• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

5 dấu hiệu nhận biết của bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Cách nhận biết sớm những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh phụ khoa có thể giúp bạn sớm nhận biết được bệnh để kịp đi thăm khám và điều trị.

Bệnh phụ khoa là những bệnh có liên quan đến cơ quan sinh sản của nữ giới. Theo thống kê, hầu hết các chị em đều mắc phải triệu chứng bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Trong đó, viêm âm đạo là bệnh thường gặp nhất.

Bệnh phụ khoa gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng sống. Đặc biệt, có nhiều biểu hiện của bệnh phụ khoa nguy hiểm có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mang thai và sinh con, thậm chí là tính mạng của các chị em.

dấu hiệu bệnh phụ khoa

Dấu hiệu bệnh phụ khoa

5 dấu hiệu bệnh phụ khoa có thể gặp ở chị em phụ nữ

Một số dấu hiệu, triệu chứng nhận biết bệnh phụ khoa có thể gặp ở chị em phụ nữ như: đau khi quan hệ, âm đạo tiết dịch nhầy bất thường,chu kì kinh nguyệt không đều, chảy máu âm đạo, đi tiểu bất thường....

1. Đau khi quan hệ tình dục

Hành động thô bạo sẽ gây ra một chút đau đớn và khó chịu cho bạn nữ khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu như triệu chứng này xuất hiện cả trong những lúc hoạt động tình dục diễn ra bình thường, nhẹ nhàng thì có thể là vấn đề cần quan tâm.

Đau khi quan hệ tình dục có thể là do âm đạo bị khô, viêm phụ khoa, hoặc là dấu hiệu bệnh phụ khoa nào khác làm tổn thương âm đạo và cổ tử cung. Tóm lại, đau khi quan hệ tình dục hoàn toàn có thể là biểu hiện của bệnh phụ khoa, bạn cần đi khám chữa để được điều trị kịp thời.

2. Âm đạo tiết dịch bất thường là biểu hiện điển hình của bệnh phụ khoa

bieu hien cua benh phu khoa

Biểu hiện của bệnh phụ khoa

Bình thường, âm đạo của nữ giới luôn tiết ra dịch tiết sinh lý giúp giữ môi trường trong âm đạo luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Dịch tiết này có màu trắng trong như lòng trắng trứng, ra nhiều hoặc ít hơn phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, nếu như dịch âm đạo của chị em chuyển sang màu vàng, xanh hoặc màu xám … tiết nhiều hơn mà không phải do bất kì nguyên nhân nào khiến cho vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, ngứa ngáy và bốc mùi khó chịu thì bạn gái cần phải đi khám phụ khoa.

Tiết dịch âm đạo bất thường là một trong những dấu hiệu bệnh phụ khoa ở phụ nữ, thường là viêm nhiễm phụ khoa gây ra. Hai thủ phạm chính của viêm nhiễm phụ khoa là nấm men và vi khuẩn.

3. Cách nhận biết bệnh phụ khoa thông qua chu kỳ kinh nguyệt

Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới có độ dài nằm trong khoảng 22-28 ngày, với thời gian hành kinh nằm trong giới hạn từ 2-7 ngày và lượng máu kinh ra từ 20-80ml. Nếu như bạn bị kinh nguyệt ra nhiều hơn so với bình thường, phải thay băng vệ sinh mỗi 1,2, 3 tiếng và thời gian hành kinh kéo dài hơn một tuần thì bạn cần phải liên hệ với bác sĩ phụ khoa. Vì vậy, chu kỳ kih nguyệt bất thường cũng là một trong những triệu chứng của bệnh phụ khoa.

Các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, nhiễm trùng, các vấn đề về tuyến giáp hoặc buồng trứng đa nang … có thể gây mất cân bằng hormone, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Do đó, một trong những triệu chứng bệnh phụ khoa thường gặp là kinh nguyệt không đều.

4. Chảy máu âm đạo bất thường là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm

dấu hiệu của bệnh phụ khoa

Chảy máu âm đạo bất thường bao gồm chảy máu âm đạo mà không phải do chu kỳ kinh gây ra, chảy máu khi quan hệ tình dục, chảy máu sau mãn kinh.

Chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo: Nếu bạn bị chảy máu âm đạo bất thường thì nên đi khám bác sĩ. Vì đây rất có thể là dấu hiệu của chấn thương âm đạo hoặc ung thư cổ tử cung …

5. Tiểu tiện bất thường

Với một cơ thể bình thường, uống đủ nước thì mỗi ngày bạn cần đi tiểu khoảng 6 lần, mỗi lần 300ml. Trong điều kiện bạn làm việc văn phòng, máy lạnh thì số lần tiểu tiện của bạn sẽ nhiều hơn so với người lao động ngoài trời do họ thường xuyên ra mồ hôi.

Nếu như bạn đi tiểu nhiều hoặc ít hơn so với bình thường, cảm giác buốt hoặc rát khi đi tiểu … thì rất có thể là bạn gặp vấn đề về đường tiết niệu hoặc bị dấu của hiệu bệnh phụ khoa.

Bài viết 5 dấu hiệu của bệnh phụ khoa bạn cần đi khám ngay lập tức trên đây hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn băn khoăn nào khác, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe 11 Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

tư vấn

bác sĩ nhài

5 triệu chứng dấu hiệm viêm nhiễm phụ khoa ở chị em điển hình
Điểm trung bình: 5.6 / 10 ( 559 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám