• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0337644353

2 Nguyên nhân chính gây bị bệnh rong kinh nguyệt kéo dài ở phụ nữ

Rong kinh nhiều ngày khiến cho cơ thể nữ giới mất đi một lượng máu lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều chị em lại không hiểu hết những tác hại mà rong kinh gây ra để từ đó có cách điều trị bệnh kịp thời. Vậy tại sao bị rong kinh? Những nguyên nhân gây bệnh rong kinh nguyệt kéo dài ở phụ nữ là gì? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

2 Nguyên nhân gây rong kinh nguyệt ở phụ nữ

Hiện tượng rong kinh ở nữ giới xảy ra chủ yếu do 2 nguyên nhân là rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể. Cụ thể:

nguyen nhan gay rong kinh o phu nu keo dai

Nguyên nhân gây rong kinh ở phụ nữ kéo dài

1.Rong kinh cơ năng

So với rong kinh thực thể thì nguyên nhân bị rong kinh cơ năng ít nguy hiểm hơn vì có nguyên nhân chủ yếu do rối loạn nội tiết tố nữ trong cơ thể. Tình trạng này thường xảy ra ở nữ giới mới dậy thì và chuẩn bị bước vào giai đoạn mãn kinh.

Nội tiết tố nữ trong cơ thể bị rối loạn sẽ khiến quá trình rụng trứng, phóng noãn bị ảnh hưởng, nội mạc tử cung tăng dày lên nhưng các mạch máu không phát triển kịp, bị hoại tử, bong ra từng mảng gây rong kinh kéo dài.

Khi nội tiết tố ổn định chu kỳ kinh nguyệt kinh cũng sẽ đều đặn trở lại.

>>>> Bạn nên xem thêm: Rong kinh là gì? - Hiện tượng rong kinh nguyệt ở phụ nữ để hiểu rõ hơn về hiện tượng kinh nguyệt.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

2.Rong kinh thực thể

Nguyên nhân bị rong kinh thực thể do những bệnh lý phụ khoa gây ra. Khi đó, chị em không nên coi thường vì sẽ khiển sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn. Những tổn thương thường gặp tại cơ quan sinh dục có thể gây rong kinh thực thể ở nữ giới như sau:

Nữ giới bị sảy thai, nạo phá thai là một trong những nguyên nhân rong kinh nguyệt kéo dài

Các bệnh lý tại cơ quan sinh dục như u xơ cổ tử cung, u xơ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, polyp tử cung...có biểu hiện là rong kinh nhiều ngày, khí hư ra nhiều. Những bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của nữ giới.

Một số chứng bệnh như rối loạn đông máu, bệnh về tuyến giáp cũng có thể bị rong kinh và là nguyên nhân gây rong kinh kéo dài

Lạm dụng sử dụng thuốc tránh thai nhất là thuốc tránh thai khẩn cấp cũng rất dễ dẫn đến tình trạng này.

Rong kinh kéo dài có nguy hiểm không?

Nữ giới bị rong kinh thường rất mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và công việc của người bệnh. Ngoài ra, rong kinh nếu không được chữa trị và kiểm soát lượng máu kinh còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

Thiếu máu khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, da xanh xao, dễ ngất xỉu, đau đầu, suy giảm trí nhớ.

Tình trạng hành kinh kéo dài khiến vi khuẩn rất dễ xâm nhập gây viêm nhiễm âm đạo và nhiều bệnh lý phụ khoa khác.

Nếu vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong có thể gây viêm nhiễm buồng trứng, tắc vòi trứng, viêm nhiễm cổ tử cung, viêm phần phụ...

Rong kinh ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, học tập của nữ giới.

Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, khi thấy có dấu hiệu của rong kinh dù có nguyên nhân là gì chị em cũng nên đi khám sớm để chắc chắn tình trạng bệnh. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn hiểu rõ về nguyên nhân bị rong kinh để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

>>> Nếu bạn đang bị rong kinh thì hãy xem ngay: 4 Cách chữa rong kinh kéo dài ở phụ nữ hiệu quả để tìm ra phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả.

tư vấn

bác sĩ nhài

2 Nguyên nhân chính gây bị bệnh rong kinh nguyệt kéo dài ở phụ nữ
Điểm trung bình: 4.4 / 10 ( 176 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám