• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

4 Cách chữa rong kinh kéo dài ở phụ nữ hiệu quả

Một số cách chữa rong kinh kéo dài tại nhà như dùng cây nhọ nồi, huyết dụ, ngải cứu, thuốc tránh thai... Vì nó có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời. Trong phần nội dung dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ về bệnh rong kinh và cách chữa rong kinh kéo dài ở phụ nữ hiệu quả.

Khi nào cần chữa rong kinh kéo dài

khi nao can chua rong kinh keo dai

Khi nào cần chữa rong kinh kéo dài

Kinh nguyệt là hiện tượng có tính chu kỳ, xuất hiện đều đặn mỗi tháng ở nữ giới. Thông thường mỗi đợt hành kinh của nữ giới sẽ kéo dài từ 3 – 7 ngày với khoảnh 60 – 80 ml máu bị mất đi. Tuy nhiên, khi bị rong kinh chị em sẽ xuất hiện các triệu chứng bất thường sau:

Thời gian hành kinh kéo dài trên 7 ngày.

Máu kinh ra nhiều trên 80ml.

Phải thay băng vệ sinh thường xuyên, khoảng 1 tiếng/lần thậm chí phải dùng 2 băng vệ sinh một lúc.

Máu kinh lẫn những cục máu đông.

Đau bụng kinh dữ dội.

Cơ thể mệt mỏi, xanh xao, chân tay bủn rủn, tiêu chảy, sốt nhẹ, ớn lạnh, thậm chí ngất xỉu.

Kinh nguyệt thất thường, thậm chí 2 – 3 tháng mới xuất hiện một lần.

Nhận biết các nguyên nhân gây rong kinh kéo dài

nguyen nhan gay rong kinh keo dai

Nguyên nhân gây rong kinh kéo dài

Để chữa rong kinh kéo dài nhiều ngày ở nữ giới hiệu quả, chị em cần nắm rõ những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này.

Rong kinh ở nữ giới chia ra 2 dạng chủ yếu là rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể:

Rong kinh cơ năng gây ra do rối loạn nội tiết tố hay ở những chị em mắc chứng rối loạn đông máu. Tình trạng rối loạn nội tiết tố thường xảy ra ở những người mới có kinh hoặc khi sắp bước vào giai đoạn mãn kinh, Khi tiến hành xét nghiệm sẽ không thấy các tổn thương tại tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng.

Rong kinh thực thể gây ra những bệnh lý tại cơ quan sinh dục như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm nội mạc tử cung...Khi bị rong kinh do nguyên nhân bệnh lý chị em cần chữa trị sớm để tránh những tác động xấu tới sức khỏe.

>>> Rong kinh có thể gây ra bệnh u xơ tử cung, bạn nên xem thêm: 5 dấu hiệu cho thấy bạn đã bị u xơ tử cung và cần đi khám gấp để biết mình có bị u xơ tử cung không và biết cách điều trị kịp thời.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

4 Cách chữa bệnh rong kinh kéo dài ở nữ phụ nữ

4 cach chua benh rong kinh keo dai o phu nu

4 cách chữa bệnh rong kinh kéo dài ở phụ nữ

Để chữa rong kinh nguyệt kéo dài chị em có thể áp dụng những phương pháp từ thảo dược tự nhiên tại nhà như nhà:

1. Sử dụng cây nhọ nồi: Do có tác dụng cầm máu nên cây nhọ nồi thường được dùng để chữa rong kinh kéo dài. Mỗi ngày dùng một nắm lá nhọ nồi rửa sạch, giã nát lấy nước uống sẽ giúp chữa bệnh rong kinh hiệu quả.

2. Dùng cây huyết dụ: Dùng 20 – 25 gam lá cây huyết dụ sắc với 200ml. Khi thấy nước cạn còn một nửa dùng để uống mỗi ngày. Tác dụng điều hòa kinh nguyệt, cầm máu sẽ giúp tình trạng kinh nguyệt kéo dài tiến triển hơn.

3. Dùng cây ngải cứu: Dùng một nắm ngải cứu kết hợp với ích mẫu thảo, hy thiêm, hương phụ, cỏ hôi sắc cùng 600 ml. Khi nào nước cạn còn khoảng 1 bát con thì chắt ra và chia ra làm 2 lần uống mỗi ngày. Không chỉ giúp chữa trị kinh nguyệt kéo dài, bài thuốc này còn làm giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt.

4. Dùng thuốc tránh thai: Đây được coi là một giải pháp chữa rong kinh kéo dài hiệu quả do trong thành phần thuốc có chứa estrogen và progesteron giúp ổn định cân bằng lượng hormone nữ trong cơ thể. Tuy nhiên phương pháp này không nên lạm dụng vì thuốc tránh thai có thể gây ra những tác động không tốt tới sức khỏe sinh sản nữ giới. Tốt nhất chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Lời khuyên của các bác sĩ

Khi thấy rong kinh kéo dài chị em nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Nếu bị rong kinh kéo dài do các bệnh lý phụ khoa, việc chữa trị muộn có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Ngoài ra, trong những ngày có kinh, chị em cũng cần tăng cường nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách.

Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp chị em hiểu hơn về tình trạng kinh nguyệt kéo dài ở nữ giới. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

>>> Bạn đang có ý định đi khám phụ khoa mà chưa biết phòng khám nào an toàn, hiệu quả, thì bạn hãy tham khảo tại đây: Điạ chỉ phòng khám phụ khoa uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội

 

tư vấn

bác sĩ nhài

4 Cách chữa rong kinh kéo dài ở phụ nữ hiệu quả
Điểm trung bình: 5.4 / 10 ( 401 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám