25 tuổi, vừa kết hôn được nửa năm nhưng vẫn chưa có con. Dạo gần đây, tôi thấy vùng kín của mình ra nhiều khí hư, âm đạo ngứa ngáy, khó chịu nên đi khám thì được chẩn đoán là bị viêm cổ tử cung. Tôi đang dự định có con nên rất băn khoăn, không biết bị viêm cổ tử cung có mang thai được không? Viêm cổ tử cung khi mang thai có làm sao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp.” (Hạnh Loan – Hà Nội)

Viêm cô tử cung có mang thai được không

Chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà tư vấn:

Chào bạn, chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho bác sĩ phòng khám. Dưới đây là giải đáp của chuyên gia sản phụ khoa bác sĩ CKI. Nguyễn Thị Thoàn dành cho bạn.

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị tấn công bởi các vi khuẩn, vi nấm gây viêm, trở nên sưng đỏ và lở loét.

Viêm cổ tử cung được chia thành hai dạng: Viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính. Bệnh nhân bị viêm cổ tử cung cấp tính nếu không sớm phát hiện và điều trị sẽ chuyển thành viêm cổ tử cung mãn tính.

Bạn phát hiện các dấu hiệu của viêm cổ tử cung như ra nhiều khí hư, ngứa ngáy âm hộ, âm đạo, đau khi quan hệ tình dục… và đi khám thì được chẩn đoán viêm cổ tử cung. Bạn gái cần tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ để viêm cổ tử cung sớm khỏi trước khi có ý định mang thai.

Vậy viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà cho biết: Điều này còn tùy thuộc vào tình trạng viêm cổ tử cung của bạn. Hầu hết chị em bị viêm nhiễm phụ khoa hay viêm cổ tử cung vẫn có thể mang thai bình thường, tuy nhiên, bệnh để lâu ít nhiều đều có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến khả năng mang thai.

  • Viêm cổ tử cung ở mức độ nhẹ, viêm nhiễm mới ở cổ tử cung chưa lan sâu vào các cơ quan sinh sản trên như tử cung, vòi trứng thì bạn vẫn có thể mang thai bình thường.
  • Viêm cổ tử cung mãn tính ở mức độ nặng, khí hư ra nhiều, cổ tử cung bị tổn hại, sức khỏe chị em suy kiệt thì sẽ cản trở việc thụ thai và mang thai của các chị em. Cụ thể là:
  • Tinh trùng khi vào đến âm đạo, gặp môi trường âm đạo bị thay đổi do nhiễm khuẩn, trở nên không thích hợp thì có thể khiến tinh trùng bất động hoặc chết ngay tại đó.
  • Ngoài ra, cũng có trường hợp chị em bị viêm cổ tử cung khí hư ra nhiều, cản trở đường di chuyển của tinh trùng đến gặp trứng.

Nhìn chung, chuyên gia khuyên bạn gái chớ nên lo lắng, tất cả các trường hợp viêm cổ tử cung sau khi được bác sĩ điều trị và chữa khỏi đều có thể mang thai trở lại bình thường, miễn là chúng chưa gây nên các biến chứng trầm trọng hơn như viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng…

Viêm cổ tử cung khi mang thai có bị làm sao không?

Nếu bạn chưa điều trị khỏi viêm cổ tử cung trước khi mang thai, thì bệnh viêm cổ tử cung sẽ ảnh hưởng rất xấu đến quá trình điều trị, đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

  • Đối với sức khỏe của mẹ: Viêm nhiễm nặng ở cổ tử cung sẽ xâm nhập vào tử cung, khiến thai phụ có nguy cơ sảy thai
  • Ảnh hưởng đến quá trình sinh đẻ: Viêm cổ tử cung làm giảm độ đàn hồi của tử cung, thai phụ gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuyển dạ.
  • Ảnh hưởng đến thai nhi: Con sinh ra đời qua đường sinh thường có thể bị nhiễm khuẩn từ cổ tử cung của mẹ, bị dị tật, nhiễm trùng hoặc còi cọc, chậm phát triển hơn những đứa trẻ bình thường.

Lời khuyên của bác sĩ dành cho bệnh nhân:

Bạn đi khám và được bác sĩ chẩn đoán là viêm cổ tử cung. Trước hết, bạn cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ để chữa khỏi viêm cổ tử cung trước khi có ý định mang thai. Điều này vừa tạo điều kiện thuận lợi cho bạn mang thai dễ dàng hơn, vừa bảo đảm cho sức khỏe của cả mẹ và con.

Trong giai đoạn điều trị viêm cổ tử cung, bạn nên uống đúng thuốc, đủ liều và duy trì đúng thời gian quy định, không tự ý bỏ dở nửa chừng.

Tái khám theo lịch hẹn để kiểm tra viêm cổ tử cung đã khỏi hẳn hay chưa trước khi chuẩn bị mang thai.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ ngày hai lần, kiêng quan hệ tình dục để viêm nhiễm nhanh khỏi.

Trên đây là giải đáp của chuyên gia Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà về thắc mắc viêm cổ tử cung có mang thai được không dành cho bạn gái. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể gọi lại đến số điện thoại 0337 644 353.

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không (giải đáp)

viêm cổ tử cung có mang thai được không

viem co tu cung co mang thai duoc khong

viêm cổ tử cung khi mang thai

tư vấn

bác sĩ nhài

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không (giải đáp)
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 259 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám