• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

5 cách tính ngày rụng trứng đơn giản và chính xác nhất năm 2022

Chị em quan hệ vào đúng ngày rụng trứng cơ hội thụ thai sẽ cao hơn rất nhiều. Dưới đây là 5 cách tính ngày rụng trứng đơn giản và chính xác nhất mà các chuyên gia sản phụ khoa Thái Hà chia sẻ đến chị em:

Thông thường, cơ thể nữ giới trưởng thành mỗi tháng sẽ có khoảng một đến hai quả trứng rụng. Tình trạng có hơn một quả trứng rụng nếu được thụ tinh và mang thai sẽ sinh đôi, sinh ba…

Sau khi trứng rụng khỏi buồng trứng và đi vào ống dẫn trứng thì sẽ chờ thụ tinh ở ống dẫn trứng. Nếu như chị em quan hệ vào đúng ngày rụng trứng thì cơ hội thụ thai sẽ rất cao.

Cách tính chu kỳ rụng trứng ở nữ giới không những giúp chị em nâng cao khả năng thụ thai thành công mà còn giúp cho các chị em khác tính được ngày quan hệ an toàn, phòng tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

5 cách tính chu kỳ ngày rụng trứng đơn giản và chính xác nhất

Cách 1: Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

cach tinh ngay rung trung theo chu ky kinh nguyet

Cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trong vòng 6 tháng để xác định chính xác những thông số sau:

  • Độ dài chu kỳ kinh nguyệt: Chính là khoảng cách giữa hai ngày hành kinh đầu tiên của hai chu kỳ kinh nguyệt liên tiếp.

  • Tính ngày rụng trứng: Bằng số ngày hành kinh trừ đi 14 ngày.

Theo đó, chị em có thể căn cứ vào bảng sau để xác định thời điểm rụng trứng tính theo chu kỳ kinh nguyệt:

Chu kỳ kinh nguyệt

Ngày rụng trứng

24

10

25

11

26

12

27

13

28

14

29

15

30

16

31

17

32

18

33

19

34

20

35

21

 

Cách 2: Cách tính ngày rụng trứng bằng đo nhiệt độ cơ thể

Bạn gái gần chu kỳ rụng trứng nhiệt độ cơ thể sẽ cao hơn so với bình thường từ 0,3 đế 0,5 độ. Mặc dù đây chỉ là thay đổi nhỏ nhưng cũng có thể là căn cứ giúp bạn gái nhận biết ngày rụng trứng.

Bạn gái có thể tính chu kỳ rụng trứng của mình bằng cách:

  • Kiểm tra nhiệt độ trung bình của bạn gái đều đặn vào mỗi sáng sau khi thức dậy trong nhiều ngày liên tục (bắt đầu sau khi hành kinh kết thúc, ít nhất 6 ngày trở lên).

  • Tính nhiệt độ trung bình của bạn gái trên nhiệt độ hàng ngày đo được.

  • Nếu trong ba ngày bất kì liên tiếp có nhiệt độ cơ thể cao hơn nhiệt độ trung bình thì có nghĩa là bạn gái đang trong thời điểm của chu kỳ rụng trứng.

Lưu ý: Biện pháp này chỉ có thể áp dụng với những chị em đang ở trong tình trạng sức khỏe bình thường, không bị cảm, sốt…

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Cách 3: Cách tính ngày rụng trứng dựa trên dịch nhầy ở cổ tử cung

Bởi vì sự thay đổi nồng độ hormone mà dịch âm đạo của bạn gái tiết ra từ cổ tử cung có thể khác nhau theo chu kỳ kinh nguyệt. Theo đó, chị em thấy dịch ở cổ tử cung càng ẩm ướt và trơn thì khả năng thụ thai càng cao, do thời điểm rụng trứng của bạn đã đến. Ngược lại, nếu dịch nhầy càng khô và đặc thì khả năng thụ thai càng thấp.

Bạn gái có thể lấy dịch nhầy ở cửa âm hộ, đính vào đầu ngón tay cái và kéo ra. Nếu như dịch nhầy ẩm ướt và trơn, có nghĩa là chu kỳ rụng trứng của bạn đã đến.

Cách 4: Sử dụng que thử rụng trứng để tính chu kỳ rụng trứng

cach tinh chu ky ngay rung trung bang que thu ngay rung trung

Cách tính chu kỳ ngày rụng trứng bằng que thử ngày rụng trứng

Trong các cách tính ngày rụng trứng ở trên thì que thử rụng trứng được đánh giá là chính xác nhất. Chị em bị chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc không tỉ mỉ trong cách đo nhiệt độ cơ thể thì có thể dùng biện pháp này.

Nguyên tắc hoạt động của que thử rụng trứng là kiểm tra nồng độ hormone lutein hóa (LD) có trong nước tiểu ngay trước khi rụng trứng. Thực tế, que thử rụng trứng có thể dự đoán thời điểm rụng trứng sâu từ 12-36h.

Bắt đầu từ ngày thứ 10 của chu kỳ kinh nguyệt, bạn lấy que thử rụng trứng ra khỏi túi đựng và làm theo cách sau:

  • Lấy nước tiểu vào mỗi sáng sau khi thức dậy vào cốc nước.

  • Lấy que thử nhúng vào cốc nước tiểu theo chiều mũi tên chỉ xuống, tránh đừng nhúng quá vạch MAX line

  • Chờ đợi dải màu xuất hiện và nhận kết quả.

Kết quả của que thử rụng trứng:

  • Nếu hiện một vạch trên là ngoài kỳ rụng trứng.

  • Nếu hiện hai vạch bằng nhau hoặc nhạt hơn thì sắp đến ngày rụng trứng.

  • Nếu hiện hai vạch đỏ, trong đó vạch dưới 2 đậm hơn vạch trên 1 tức là bạn gái sắp đến thời điểm rụng trứng, trong vòng 24-48h.

Cách 5: Sử dụng các công cụ online tính ngày rụng trứng

Hiện nay, có khá nhiều các trang mạng online cung cấp công cụ tính ngày rụng trứng. Bạn có thể nhờ vào sự trợ giúp của các trang web này để tính ngày rụng trứng cho bản thân.

Để áp dụng trang web một cách chính xác thì bạn không được quên ba yếu tố quan trọng của chu kỳ kinh nguyệt như chu kỳ kinh cuối, độ dài chu kỳ kinh và số ngày hành kinh…

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà về cách tính chu kỳ ngày rụng trứng cho bạn gái. Chúc bạn gái có thể dựa vào những biện pháp này để hỗ trợ, tính toán ngày rụng trứng để nâng cao khả năng thụ thai cũng như tính ngày quan hệ an toàn cho bản thân.

Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn về cách tính chu kỳ rụng trứng, bạn có thể nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

tư vấn

bác sĩ nhài

5 cách tính ngày rụng trứng đơn giản và chính xác nhất năm 2017
Điểm trung bình: 4.8 / 10 ( 377 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám